จีนแห่เที่ยวเทรนด์ใหม่ ตั้งแคมปิ้งหรูกลางเมือง

จีนเที่ยวเทรนด์ใหม่

เทรนด์แคมปิ้งจีนมาแรง ผุดกระแสความนิยมตั้งแคมป์แนวหรูหรากลางเมือง ทั้งในย่านพื้นสาธารณะ หรือจับกลุ่มตั้งแคมปิ้งบนยอดตึก

วันที่ 22 มกราคม 2565 ซินหัวรายงานว่า นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 กิจกรรมยามว่างเฉพาะกลุ่มอย่าง “การตั้งแคมป์แบบหรูหรา” ได้เริ่มแพร่หลายในประเทศจีน การตั้งแคมป์แบบหรูหราคือการตั้งแคมป์นอกสถานที่แบบไฮคลาส ด้วยการตั้งเต็นท์ที่หรูหรา อาหารที่จัดวางอย่างประณีต การตกแต่งด้วยโคมไฟเพื่อสร้างบรรยากาศหลากหลายรูปแบบ

อีกทั้งยังตั้งจอฉายภาพยนตร์ เครื่องเสียงและอุปกรณ์อื่น ๆ ผู้คนสามารถดื่มด่ำกับการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างประณีตยิ่งขึ้น ทั้งในย่านพื้นสาธารณะใจกลางเมือง หรือจับกลุ่มตั้งแคมปิ้งบนยอดตึก

ผู้ชื่นชอบการตั้งแคมป์รายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้เผยว่า ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา การพักผ่อนด้วยการไปตั้งแคมป์ก็เริ่มเป็นที่นิยมในประเทศจีน การตั้งแคมป์แบบหรูหรานี้เหมาะกับคนในเมืองอย่างยิ่ง พวกเขาสามารถขับรถไปยังพื้นที่ธรรมชาติ ต่างกับการไปตั้งแคมป์ในป่าลึกแบบดั้งเดิมอย่างสิ้นเชิง

จากรายงานล่าสุดของ ซีทริป (Ctrip) ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวออนไลน์ พบว่า ในปี 2021 การค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการตั้งแคมป์มีปริมาณเพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า ขณะที่ยอดการค้นหาบนแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการตั้งแคมป์ได้เพิ่มขึ้นจนติด 10 อันดับแรกของการค้นหายอดนิยม

ซีทริปยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการตั้งแคมป์อีกนับพันรายการที่มียอดขายพุ่งสูงตามความนิยม เรียกได้ว่าการตั้งแคมป์เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวประเภทใหม่ที่กำลังมาแรงในจีนขณะนี้