“ซุปเปอร์ โชว์ 7” กับ ซุปเปอร์จูเนียร์ มากกว่าคอนเสิร์ต มากกว่าผูกพัน…และมันส์จั๊กจี้ จั๊กจี้

คอลัมน์ เม้าท์โซลแตก

W.K.언니 ([email protected])

ฝากความทรงจำดี ๆ จากคอนเสิร์ตซุปเปอร์โชว์ 6 ไว้เมื่อกว่า 2 ปีก่อน จนวันนี้พวกเขาทั้ง 7 คน คือ อีทึก, เยซอง, ฮีชอล, ชินดง , ชีวอน, ทงเฮ และอึนฮยอก กลับมาสร้างความประทับใจหน้าใหม่ระหว่างพวกเขากับ “เอลฟ์”  (ชื่อแฟนคลับของวงซุปเปอร์จูเนียร์) ในคอนเสิร์ตซุปเปอร์จูเนียร์ เวิลด์ ทัวร์ “ซุปเปอร์ โชว์ 7” อิน แบงค็อก ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR “SUPER SHOW 7” in BANGKOK’ ซึ่งจัดโดยเอสเอ็มทรู (S.M True) และเลเบิล เอสเจ  (Lebal SJ) เมื่อเร็ว ๆ นี้

ลึกซึ้งตั้งแต่ธีมคอนเสิร์ตที่หยิบเอาความสัมพันธ์ของเจ้าชายเจ้าหญิง มาเล่าทีละพาร์ตตั้งแต่เด็กจนเติบโต สลับกับโชว์ที่เต็มไปด้วยความสนุก และซึ้งตรึงตาในเวลาเดียวกัน ในวันนั้น อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานีคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อซุปเปอร์จูเนียร์ทั้ง  7 อยู่ในกล่องใสกลางเวทีกับสูทสีดำวิบวับด้วยเลื่อม ดึงดูดสายตาเอลฟ์ทุกคู่  เริ่มต้นซุปเปอร์ โชว์ 7 อย่างเป็นทางการด้วยเพลง Black Suit จากอัลบั้มล่าสุด Play” ความตื่นเต้นเพิ่มระดับขึ้นเมื่ออึนฮยอกโซโล่เดี่ยวกลางเวทีสุดเท่ จากนั้นสนุกกันต่อในเพลง Scene Stealer ทั้ง 7 คน เริ่มเดินมาที่สเตจกลางโซนสแตนดิ้งในระยะประชิดให้เอลฟ์ได้กรี๊ดกันจนคอแตก ตามมาด้วยโชว์สนุก ๆ จากเพลงคุ้นหูอย่าง MAMACHITA

ทอล์กโชว์มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการโชว์ผ่านเพลง เพราะวงนี้ขึ้นชื่อเรื่องชวนคุย  ซุปเปอร์จูเนียร์ทักทายเอลฟ์ เริ่มที่ลีดเดอร์อย่างอีทึกตะโกนกระตุ้นความคึกคักให้กับเอลฟ์ไทย “สวัสดีครับ พวกเราซุปเปอร์จูเนียร์”  ทักทายกันแบบเรียงตัว เริ่มที่ทงเฮ “ไม่เจอกันนานมาก แต่พวกเราก็มาอยู่ที่นี่แล้ว” และเขายังเตรียมทักษะด้านภาษาไทยมาด้วย  “สวัสดีครับ ไม่ได้เจอกันนานมากเลย คิดถึงใช่หรือไม่ครับ ทุกคนน่ารักมาก” ประโยคเด็ดที่ทำเอลฟ์ฟินเวอร์คือ “แต่งงานกับผมนะ” ทงเฮหยอดเอลฟ์ เสียงกรี๊ดดังสนั่น อึนฮยอกออกปากชมเป็นภาษาไทยว่า “เก่งจังเลย”

เยซองทักทายบ้างว่า  “ผมชื่อเยซองครับ คอนเสิร์ตเราเพิ่งเริ่ม ตอนนี้ยังมีคนอยากเข้าห้องน้ำแล้วใช่ไหมครับ ขอโทษนะทุกคนช่วยอั้นกันไว้ก่อน” ถ้าไม่พูดถึงสีผมใหม่ของเยซองไม่ได้ เพราะครั้งนี้มาพร้อมกับสีบลอนด์ ยิ่งทำให้กรอบหน้าวีเชป และสันกรามโดดเด่นกระแทกตา เยซองขอคำสัญญาจากเอลฟ์ว่าให้ “ช่วยสร้างความทรงจำดี ๆ ในวันนี้กันครับ” ยังคงความหล่อได้คงทนสำหรับชีวอน เขาบอกว่า “ไม่ได้เจอกันนาน ทุกคนสบายดีไหม วันนี้ทุกคนต้องเต็มที่นะครับ” ตัวป่วนน่ารัก ๆๆ อย่างอึนฮยอกก็ยังแหย่ด้วยภาษาไทยอีกว่า “เก่งจังเลย ๆๆ”

แรงส์ทั้งเสื้อผ้าและฝีปากอย่างฮีชอล หลังจากทักทายเอลฟ์ไทยแล้ว ก็ถามหาแฟนบอยในเมืองไทยที่ชอบแต่งตัวเหมือนเขาที่ตามมาตั้งแต่เริ่มเดบิวต์ยังอยู่หรือไม่  มีเสียงจากสมาชิกในวงว่า “เขาเปลี่ยนใจไปชอบวง NCT แล้วครับ” เรียกเสียงฮาได้อีก แล้วพวกเขาก็ฮัมเพลง Chery Bomb ของวง NCT บรรยากาศอบอุ่น เหมือนอยู่บ้าน พี่ น้องแกล้งกันไปมา แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม  และมาถึงคราวอึนฮยอกทักทายบ้าง “อึนฮยอกครับ ห้องน้ำอยู่ไหนครับ จั๊กจี้ จั๊กจี้ ไม่ได้เจอเอลฟ์ไทยนาน วันนี้มีความสุขและตื่นเต้น  รักนะจุ๊บ ๆ จั๊กจี้ จั๊กจี้” ทั้งเอ็นดู ทั้งฮา กับทักษะภาษาไทยของอึนฮยอกที่มาเต็มเพราะโพยกระดาษหราในมือ !

เราจะได้ยินอึนฮยอกพูดคำว่าจั๊กจี้ จั๊กจี้ ไปจนตลอดคอนเสิร์ตกว่า 3 ชม. ที่เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของเอลฟ์ได้ตลอด !

เมื่ออีทึก ทักทายเป็นทางการแล้ว เขาได้เล่าประสบการณ์บนสายการบินไทย หลังจากคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ว่าการบริการดีมาก อีทึกพาเอลฟ์เข้ามาสู่ธีมของคอนเสิร์ตบอกว่า รู้ว่าที่เมืองไทยมีเจ้าหญิงจริง ๆ และพวกเขาทั้ง 7 คนก็อยากเชิญเจ้าหญิงมาร่วมงานปาร์ตี้ และเจ้าหญิงที่ว่าก็ถูกเฉลยว่า คือ เอลฟ์ไทย ทุกคนนั่นเอง พวกเขาถอดสูทสีดำออก เผยให้เห็นเสื้อเชิ้ตสีขาวที่เหงื่อท่วมแนบเนื้อทุกส่วนสัด โดยเฉพาะชีวอน ที่อีทึกถึงกับต้องหยุดมาคอมเมนต์ชวนน่ากรี๊ดให้คอโป่งโลกแตกว่า “สมาชิกทุกคนอายุเกิน 30 ปี และพวกเรารู้แล้วว่าความเซ็กซี่จริง ๆ มันเป็นอย่างไร” ซึ่งเอลฟ์ไทยเองก็รู้มานานแล้วว่าเซ็กซี่ที่แท้จริงเป็นอย่างไรเช่นกัน !

พวกเขาโชว์ต่อเนื่องด้วยเพลง Shirt  เพลง Girlfriend บนเวทีถูกเปลี่ยนฉากให้เสมือนว่าพวกเขากำลังออกเดตกับสาว ๆ แดนเซอร์ เสียงกรี๊ดของเอลฟ์ดูดุดัน ต่อมาด้วยโชว์ในเพลงคุ้นหูอย่าง This is Love เพลง Too Late พวกเขายังโชว์กันอย่างลื่นไหลตามมาด้วยเพลง It’s you

บนเวทีฉายภาพทงเฮที่เตรียมเซอร์ไพรส์ไว้เพื่อผู้หญิงของเขา แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะอุบัติเหตุทำให้ทงเฮสูญเสียความรัก พาร์ตนี้ ทงเฮได้แสดงความสามารถทางด้านการแสดงในซีนดราม่า เพื่อเข้าสู่เพลงช้า One More Chance ในเพลงนี้ เยซองโดดเด่นด้วยกับพลังเสียงและอินเนอร์ ในขณะที่เอลฟ์ไทยได้มอบโปรเจ็กต์ให้กับพวกเขาด้วยข้อความ “ไม่ว่าเมื่อไหร่ เดินไปด้วยกันนะ” อึนฮยอกจอมป่วนตอนนี้แอบน้ำตาซึมไปแล้ว ถัดมาที่เพลงช้าอย่างเพลง Memories  บนเวทีเพิ่มเทคนิคเข้ามาช่วยสร้างความตระการตาที่สเตจกลางเวทีด้วยแชนเดอเลียร์สีเพิร์ลอควา เพลงก็เพราะพร็อบก็สวย !

ภาพของ ชินดง กลางเวที กำลังต่อสายตรงถึงสมาชิกทั้ง 6 คนว่า วายร้ายปรากฏตัวและพวกเขาทั้ง 7 ต้องออกมาปกป้อง ซึ่งอยู่ดี ๆ ก็หักมุมด้วยการแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ของพวกเขา เรียกเสียงหัวเราะเหมือนได้กลับไปเป็นเด็ก ฮีชอล ยังคงคอนเซ็ปต์พริตตี้บอยด้วยสีชมพู พวกเขาต่อสู้กับเหล่าวายร้ายที่ฮาสุดพลังจริง ๆ (นั่นสู้แล้วหรอ ?)  ยกให้เป็นไฮไลต์ของซุปเปอร์ โชว์ 7 ครั้งนี้เลยทีเดียว แล้วพวกเขาก็จัดต่อความสนุกด้วยเพลง Rokugo

หลังจากนั้นพวกเขาออกมาด้วยยูนิฟอร์มนักเรียน และช่วงทอล์กกลับมาอีกครั้ง ชีวอนแฉอึนฮยอกว่าตกใจกับโปรเจ็กต์ของเอลฟ์ และร้องไห้ด้วย อึนฮยอกรีบแจงว่าในเพลง One  more Chane ตัวเองมีท่อนร้องเพียงท่อนเดียว แต่ก็ร้องไม่ทันเพราะรู้สึกดีมาก ๆ กับสิ่งที่เอลฟ์ทำให้

อีทึกพาจะย้อนกลับไปในอดีต และสมาชิกที่จดจำทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเมืองไทยต้องให้ฮีชอล เป็นคนเล่าเท่านั้น ฮีชอลเล่าว่า “พวกเราขึ้นเครื่องบินครั้งแรกในชีวิตตอนมาเมืองไทยเพื่อร่วมงานพัทยา มิวสิค เฟสติวัล และอยากกลับไปอีกครั้ง และก็อยากทำทรงผมดอกทานตะวันอีก”

จากนั้นเสียงกริ่งเรียกเข้าเรียนแล้ว เข้าสู่โชว์ต่อไปกับเพลง Runaway อึนฮยอกถึงกับเอาคำว่า จั๊กจี้ไปใส่ไว้ในเพลง Too Many Beautiful Girls จากนั้นต่อด้วยเพลง Magic จากนั้นชีวอนยืนเด่นกลางเวทีกำลังทำหน้าที่เป็น ดีเจ. และโชว์ก็เริ่มต่อด้วยเพลง Charm of Life เพลง On And On และเพลง Super Duper สุดเหวี่ยงมากจริง ๆ สำหรับช่วงนี้ และยังสนุกยาวต่อเนื่องไปกับเพลงในอดีตที่เป็นตำนานไปแล้วอย่างเพลง Sorry Sorry ต่อด้วยเพลง Mr.Simple  และเพลง Bonamana บรรยากาศในฮอลสนุกมากทั้ง 7 คน พล่านไปทุกมุมของคอนเสิร์ต พลุแสงสีมาเต็ม และยังเซอร์วิสแฟนอย่างต่อเนื่องอีก

ได้ยินเสียงหัวใจเอลฟ์เต้นดังก็คราวนี้ เมื่ออีทึกเป็นตัวแทนออกมาพร้อมกับจดหมายที่เขียนด้วยใจเพื่อมอบให้เอลฟ์ ขอบคุณที่ยังอยู่เคียงข้างกันจนถึงวันนี้ “ผมยังจำวันที่เจอกันครั้งแรกที่พัทยา มิวสิคฯ ตอนนั้นไม่รู้ว่าพวกเราจะอยู่ได้ถึงตอนจบได้หรือเปล่า แต่เอลฟ์ไทยก็ทำให้พวกเราหายกลัว สำหรับวันนี้แม้ว่าจะมีสมาชิกบางคนที่ไม่อยู่กับพวกเรา พวกเราขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความรักเสมอมา พวกเราประทับใจและซาบซึ้งมาก ๆ ครับ”

เสียงเพลง I Do ดังขึ้น พวกเขาขึ้นเวทีอีกครั้ง บรรยากาศอบอุ่นและเป็นหนึ่งเดียวกันของเอลฟ์และซุปเปอร์จูเนียร์ เสียงของเยซองยังคงเปล่งประกาย ต่อด้วยเพลง The Lucky Ones  ช่วงนี้ทั้ง 7 คน เซอร์วิสเอลฟ์หนักมาก โดยเฉพาะอีทึก โชว์ยังจัดต่อเนื่องในเพลง Shining Star ทุกคนก็ยังแกล้งกันเองอย่างสนุกตลอดโชว์ในช่วงนี้ โดยเฉพาะชีวอนที่ชอบแกล้งเยซอง ชินดง บอกว่า “วันนี้สนุกมาก ๆ เลยครับ ผมรักพวกคุณ” และเอลฟ์ยังได้ยินเสียงจุ๊บผ่านไมค์จากทงเฮ ชีวอนบอกขอบคุณช่วงเวลาดี ๆ เหล่านี้ ผมจะรักคุณตลอดไป แม้กระทั่ง ฮีชอลที่บอกความในใจได้ยาก ยังเอ่ยปากว่า I love you” แล้วก็เขินตัวเอง น่ารักไปอีก

เมื่อคอนเสิร์ตจะเข้าสู่ช่วงท้าย พวกเขาหายไปจากเวที เอลฟ์ตะโกนเสียงเรียกว่าซุปเปอร์จูเนียร์ต่อเนื่อง พวกเขากลับมาในเพลง Good Day For a Good Day ต่อด้วยเพลงสนุกอย่างเพลง Devill เพลง Spin Up  และยังเซอร์วิสแฟน ๆ พวกเขาถามว่า สนุกไหมครับ พร้อมกับชมตัวเองว่า เก่งจังเลย !

ฮีชอลบอกกับเอลฟ์ว่า ทุกครั้งที่มาเมืองไทยไม่เคยผิดหวังเลย พวกคุณพลังเยอะมาก และถ้ามีเวลาอยากมาพัทยา มิวสิคฯ ผมจะทำผมดอกทานตะวันอีกครั้ง ในขณะที่ทงเฮ เล่าว่า หลังจากคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ พวกเราได้นอนเพียง 1 ชั่วโมงก็รีบมาที่นี่ “นอนไม่หลับเพราะคิดถึงทุกคน ตอนที่มาถึงก็รู้สึกเหนื่อย แต่เมื่อเห็นทุกคนก็หายเหนื่อย  รอโมเมนต์นี้มาเกือบ 3 ปี เสียดายที่เวลาผ่านไปเร็วมาก แต่ในที่สุดเราก็ได้อยู่ด้วยกัน ผมจะหาโอกาสถ่ายโฆษณาในเมืองไทย วันนี้ขอบคุณมาก ๆ ทงเฮจุ๊บใส่ไมค์อีกรอบ…ฟิน !

มาที่ชีวอน ผมขอบคุณความรักที่เกิดขึ้นที่นี่ มีคนเคยบอกไว้ว่า จะมีอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากในชีวิตคือ “การให้ความรักและการได้รับความรัก อยากบอกขอบคุณที่รักพวกเราและให้โอกาสเราได้รักพวกคุณด้วย ขอบคุณความรักที่ยิ่งใหญ่นี้” มาที่เยซอง ที่ดูเหมือนจะถูกทั้งอึนฮยอกและชีวอนแกล้งจนแทบจะไม่ได้พูดอะไร เยซองถามทุกคนว่าวันนี้เป็นไงบ้าง ส่งเสียงกรี๊ดหน่อย ทั้งชีวอนและอึนฮยอกยังป่วนไม่เลิก เยซองบ่นว่าไม่มีใครตั้งใจฟัง แถมขู่อึนฮยอกว่าถ้าไม่เลิกดื้อจะด่าแล้วนะ เยซองสัญญาอย่างตั้งใจว่าจะกลับมาอีก เพื่อกลับมาพูดสิ่งที่ไม่ได้พูดในวันนี้…

พอมาถึงคิวอึนฮยอก ก็ไม่รอดโดนแกล้งกลับ  แต่ก็ยังหยอดหวานเอลฟ์ได้ฟินเวอร์ว่า “ครั้งนี้เหมือนกลับมาเจอเพื่อนสนิทหรือแฟน” อีทึกหยอดอีกรัว ๆ ว่า พวกคุณคือที่ชาร์จพลังดี ๆ ของพวกเรา เราเต็มที่ได้เพราะความรักของทุกคน และพวกเขาก็ปิดคอนเสิร์ตด้วยเพลง Miracle

กว่า 3 ชั่วโมงในคอนเสิร์ตซุปเปอร์ โชว์ 7 เหมือนอย่างที่ชีวอนบอกไว้จริง ๆ ความสุขของคนเราอยู่ที่ความรัก ทั้งซุปเปอร์จูเนียร์และเอลฟ์ต่างก็ “ให้” และ “ได้รับ”ความรักต่อกันมากว่า 13 ปี นับตั้งแต่วันที่พวกเขาเดบิวต์ ความผูกพันที่มี ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นมากกว่าคอนเสิร์ตจริง ๆ