เปิดหลักสูตร The NEXT Real รุ่น 7 และ  8 ชวนคนอสังหาฯ เข้าคอร์ส

(8 มค.62) แถลงข่าวเปิด รับสมัคร The NEXT Real รุ่น 7 และ  8 ณ แกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินัล 21

หลักสูตร The NEXT Real เปิดรับสมัครผู้เรียนหลักสูตรคนอสังหาฯ รุ่นที่ 7 และ 8 ชูจุดแข็ง “Experience Sharing” ดึงกูรูชั้นนำแวดวงอสังหาฯ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์สุดพิเศษแบบไม่มีกั๊ก หวังช่วยคนทำงานใน Real Estate Ecosystem ทุกวัยทุกตำแหน่งงาน พร้อมรับมือธุรกิจแห่งอนาคต คาดอสังหาฯปี 62 เข้าสู่วัฏจักรช่วงชะลอตัว แนะขายสินค้า         เจาะเรียลดีมานด์ พร้อมหาความรู้รับมือสถานการณ์

รศ.ดร.บุญสม เลิศหิรัญวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยชินวัตร กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้เปิดหลักสูตรสำหรับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตัวจริง ภายใต้ชื่อ “The NEXT Real” เป็นหลักสูตรระยะเวลา 4 เดือน เพื่อช่วยบ่มเพาะองค์ความรู้ มุมมอง และทักษะทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ผ่านรูปแบบการแบ่งปันประสบการณ์ (Experience Sharing) จากวิทยากรชั้นนำ มุ่งเน้นสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากตำรา

“Keyword ของหลักสูตรนี้ 3 อย่างคือ Adult Learning, Innovation และ Connection หลักสูตรเป็นแบบผู้ใหญ่ไม่มีการเช็กเวลาเรียน เป็นการเรียนเพื่อแลกเปลี่ยนเสริมสร้างประสบการณ์ โดย 6 รุ่นที่ผ่านมา มีผู้เรียนทุกช่วงวัยตั้งแต่อายุ 35 ปีจนถึงมากกว่า 60 ปี และมีการกำหนดสัดส่วนคุณสมบัติผู้เรียนชัดเจน แบ่งเป็นนักพัฒนาจัดสรร 60% ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอสังหาฯ 20% ผู้มีที่ดินต้องการพัฒนา 10% และผู้สนใจทั่วไป 10% ซึ่งทำให้ระบบนิเวศในห้องเรียนมีความหลากหลาย สามารถบูรณาการความรู้จากหลายอาชีพ และสร้างคอนเน็กชันได้จริง  นี่คือสิ่งที่ตอกย้ำว่า ความรู้และประสบการณ์คือสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคน ทุกช่วงวัย ทุกอาชีพ โดยเฉพาะในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” รศ.ดร.บุญสม กล่าว

ด้าน นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา ผู้อำนวยการหลักสูตร The NEXT Real และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด  กล่าวว่า จุดแข็งของ The NEXT Real คือมีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้า ซึ่งเป็น “ตัวจริง เสียงจริง” ของวงการจำนวนมาก มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทั้งที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวแบบที่ไม่สามารถหาจากที่อื่นได้ ประสบการณ์เหล่านี้จะเป็นเสมือนทางลัดให้แก่ผู้เรียนในการนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตัวเองได้

“หลักสูตร The NEXT Real เปิดโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักกัน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน และได้ก้าวเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือ Real Estate Ecosystem อย่างเต็มตัว เพื่อจะได้มีทักษะพร้อมรับมือทุกความท้าทายของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต” นายบริสุทธิ์ กล่าว

ด้าน นายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ก่อตั้งหลักสูตร The NEXT Real กล่าวว่า ทุกๆ 8 – 10 ปี ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะก้าวเข้าสู่สภาวะชะลอตัว โดยในปี 2562 ถือเป็นปีที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะก้าวเข้าสู่สภาวะชะลอตัวจากหลายปัจจัย เช่น สถาบันการเงินคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย (Post-finance) มากขึ้น ตลาดผู้ซื้อชาวต่างชาติชะลอตัวลง กำลังซื้อภายในประเทศไม่เติบโตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดคอนโดมิเนียมเริ่มมีสัญญาณโอเวอร์ซัพพลายในบางทำเลและมีอัตราการดูดซับช้าลงจากช่วงที่ผ่านมา

นายอนันต์ มองว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 จะชะลอตัวลง ซึ่ง ณ จุดนี้ ยังไม่เกิดปัญหาอะไร แต่เป็นห่วงว่าในปีนี้เรื่องเงินจะเป็นเรื่องที่ทุกบริษัทจะต้องดูแลกันให้ดี เพราะสภาพคล่องอาจจะมีปัญหาได้ เนื่องจากกำลังซื้อลดลง และธนาคารระมัดระวังการปล่อยสินเชื่อในธุรกิจอสังหาริมรัพย์มากยิ่งขึ้น จะทำให้สต๊อกเพิ่มขึ้น แต่ก็เชื่อว่า แต่ละบริษัทยังมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะไม่มาแข่งขันกันเรื่องของราคา

“นี่คือเรื่องที่เราต้องตระหนัก แต่ไม่ต้องตระหนก เพราะสถานการณ์เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่คือเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่เป็น วัฏจักร สิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการคือ ต้องรู้ว่าจะปรับตัวอย่างไร จะพลิกเกมอย่างไร และต้องหันมาพัฒนาและขายสินค้าที่ตรงกับความต้องการของตลาดจริงๆ ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องไม่หยุดเรียนรู้ เพราะยิ่งธุรกิจมีปัญหา ยิ่งต้องหาความรู้” นายอนันต์ กล่าว

นายวิชัย จุฬาโอฬารกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ดับเบิ้ลยู-ชินวะ จำกัด ตัวแทน The NEXT Real รุ่น 5 กล่าวว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการควรทำในปีนี้คือ ทำแผนด้านการเงินให้มีความ Sexy Booking ทำเรื่องการเงินให้ง่ายสำหรับลูกค้าและนักลงทุนเพื่อดึงดูดกำลังซื้อ และที่สำคัญไม่ควรเล่นเกมราคา แต่ควรหันมาปรับฟังก์ชั่น ปรับสินค้า หรือปรับรายละเอียดการชำเงินให้ตรงความต้องการของลูกค้า

ด้านนางสาวกฤษธนฎา สื่อไพศาล เจ้าของ ผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท พี พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ตัวแทน The NEXT Real รุ่น 6 กล่าวว่า ภาวะชะลอตัวอสังหาฯ ปีนี้ เชื่อว่าต่อเนืองจากปีที่ผ่านมา ตลาดอสังหาฯ มีดีมานด์เทียมเยอะ ราคาที่ดินสูงเกินไป  ทำให้เรียลดีมานด์ซื้อไม่ไหว เกิดการชะลอตัว ความยากของผู้ประกอบการคือ การคุมต้นทุนให้ต่ำ

ขณะที่ ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทิร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ตัวแทน The NEXT Real รุ่น 6 กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทปีนี้ยังคงขยายการลงทุน ซึ่งวางแผนไว้มากกว่าปีที่แล้ว โดยดูจากดีมานด์ที่แท้จริงในแต่ละทำเล เพราะเชื่อว่าความต้องการที่อยู่อาศัย ยังคงมีต่อเนื่องแม้ภาวะตลาดชะลอตัวก็อาจเป็นทางทำเล ในขณะที่อีกหลายทำเลยังมีความต้องการ เพียงแต่เราต้องพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการและกำลังซื้อของตลาด

สำหรับหลักสูตร The NEXT Real กำลังเปิดรับสมัคร รุ่นที่ 7 และ 8 โดยชูจุดแข็งเรื่อง “Experience Sharing “ ดึงกูรูชั้นนำในแวดวงอสังหาฯ แบ่งปันประสบการณ์ เพือรับมือธุรกิจอสังหาฯปี 2562 ที่เข้าสู่วัฎจักรชะลอตัว  โดยเปิดรับผู้เรียนจากทั้งสิ้น 4 กลุ่ม คือ

1.กลุ่มนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 60%         

2.กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ 20%

3.กลุ่มผู้มีที่ดินที่ต้องการพัฒนา หรือ Pre-developer 10% และ        

4.กลุ่มผู้สนใจทั่วไป อีก 10%

รุ่นที่ 7 จะเรียนทุกวันศุกร์ตลอดเดือนมีนาคม – มิถุนายน 2562 ขณะที่รุ่นที่ 8   จะเรียนทุกวันศุกร์ ตลอดเดือนสิงหาคม – พฤศจิกายน 2562 ทั้ง 2 รุ่นจะมีโอกาสดูงานบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย และได้ร่วมกิจกรรมมากมายกับบุคลากรใน Real Estate Ecosystem ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมหลักสูตรหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thenextreal.com หรือโทร.095-691-5422, 095-175-2818, 0-2650-6018