กลุ่มธุรกิจ TCP ประกาศเป้าหมายใหม่ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า”

กลุ่มธุรกิจ TCP ประกาศเป้าหมายใหม่ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” หรือ Energizing a better world for all ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ “ปลุกพลังแบรนด์สินค้า ปลุกพลังธุรกิจเติบโต และปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม” ย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่ม พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งไทยและต่างประเทศ

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ ไฮ่! เพียวริคุ ซันสแนค และวอริเออร์ กล่าวว่า จากการประกาศรวมแบรนด์องค์กรพร้อมกับเดินหน้าสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนเมื่อ 5 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันนั้น พบว่าเทคโนโลยีดิจิทัลทำให้เกิดการดิสรัปชั่นรวมถึงการระบาดของโรคโควิด จึงต้องมีการทบทวนเป้าหมายและกลยุทธ์ในทุก ๆ ส่วน เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“ที่มาของการประกาศเป้าหมายใหม่ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า’ หรือ ‘Energizing a better world for all’ ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ ปลุกพลังแบรนด์สินค้า (Fulfilling), ปลุกพลังธุรกิจเติบโต (Growing) และปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม (Caring) เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในด้านธุรกิจพร้อมสร้างผลกระทบในทางบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งไทยและต่างประเทศ ด้วยแผนงาน 3 ปี (25652567)”

เริ่มจาก “ปลุกพลังแบรนด์สินค้า” เป็นการเปิดตัว 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์กระทิงแดง เพื่อสร้างความแตกต่างทั้งรสชาติและภาพลักษณ์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น รวมถึงส่งแบรนด์อื่น ๆ ภายใต้ House of Great Brands เข้าสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเน้นตลาดเอเชีย พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์แบรนด์ใหม่ ๆ อย่างน้อย 5 ผลิตภัณฑ์จากการค้นหาความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค เน้นไปที่ตลาดด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

Advertisment

“ปลุกพลังธุรกิจเติบโต” ภายใต้แผนการลงทุน 12,000 ล้านบาท และเพิ่มกำลังการผลิตในต่างประเทศ โดยเฉพาะจีนซึ่งเป็นตลาดหลักที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยตั้งเป้ารายได้โต 2 เท่าเป็น 90,000 ล้านบาทต่อปี ภายในเวลา 3 ปี พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ตั้งแต่การบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล (Data Management & Analysis)  ระบบการผลิตอัจฉริยะ (Smart Manufacturing) และการบริหารจัดการข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารต่างๆ (Omnichannel) รวมถึงพัฒนาบุคคลากรให้เติบโตไปพร้อมเทคโนโลยี

และ “ปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม” ยกระดับการทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้น 3 เรื่องเร่งด่วน ได้แก่ เป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)” จากทุกกระบวนการทำงานภายในปี 2593 “บรรจุภัณฑ์ยั่งยืน (Circular Economy) พัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้รีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2567 พร้อมสนับสนุนการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์สู่วงจรการรีไซเคิล และ “การจัดการน้ำยั่งยืน (Water Sustainability)” ตั้งเป้าคืนน้ำกลับสู่ธรรมชาติและชุมชนให้มากกว่าน้ำที่ใช้ในกระบวนการผลิต ภายในปี 2573

Advertisment

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP ย้ำว่า ด้วยเป้าหมายใหม่ของกลุ่มธุรกิจ TCP “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า”  จะนำไปสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในไทยและต่างประเทศ และร่วมปลุกพลังให้กับสังคมไทยต่อไป

#ประชาชาติธุรกิจ #กลุ่มธุรกิจTCP #EnergizingaBetterWorldForAll