จุรี ดาว TikTok พิธีกรข่าวจะลงสมัคร ส.ส.ภาคใต้ ขออยู่พรรคภาพลักษณ์ดี

แม็กซ์ ตรัย นุ่มแก้ว

“แม็กซ์ ตรัย นุ่มแก้ว” ผู้ประกาศข่าวช่องเวิร์คพอยท์ เผยผ่านไลฟ์จะลงสมัคร ส.ส. อาสาสะท้อนปัญหาชาวบ้านภาคใต้ในสภา ชี้ขอเลือกอยู่กับพรรคที่มีภาพลักษณ์ดี คนเก่งเยอะ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก แหลงเล่า By Maxtrai “แม็กซ์ ตรัย นุ่มแก้ว” ผู้ประกาศข่าวเวิร์คพอยท์ หรือในโลกโซเชียลจะรู้จักในนาม “จุรี” ได้ไลฟ์สดขายของเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) โดยช่วงหนึ่งขณะไลฟ์ นายตรัยเล่าว่า มีภรรยาของรัฐมนตรีรายหนึ่งในภาคใต้ ได้ให้เลขาฯส่งข้อความมากล่าวชื่นชมและได้ติดตามไลฟ์อยู่ตลอด ตนจึงได้สะท้อนปัญหาปากท้องของชาวบ้านที่ประสบพบเจอให้ภรรยารัฐมนตรีดังกล่าวรับรู้ แต่จะนำไปปฏิบัติหรือไม่นั้น ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

“วันก่อน ฉันยังไม่รู้ว่า มีเมียรัฐมนตรีกระทรวงคนนึง ในภาคใต้ เขาบอกเขาดูจุรี ทุกวันเลย เขาให้เลขาฯส่งข้อความมาบอกฉันว่า ชอบจุรีมาก ๆ แสดงให้เห็นว่าเวลาที่ฉันพูดไม่ว่าเรื่องไหนก็ตาม เรื่องที่เป็นปากท้องของพวกเธออ่ะ”

“เป็นเรื่องปัญหาในระดับรากหญ้า เรื่องพื้นฐาน การเข้าถึงระบบสาธารณสุข ปัญหารายได้ของพวกเธอ ปัญหาปากท้องของพวกเธออ่ะ รัฐมนตรีเขาดูนะเธอ ฉันไม่รู้ว่าใคร แต่ฉันเห็นเมียเขาอ่ะ ให้เลขาฯส่งข้อความมา ฉันบอกชื่อไม่ได้ เขาบอกเขาดูอยู่เป็นประจำ เขาบอกเขาชอบมาก”

“เพราะฉะนั้นเวลาฉันสะท้อนอะไรไป ถึงนะ มีคนรับรู้ แต่ว่าเขาจะเอาไปทำหรือไม่ทำ หรือว่าสิ่งที่ฉันพูด มาจากชาวบ้านที่เขากำลังประสบพบเจอจริง ๆ ซึ่งฉันได้พูดไป เขารับรู้แล้ว เขาจะทำหรือไม่ทำอีกเรื่องหนึ่ง แต่ก็อาจจะมีฉุกคิดบ้างแหละ ปรับแนวปฏิบัติอะไรก็ตามแต่”

แย้ม จะลงสมัคร ส.ส.

นายตรัยยังเปิดเผยด้วยว่า ต้องมีสักครั้งที่จะต้องลงสมัคร ส.ส. เพื่ออาสานำปัญหาของชาวบ้านเข้าไปพูดในสภา แต่ตอนนี้ขอหาเขตเลือกตั้งลงสมัครก่อน อีกทั้งยังฝากให้ลูกเพจที่ติดตาม ให้เลือกตนเป็นผู้แทนฯหากลงสมัคร ส.ส.

“ฉันคิดไว้แล้วว่า สักวันนึงต้องลง ฉันต้องลงเพราะว่า วันนี้ฉันพูดในฐานะชาวบ้าน เป็นปากเป็นเสียงในฐานะชาวบ้านก็ยังไม่มีผลมากต่อการเปลี่ยนแปลง มันก็ต้องพูดในฐานะที่ มันต้องมีตำแหน่งอ่ะ ถึงจะพูดได้ดีกว่านี้ ปัญหาชาวบ้านได้รับการแก้ไข หรือว่าปัญหาปากท้องของพวกเธอ ที่ไหนมีปัญหา มันถึงตรง ๆ”

“ฉันต้องลงสักครั้งนะเธอนะ ต้องลงสักเขตนึง เดี๋ยวฉันหาเขตลงก่อนเธอ คืออาสาไปเป็นตัวแทนของพวกเธอ คือ ไปเวี้ยด ๆ อยู่ในสภา เดี๋ยวฉันหาที่ลงก่อน แล้วพวกเธอก็ทำหน้าที่ไปกา ไปเลือกฉัน ส่งฉันให้เข้าสภาไปทำหน้าที่แทนพวกเธอ”

ลั่น ต้องเป็นพรรคภาพลักษณ์ดี มีคนเก่งเยอะ

นอกจากนี้ นายตรัยยังระบุว่า พรรคที่ลงสมัคร จะต้องเป็นพรรคที่มีภาพลักษณ์ดี ยังไม่มีเรื่องของการทุจริตเกิดขึ้น และเป็นพรรคที่มีคนเก่งอยู่จำนวนมาก

“เดี๋ยวฉันไปหาพรรคลงก่อน เอาพรรคที่ว่า ไม่บาดเจ็บมาก พรรคที่ฉันจะลงเนี่ย เป็นพรรคที่ยังไม่ทำเรื่องอุบาทว์ให้พี่น้องได้ด่าสักครั้ง เป็นพรรคที่ภาพลักษณ์ดี มีคนเก่งอยู่มาก ยังไม่มีภาพของการทุจริต ภาพอะไรต่าง ๆ ก็ลงแล้วต้องลงไม่ให้คนด่า แต่มันมีคนด่าอยู่แล้ว”

“แม็กซ์ ตรัย นุ่มแก้ว” คือใคร

นายตรัย นุ่มแก้ว ชื่อเล่น แม็กซ์ หรือที่รู้จักในโซเชียล คือ “จุรี” ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ 23 รายการตลาดข่าวช่วงเวลา 05.00-06.00 น. และข่าวดึก เวลา 23.00-24.00 น.

มีผู้ติดตามในช่องทางโซเชียลจำนวนมาก ทั้งเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ แม็กซ์ ตรัย นุ่มแก้ว มีผู้ติดตามกว่า 54,969 คน และเฟซบุ๊กไว้สำหรับไลฟ์ขายของ ชื่อ แหลงเล่า By Maxtrai มีผู้ติดตามถึง 389,042 คน

อีกทั้งยังมีบัญชี ติ๊กต๊อก ชื่อ maxtrai แหลงเล่า มีผู้ติดตามกว่า 660,900 คน และกดถูกใจกว่า 23,100,000 คน