“โซจีซบ” ขอเป็นนักแสดงที่สร้างชีวิตชีวาให้ผู้ชม ยกไทยเป็นประเทศแห่งการรีแลกซ์ จัดเต็มวันนี้กับ โซจีซบ เอเชีย ทัวร์ ‘เฮลโหล’ แบงค็อก

เรื่องโดย : W.K.언니 ([email protected])     

“ความฝันไม่ใช่เป้าหมาย เดินไปกี่ก้าวก็ได้” ประโยคกระแทกใจนี้ของ “โซจีซบ” (SO JI SUB) นักแสดงฝืมือระดับแถวหน้าของเกาหลี ที่ฝากไว้ในเวทีแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยหลายปีก่อนหน้านี้ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับทั้งแฟนคลับและใครหลายๆ คน

โซจีซบ ห่างหายจากเวทีในไทยกว่า 2 ปี เขาทุ่มเทให้กับการแสดงภาพยนตร์เรื่อง “Be With You” และอื่นๆ และสำหรับผลงานล่าสุดซีรีส์ “Terius  Behind Me” ทางสถานีโทรทัศน์ MBC ที่คว้าเรตติ้ง 11.8 %  ทิ้งห่างเหนือคู่แข่งในบทบาทของสายลับ และยังทำให้เขาคว้ารางวัลแดซัง  (Daesang Grand Prize) ไปครอง การันตีได้ทั้งความสามารถและชื่อเสียงที่ใครๆ ก็อยากร่วมงาน รวมถึง บริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (411 ent.) ของ “กึ้ง” เฉลิมชัย มหากิจศิริ คว้าตัวมาขึ้นเวทีที่ไทยในงาน โซจีซบ เอเชีย ทัวร์ ‘เฮลโหล’ แบงค็อก (SO JI SUB ASIA TOUR ‘HELLO’ BANGKOK) ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ (3 มี.ค.62) ที่ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว

ในวันแถลงข่าว โซจีซบ กับความสูง 182 เซนติเมตร เดินขึ้นเวทีด้วยความมั่นใจ ต้องชมทีมเมคอัพที่เนี้ยบเนียนกริบมาก เตะตาสื่อมวลชนให้รัวชัตเตอร์ และรัวคำชมทอดยาวกันเป็นนาทีเลยทีเดียว คอสตูมในวันนี้ก็ดีงามด้วยสูทสีกรมท่า มีลูกเล่นที่ปลายแขนเสื้อ พร้อมด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาวหุ้มข้อคอนเวิร์ส กระชากอายุลงมาได้เป็น 10 ปี และหลังจากนั้นโซจีซบก็ระดมแจกมินิฮาร์ต และตบท้ายด้วยการไหว้แบบไทยๆ

โซจีซบบอกว่า ไม่ได้มาไทยเกือบ 2 ปี รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะไม่ได้เจอกับแฟนๆ ในไทยมานาน โซจีซบ ให้คำจำกัดความของประเทศไทยว่า เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนของโซจีซบ เพราะในปี 61 ช่วงปลายปีที่แล้วเมื่อทำงานเพลงเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาเลือกที่จะมาพักผ่อนในไทยแบบส่วนตัว  “รู้สึกรีแลกซ์ทุกครั้งที่มาเมืองไทย และยังพาพนักงานในบริษัทมาเที่ยวด้วย นอกจากสถานที่ที่สวยงามแล้ว โดยส่วนตัวผมชอบกินอาหารไทยมากครับ”

เมื่อถามว่าโซจีซบว่า จะทักทายแฟนคลับเป็นภาษาไทยได้หรือไม่นั้น เขาออกตัวว่าพูดภาษาไทยไม่เก่ง ขอให้ช่วยแนะนำ 2 คำให้หน่อย ซึ่งพิธีกรก็แนะนำ 2 คำที่ฟังไม่กี่ครั้งก็พูดได้ทันทีคือ “คิดถึงครับ”  และ “มาสนุกด้วยกันนะครับ” ได้ยินเสียงหวีดเบาๆ จากสื่อมวลชน งานนี้น่าจะได้ความเพ้อกลับบ้านกันไป

ถามต่อถึงซีรีส์เรื่องล่าสุด Terius  Behind Me รับบทเป็นหน่วยสืบราชการลับที่ต้องเลี้ยงเด็กไปด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ต้องทำงานร่วมกับเด็ก เขาบอกเล่าถึงประสบการณ์ครั้งนี้ว่า “ในระหว่างถ่ายทำยอมรับว่าก็มีความยากลำบากอยู่มาก เพราะในเรื่องมีฉากแอคชั่นค่อนข้างมาก แต่ก็ยังถ่ายทำด้วยความรู้สึก มีความสุข เขายังได้เห็นความรักของพ่อ-แม่ที่มีให้ลูก ในซีนที่เด็กวิ่งมากอดเขา ทำให้รู้สึกว่าความเหนื่อยล้าหายไปทันที”

ในฐานะที่เป็นนักแสดงที่มีผู้ชมติดตามมากมายนั้น โซจีซบเลือกรับงานอย่างไร โซจีซบ บอกว่า จะเลือกจาก 1) บทบาทที่จะได้รับเป็นอย่างไร 2) พูดคุยกับผู้กำกับ และ 3) คาแรคเตอร์ในตัวละครของเรื่องสอดคล้องกับชีวิตในช่วงนั้นหรือไม่  ถ้าใช่เขาก็จะตอบรับทันที

นอกจากนี้จะเห็นว่าส่วนใหญ่ โซจีซบ จะรับเล่นซีรีส์แนวดรามาก็ตาม แต่โซจีซบเองก็มองว่า ในฐานะนักแสดงก็จะต้องเล่นได้ทุกบทบาท ฉะนั้นในซีรีส์เรื่องล่าสุด  Terius  Behind Me  จึงเป็นแนวสนุกๆ และคิดว่าผู้ชมจะได้รับทั้งความสนุกและมีความสุขไปพร้อมๆ กับเขาเช่นกัน

โซจีซบยังบอกอีกว่า ในแต่ละบทบาทได้สร้างความสุขที่แตกต่างกันออกไป แต่กว่าจะมาเป็นโซจีซบในวันนี้เขา ผ่านผลงานมาเยอะมาก และแต่ละบทบาทก็สร้างเขาให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย ซึ่ง โซจีซบ บอกว่า การสวมบทบาทในแต่ละเรื่องนั้น เขาได้ใส่ความเป็นโซจีซบลงไปด้วย แต่ถ้าถามว่าบทบาทใดที่คล้ายคลึงกับตัวตนของเขาที่สุด เขาบอกว่า   ตัวละครในซีรีส์เรื่อง What happened in Bali ถือว่ามีความใกล้เคียงกับตัวตนของเขามากที่สุด

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในวงการบันเทิง  โซจีซบ ไม่เคยไปออกรายการวาไรตี้เลย แต่ล่าสุดเขาได้ปรากฏตัวในรายการ “ลิตเติ้ลเฮ้าส์ อิน เดอะ ฟอเรสต์” (Little House in the Forest) เพื่อออกไปใช้ชีวิตอยู่ในป่า เหตุผลที่ตัดสินใจเขาร่วมรายการก็คือ  เนื่องจากรายการนี้จะออนแอร์ในแนวของสารคดี และมีเขาคนเดียวในรายการ จึงรู้สึกว่าไม่มีความกดดัน อีกทั้งรายการนี้ก็เป็นการให้ความรู้แก่ผู้ชมจึงตั้งใจกับงานชิ้นนี้มาก

เป็นนักแสดงมากกว่า 20 ปี จนถึงวันนี้ โซจีซบ บอกว่า เขาก็ยังจะอยู่ในวงการบันเทิงนี้ต่อไป และจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นตลอดเวลา เพื่อให้ได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนคลับ และสิ่งสำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ ไม่ว่าจะสวมบทบาทใดก็ตาม แต่ทุกผลงานมีเป้าหมายเดียวกันคือ ผู้ชมที่มีความสุข และสร้างชีวิตชีวาให้กับ

ทั้งนี้สำหรับอนาคตจะมีผลงานตามมาเรื่อยๆ ซึ่งโซจีซบ บอกว่า ขอให้รอติดตามและเป็นกำลังใจให้กับเขาด้วย ไม่ว่าจะในฐานะนักแสดงหรือนักร้องก็ตาม แต่ถ้ารอผลงานใหม่ไม่ไหว เย็นนี้เจอกับเขาได้ที่ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าวฯ

ทุกความคิดถึงจะหยุดลงและตามมาด้วยความสนุกจากเขา โซจีซบ..