New Era Economy #อนาคตประเทศไทย

กลับมาอีกครั้งกับ PRACHACHAT FORUM ผู้บุกเบิกการจัดงานสัมมนาเศรษฐกิจของไทย ประเดิมงานแรกของปีด้วย New Era Economy #อนาคตประเทศไทย

ชัดเจนว่าปี 2023 คือปีแห่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของประเทศ หลังก้าวออกจากวิกฤตโรคระบาด ธุรกิจทั่วโลกกําลังเผชิญความท้าทายที่สุดจากปัจจัยรอบด้าน การแข่งขันรุนแรง กำลังซื้อลดต่ำสวนทางต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ขณะที่ ESG กลายเป็นมาตรฐานใหม่โลก ไม่รวมถึงปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้อย่างปัญหา geopolitics และประเทศไทยจะมีเลือกตั้งใหญ่เกิดขึ้น 

ปูพื้นเพื่อให้เห็นความเคลื่อนไหวของธุรกิจในทุกวันนี้โดย … กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร เจ้าของเพจ-พอดแคสต์ ‘8 บรรทัดครึ่ง’ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือ SCB 10X จากนั้นพบ 5 ผู้บริหารจากธุรกิจความหวังในการสร้าง  New Era Economy ของประเทศ นำโดย คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ซีอีโอใหญ่ ปตท. แม้จะมี market cap ใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่ ปตท.ไม่เคยหยุดนิ่ง มุ่งค้นหา New S-Curve โดดเข้ามาเป็นผู้เล่นรายใหญ่ของอุตฯ EV และ Life Science ครบวงจร แน่นอนว่านี่คือหนึ่งใน New Era ที่มีความชัดเจน และจับต้องได้ จากนั้นหมอแอมป์—นพ.ตนุพล  วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิกในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ฉายภาพแนวรรบ Health & Wellness ประตูบานใหม่เศรษฐกิจไทย และธุรกิจท่องเที่ยวไทย

การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ องค์ประกอบสำคัญการพัฒนาเมือง ที่วันนี้ไม่ได้มีแค่บ้านจัดสรร อาคารชุดพักอาศัย พื้นที่เพื่อการพาณิชย์ แต่ยังมีหมุดหมายใหม่ ๆ รออยู่ พบกับ คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม เอ็มดีใหญ่ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ในหัวข้อ The Next Chapter … เรียลเอสเตทไทย ในขณะที่ความพยายามหวนคืนกลับมาเป็นประเทศที่ดึงดูดการลงทุน เพิ่มขีดความสามารถเพื่อแข่งขันกับเวียดนามที่กำลังมาแรง เวที New Era Economy เชื้อเชิญผู้บริหารที่ได้รับการยอมรับอย่าง คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ฉายภาพให้เห็นว่าประเทศไทย มีแรงดึงดูดเพียงพอจะสู้กับบรรดาเพื่อนบ้านหรือไม่ ในหัวข้อ Thailand Opportunity ปิดท้ายด้วย คุณคมสันต์ ลี  ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช และผู้ก่อตั้งแฟลช เอ็กซ์เพลส จะมาเปิดอกถึง Entrepreneur Spirit กว่าจะเป็นยูนิคอร์น ร่วมพูดคุย-ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวโดย สรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์)     

ทั้งหมดนี้ในงานสัมมนา New Era Economy #อนาคตประเทศไทย พฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 -12.15 น. ห้องอินฟินิตี้ 1–2 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ 

(สงวนสิทธิเข้าฟังเฉพาะผู้ได้รับเชิญ / ผู้สนใจสามารถติดตามการถ่ายทอดสดจาก prachachat online และโซเชียลมีเดียในเครือมติชน)