น้ำท่วมกรุงเทพฯ เพจผู้ว่าฯ กทม.ชัชชาติ ไม่เคลื่อนไหว

น้ำท่วม กทม.

ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ ใน กทม. คนติดติามเพจ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่เคลื่อนไหวแจ้งข่าวหลายชั่วโมง

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) มีฝนตกในปริมาณที่มากต่อเนื่องประมาณ 3-4 ชั่วโมง บางเขตฝนตกตั้งแต่เวลา 14.00 นาฬิกา จนถึง 18.30 นาฬิกา ฝนยังไม่หยุด ส่งผลให้น้ำท่วมขัง ในถนนสายหลักเกือบทุกสายในพื้นที่ กทม.

ทั้งนี้ ถนนที่น้ำท่วมขังสูง อาทิ ถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนประชาชื่น, ถนนสุขุมวิท, ถนนพหลโยธิน และในเขตบางนา ถนนเกือบทุกสายน้ำท่วมระดับ 30-40 เซนติเมตร

ทั้งนี้ ประกาศเตือนระดับน้ำในคลองลาดพร้าวสูงอีก 10-15 เซนติเมตร จะล้นเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ริมคลองเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่อาจเสียหายไว้บนที่สูง

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์บริเวณที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร วันนี้ (3 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 16.00-17.00 น. ว่า เขตหรือพื้นที่ที่จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่เขตลาดกระบัง

ส่วนเขตที่จะมีฝนตกปานกลางรวม 19 เขต ได้แก่ เขตหนองจอก บางเขน บางกะปิ พระโขนง มีนบุรี ห้วยขวาง บึงกุ่ม จตุจักร ประเวศ สวนหลวง ดอนเมือง ลาดพร้าว หลักสี่ สายไหม คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา และเขตบางนา

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งปกติจะแจ้งข่าว ความคืบหน้าการแก้ปัญหาต่าง ๆ แต่วันนี้ (3 ต.ค.) ไม่มีการแจ้งข่าวใด ๆ

มีนายอาสา สุขขัง ผู้อำนวยการกองสารสนเทศระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม. ที่ชี้แจงสถานการณ์ฝน

สำหรับกำหนดการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 มีกำหนดดังนี้

09.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต้อนรับประธานในพิธีเปิดโครงการ “ตุลาคม เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านม 2565” ของมูลนิธิกาญจนบารมี
ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) เขตทุ่งครุ

13.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีรับมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มพนักงานกวาดถนนของกรุงเทพมหานครและร่วมปลูกต้นไม้มงคล
ณ อาคารสมาคมประกันวินาศภัยไทย ซ.สุขุมวิท 64/1 เขตพระโขนง

ต่อมาเวลา 18.36 นาฬิกา นายชัชชาติ ได้ live ในเพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วม