จุรี ดาวTikTok เตรียมเปิดตัวลงสมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า

จุรี นุ่มแก้ว เปิดตัวสมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า
จุรี นุ่มแก้ว

จุรี นุ่มแก้ว หรือชื่อเดิม นายตรัย นุ่มแก้ว ดาวติ๊กต๊อก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในภาคใต้ เตรียมเปิดตัวลงสมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า 

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรี นุ่มแก้ว หรือชื่อเดิมนายตรัย นุ่มแก้ว อดีตผู้ประกาศข่าว และนักกฎหมาย อดีตข้าราชการศาลปกครอง จะเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้าแจ้งว่า ในวันที่ 17 ธันวาคม 2565 โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี และคณะผู้บริหารพรรค จะเดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ที่ศูนย์การค้าเช็นทรัล หาดใหญ่

นอกจากนี้ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาจำนวน 4 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทีมงานการเมืองเดิมที่ทำงานการเมือง ร่วมกับนายกรณ์ จาติกวณิช มาก่อน อาทิ “อาจารย์อ๊อด” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ ซึ่งจะลงสมัครในพื้นที่เขต 3 รวมถึง “ทนายอาร์ม” นายพงศธร สุวรรณรักษา ที่เคยสมัครเลือกตั้งซ่อม เขต 6 โดยในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะย้ายไปสมัครในพื้นที่เขต 9

ขณะที่ เขต 2 ได้นายจูรี นุ่มแก้ว หรือ จุรี แหลงเล่า “ดาวติ๊กต๊อก” ที่เคยปรากฏข่าวจะลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยังไม่สรุปว่าจะสมัครเขตไหน สังกัดพรรคใด เพราะมีการพูดคุยทั้งพรรคชาติพัฒนากล้า และพรรครวมไทยสร้างชาติ

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา นายตรัยซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็นจุรี เปิดเผยผ่านไลฟ์ของตัวเองว่า “ต้องมีสักครั้งที่จะต้องลงสมัคร ส.ส. เพื่ออาสานำปัญหาของชาวบ้านเข้าไปพูดในสภา แต่ตอนนี้ขอหาเขตเลือกตั้งลงสมัครก่อน อีกทั้งยังฝากให้ลูกเพจที่ติดตาม ให้เลือกตนเป็นผู้แทนฯหากลงสมัคร ส.ส.”

“ฉันคิดไว้แล้วว่า สักวันนึงต้องลง ฉันต้องลงเพราะว่าวันนี้ฉันพูดในฐานะชาวบ้าน เป็นปากเป็นเสียงในฐานะชาวบ้านก็ยังไม่มีผลมากต่อการเปลี่ยนแปลง มันก็ต้องพูดในฐานะที่มันต้องมีตำแหน่งอ่ะ ถึงจะพูดได้ดีกว่านี้ ปัญหาชาวบ้านได้รับการแก้ไข หรือว่าปัญหาปากท้องของพวกเธอ ที่ไหนมีปัญหา มันถึงตรง ๆ”

“ฉันต้องลงสักครั้งนะเธอนะ ต้องลงสักเขตนึง เดี๋ยวฉันหาเขตลงก่อนเธอ คืออาสาไปเป็นตัวแทนของพวกเธอ คือไปเวี้ยด ๆ อยู่ในสภา เดี๋ยวฉันหาที่ลงก่อน แล้วพวกเธอก็ทำหน้าที่ไปกา ไปเลือกฉัน ส่งฉันให้เข้าสภาไปทำหน้าที่แทนพวกเธอ”

นอกจากนี้ นายจุรียังระบุว่า พรรคที่ลงสมัครจะต้องเป็นพรรคที่มีภาพลักษณ์ดี ยังไม่มีเรื่องของการทุจริตเกิดขึ้น และเป็นพรรคที่มีคนเก่งอยู่จำนวนมาก

“เดี๋ยวฉันไปหาพรรคลงก่อน เอาพรรคที่ว่าไม่บาดเจ็บมาก พรรคที่ฉันจะลงเนี่ย เป็นพรรคที่ยังไม่ทำเรื่องอุบาทว์ให้พี่น้องได้ด่าสักครั้ง เป็นพรรคที่ภาพลักษณ์ดี มีคนเก่งอยู่มาก ยังไม่มีภาพของการทุจริต ภาพอะไรต่าง ๆ ก็ลงแล้วต้องลงไม่ให้คนด่า แต่มันมีคนด่าอยู่แล้ว”

ประวัติ จุรี หรือ แม็กซ์ ตรัย นุ่มแก้ว

นายจุรี นุ่มแก้ว ชื่อเล่น แม็กซ์ เดิมชื่อ ตรัย และมีการเปลี่ยนชื่อในบัตรประชาชนเมื่อเร็ว ๆ นี้ หรือที่รู้จักในโซเชียลคือ “จุรี” เคยเป็นข้าราชการ ฝ่ายกฎหมายที่ศาลปกครอง และเคยทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ 23 รายการตลาดข่าวช่วงเวลา 05.00-06.00 น. และข่าวดึก เวลา 23.00-24.00 น.

ผู้ติดตามในช่องทางโซเชียลจำนวนมาก ทั้งเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ จุรี นุ่มแก้ว มีผู้ติดตามกว่า 127,141 คน และเฟซบุ๊กไว้สำหรับไลฟ์ขายของชื่อ แหลงเล่า By Maxtrai มีผู้ติดตามถึง 389,042 คน

อีกทั้งยังมีบัญชี ติ๊กต๊อก ชื่อ maxtrai แหลงเล่า มีผู้ติดตามมากกว่า 660,900 คน และกดถูกใจกว่า 23,100,000 คน