ลอยกระทงออนไลน์ 2565 ขอขมาพระแม่คงคา วิธีง่าย ๆ ทำได้ทุกที่

วันลอยกระทง.
ภาพประกอบข่าว : Freepik

รวมเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ 2565 ประชาชนสามารถร่วมอธิษฐาน ขอขมาต่อพระแม่คงคา และร่วมสืบสานประเพณีไทย มีเว็บไหนบ้าง เช็กเลย 

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เนื่องในโอกาสวันลอยกระทง ประเพณีที่มีมาแต่ช้านาน โดยมีความเชื่อว่าเป็นการขอขมาต่อพระแม่คงคา และสะเดาะเคราะห์ให้หมดทุกข์หมดโศก แต่ในขณะเดียวกันการลอยกระทงนั้นย่อมสร้างขยะในแม่น้ำลำคลองมากมาย ทำให้ปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาลอยกระทงผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อแสดงความรักษ์โลก และลดปริมาณขยะ

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์มาให้ทุกคนได้ร่วมกันสืบสานประเพณีไทย ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม

1.กระทรวงวัฒนธรรม เชิญชวนร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงผ่านบัตรอวยพรอิเล็กทรอนิกส์ “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน” ตั้งแต่วันนี้-10 พฤศจิกายน 2565 ได้ที่ https://ecard.m-culture.go.th ซึ่งวิธีลอยกระทงออนไลน์ก็ทำได้ง่ายมาก เพียงเลือกการ์ดที่ชอบ จากนั้นกรอกชื่อผู้รับ แล้วเขียนข้อความอวยพร เมื่อเสร็จแล้วให้กดปุ่ม “สร้างการ์ด” และแชร์หรือดาวน์โหลดการ์ดของก็เป็นอันเสร็จสิ้น

เว็บไซต์ลอยกระทง 2565

2.ศูนย์การค้าดิ โอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า ไม่พลาดที่จะร่วมสืบสานเทศกาลลอยกระทง โดยเชิญชวนทุกคนลอยกระทงผ่านเว็บไซต์ https://theoldsiam.co.th/loykrathong เพื่ออนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม ควบคู่ไปกับการรักษ์โลก ซึ่งเมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์แล้ว จากนั้นก็เลือกกระทงที่ชื่นชอบ เขียนชื่อของเรา และคำอธิษฐาน และคลิกที่ปุ่ม “ปล่อยกระทง”

เว็บไซต์ลอยกระทง 2565

 

3.ลอยกระทงผ่านเว็บไซต์ Longdo : https://map.longdo.com/loykrathong ความพิเศษของเว็บไซต์นี้มีกระทงให้เลือกหลากหลาย ทั้งกระทงใบตอง กระทงเค้กบลูเบอรี่ กระทงเค้กสตรอว์เบอรี่ กระทงชานมไข่มุก กระทงฟักทอง และกระทงหม้อปรุงยา นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกแม่น้ำที่จะลอยกระทงได้อีกด้วย ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำโขง แม่น้ำแคว-แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำปิง แม่น้ำพุมดวง-แม่น้ำตาปี และแม่น้ำมูล เมื่อเลือกได้แล้วก็เขียนคำอธิษฐานแล้วลอยกระทงได้เลย

เว็บไซต์ลอยกระทง 2565

4.ลอยกระทงออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ M THAI : https://mthai.com/loykrathong โดยขั้นตอนแรกเลือกสถานที่ลอยกระทง ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.พระนครศรีอยุธยา และวัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม จากนั้นเลือกกระทงที่ชอบ แล้วกรอกข้อมูลพร้อมคำอธิษฐาน และลอยกระทง

เว็บไซต์ลอยกระทง 2565

5.ลอยกระทงออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Sanook : https://season.sanook.com/loykrathong/play เพียง 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้แก่ 1.เลือกกระทง 2.ใส่คำอธิษฐาน และเลือกว่าจะลอยคนเดียวหรือลอยเป็นคู่ ซึ่งเราสามารถเลือกแคแร็กเตอร์ของตัวการ์ตูนแทนตัวเราได้ จากนั้นคลิกที่ “ลอยกระทง”

เว็บไซต์ลอยกระทง 2565