คนสิงคโปร์แห่เข้าไทย เที่ยวกรุงเทพฯช่วงหยุดยาว

คนสิงคโปร์แห่เข้าไทย เที่ยวกรุงเทพช่วงหยุดยาว
ภาพจาก Pixabay

ชาวสิงคโปร์แห่เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพฯช่วงหยุดยาววันแรงงาน หลังไทยผ่อนปรนตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศ

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ Mothership.sg รายงานว่า ช่วงวันหยุดยาวระหว่าง 30 เมษายน-3 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันหยุดยาวจากวันแรงงานสากล ต่อเนื่องเทศกาลฮารีรายอ ของชาวมุสลิม พบว่ามีชาวสิงคโปร์จำนวนมากต่างแห่กันเดินทางออกจากประเทศมายังกรุงเทพมหานครเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนและจับจ่ายในช่วงวันหยุดดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียติ๊กต๊อกชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอของกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่กำลังรอต่อแถวที่สนามบินชางงี โดยมีจุดหมายปลายทางเดียวกัน คือ มุ่งหน้ามายังกรุงเทพมหานคร ผู้ใช้ติ๊กต๊อกบัญชี @nylofni ซึ่งกำลังเดินทางจากสิงคโปร์ไปกรุงเทพฯในวันเสาร์ (30 เม.ย.) ได้บันทึกภาพของกลุ่มนักเดินทางชาวสิงคโปร์แน่นขนัดที่สนามบินทั้งต้นทางและสนามบินปลายทาง

ภาพจากคลิปแสดงให้เห็นถึงกลุ่มนักเดินทางชาวสิงคโปร์ต่างต่อคิวกันแน่นขนัดที่ทางออกขึ้นเครื่องของสนามบินชางงี พร้อมกับขึ้นคำบรรยายว่า “นี่ชาวสิงคโปร์ทั้งหมดกำลังเดินทางไปกรุงเทพฯใช่มั้ย” โดยพบชาวสิงคโปร์จำนวนมากนั่งรอที่บริเวณประตูขึ้นเครื่องแน่นขนัดอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อนในรอบหลายปีนับตั้งแต่ไวรัสโคโรนา 2019 ระบาด

ขณะที่ผู้ใช้งานติ๊กต๊อกชาวสิงคโปร์อีกราย ได้โพสต์คลิปจำนวนผู้โดยสารในเที่ยวบินของวันที่ 1 พ.ค. ขณะกำลังออกเดินทางจากสนามบินชางงี โดยระบุว่า “เที่ยวบินมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ วันนี้เต็มทุกที่นั่ง” โดยผู้ใช้งานติ๊กต๊อกรายเดียวกันนี้ ยังโพสต์คลิปวิดีโออีกภาพที่แสดงให้เห็นถึงจำนวนชาวสิงคโปร์จำนวนมากกำลังต่อแถวเพื่อรอผ่านมาตรการควบคุมโควิดก่อนเข้าประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน


ทั้งนี้ ศบค.ได้ผ่อนปรนมาตรการตรวจคัดกรองโควิดโดยเป็นการยกเลิกขั้นตอนการตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าประเทศไทย โดยเปลี่ยนการตรวจ ATK แทนสำหรับนักเดินทางที่มีประวัติการรับวัคซีนครบถ้วน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ทางการสิงคโปร์ได้ผ่อนคลายข้อจำกัดเรื่องโควิด-19 สำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน โดยผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ไม่ต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 ก่อนออกเดินทางเพื่อเดินทางตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา