ใครแรงกว่ากัน? “จีอาร์ โคโรลล่า หรือ ซีวิค ไทป์ อาร์ “

รถยนต์

บิ๊กโตโยต้า ระเบิดศึกสปอร์ตตัวแรง “จีอาร์ โคโรลล่า” ปะทะเดือด ฮอนด้า “ซีวิค ไทป์ อาร์” คาดราคาแตะ 4 ล้านบาท

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังจาก 2 ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ทั้งโตโยต้าและฮอนด้าได้ใช้เวทีงานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 นำรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตตัวแรงอย่าง ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ และโตโยต้า จีอาร์ โคโรลล่า มาจัดแสดงในงานครั้งนี้

นอกจากจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นแล้ว ทั้งสองค่ายยังมีแผนที่จะนำรถทั้ง 2 รุ่นเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย แต่เป็นการทำตลาดในจำนวนที่จำกัด โดยเฉพาะค่ายโตโยต้านั้น

โตโยต้า โคโรลลา จีอาร์ดร.สุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับรถยนต์โตโยต้า จีอาร์ โคโรลล่า นั้น มีกลุ่มลูกค้าเรียกร้องและแสดงความสนใจเข้ามาจำนวนมากตามคำเรียกร้องของแฟนพันธุ์แท้ของรถคันนี้ และนำมาเผยโฉมครั้งแรกในงานนี้

“หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทได้นำ จีอาร์ ยาริส เข้ามาจำหน่ายจำนวนหนึ่ง และได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี สำหรับ โตโยต้า จีอาร์ โคโรลล่า ก็เช่นเดียวกัน มีกลุ่มลูกค้าเรียกร้องให้เรานำเข้ามาทำตลาด”
โตโยต้า โคโรลลา จีอาร์โตโยต้า โคโรลลา จีอาร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับราคาจำหน่ายของรถคันนี้อยู่ที่ 3,949,000 บาท และประเทศไทยได้โควตามาในจำนวนจำกัด สำหรับ จีอาร์ โคโรลล่า สปอร์ต แฮตช์แบ็ก มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS แบบ 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังมากสุด 304 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิด 370 นิวตันเมตร ที่ 3,000-5,500 รอบ/นาที เกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (Intelligent Manual Transmission) พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-Four AWD

โตโยต้า โคโรลลา จีอาร์มี 3 รูปแบบการขับขี่ให้เลือกคือ

  • Normal (60/40)
  • Sport (30/70)
  • Track (50/50)

ช่วงล่างแบบ GR ปรับแต่งเป็นพิเศษมาพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0

ส่วนค่ายฮอนด้า ปีนี้นำรถตัวแรงที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ได้นำมาจัดแสดงในปีนี้ สำหรับ ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ (Civic Type R) ที่สุดแห่งยนตรกรรมความสปอร์ต ครั้งแรกในประเทศไทย

ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ มาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร VTEC TURBO ที่ให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ช่วง 2,600-4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า
Honda Civic Type R

Honda Civic Type R มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว สามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ ได้แก่

  • โหมด Comfort
  • โหมด โหมด Sport
  • +R
  • โหมด Individual เป็นครั้งแรกในรุ่นนี้

ฮอนด้าได้ใส่เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING และระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (BSI) สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ Type R Serial Number Plate

Honda Civic Type R
โดยมีการคาดการณ์ว่าฮอนด้าจะเปิดรับจองรถยนต์รุ่นนี้ราว ๆ ต้นปีหน้า ส่วนราคาจำหน่ายน่าจะทะลุ 3 ล้านบาท อย่างแน่นอน