#อวตาร2 เข้าฉายวันแรก งานภาพเด่น Rotten Tomatoes ให้คะแนน 83%

อวตาร
ที่มาภาพ www.avatar.com

Avatar 2 เข้าฉายวันแรก ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes สูงถึง 83% นักวิจารณ์เห็นพ้อง ต้องชมในโรงภาพยนตร์ ชี้งานภาพโดดเด่นกว่าเนื้อเรื่อง

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 เป็นวันแรกที่ภาพยนตร์ Avatar 2 หรือ อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ (Avatar : The Way of Water) จากผู้กำกับมากฝีมือ “เจมส์ คาเมรอน” (James Cameron) เข้าฉายเป็นวันแรก หลังรอคอยมานานกว่า 13 ปี จากภาคแรก ซึ่งถือว่าเปิดตัวได้ดีเลยทีเดียว โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปถึง 83%

Rotten Tomatoes เป็นเว็บไซต์ที่แนะนำคุณภาพของสื่อบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ รวมถึงละครต่าง ๆ โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่คร่ำหวอดในวงการ

อวตาร
ที่มาภาพ www.avatar.com

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่เห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า Avatar 2 โดดเด่นอย่างมากในเรื่องภาพและซีจี หากเป็นไปได้ควรรับชมในโรงภาพยนตร์เพื่อให้ได้อรรถรสอย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีการแสดงแสง สี เสียง และเก็บองค์ประกอบของหนังให้ได้มากที่สุด ซึ่งอุปกรณ์สตรีมมิ่งส่วนตัวไม่อาจทำได้

สำหรับคำชมถึงภาพยนตร์ Avatar 2 มีด้วยกันหลากหลาย และสิ่งแรกที่ผู้วิจารณ์มักจะกล่าวถึง นั่นคือ งานภาพ เช่น

ภาพ 3 มิตินั้นยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย, ภาพยนตร์นี้เปิดโลกแห่งจินตนาการในโรงภาพยนตร์ 3 มิติ ทุกแห่งในโลก, หนังเรื่องนี้ต้องชมในรูปแบบ 3 มิติ มันเป็นเหมือนการนั่งเครื่องเล่นในสวนสนุกสามชั่วโมงมากกว่าการดูหนัง, มันต้องการหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถหาได้ เพื่อให้ได้องค์ประกอบที่ทรงพลังที่สุด ไปจนถึงช่วงของอารมณ์ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

อวตาร
ที่มาภาพ www.avatar.com

ผู้วิจารณ์บางคนถึงกลับกล่าวว่า ถ้า “The Way of Water” จะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่คาเมรอนสร้างมา ก็คงเหมาะสม เนื่องจากความหลงใหลในภาพยนตร์ทั้งหมดของเขารวมกันอยู่ในผลงานชิ้นยักษ์ที่น่าทึ่งนี้ ซึ่งนำเสนอด้วยการเล่าเรื่องแนวแอ็กชั่นผจญภัยสุดคลาสสิก

ผู้ที่ชื่นชอบหนังเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว น่าจะไม่ผิดหวังกับการรอคอยนานหลายปีจากการทุ่มเททำของทีมงาน ส่วนคนที่เคยไม่ชอบอาจจะมีอะไรที่ต้องประหลาดใจเมื่อได้ดู

อวตาร
ที่มาภาพ www.avatar.com

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเนื้อเรื่อง Avatar 2 อาจไม่ได้โดดเด่นเท่าใดนัก ผู้วิจารณ์บางคนกล่าวว่า Avatar 2 โลกแห่งผืนน้ำที่คาเมรอนพาทุกคนไปนั้นน่าประหลาดใจและมีแนวคิดที่งดงาม แต่เรื่องราวยังขาดการดึงอารมณ์ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นเอกที่มีเงื่อนไขหรือข้อติอยู่บ้าง

“ภาพ 3 มิติของหนังเรื่องนี้ยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งมันไม่ควรเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ทุกคนต้องดู Avatar แต่มันก็เป็นเช่นนั้น” หนึ่งในผู้วิจารณ์กล่าว