กอล์ฟ FEED X MATICHON TV นักธุรกิจรุ่นใหม่ร่วมงานคับคั่ง

กอล์ฟ
การแข่งขันกอล์ฟการกุศล FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF

การแข่งขันกอล์ฟการกุศล FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ปิดฉากสุดประทับใจไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่น เพราะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจรุ่นใหม่และคนดังในแวดวงต่างๆ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง จำนวน 144 คน จาก 36 ทีม

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ FEED และ MATICHON TV สื่อออนไลน์ภายใต้ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) หรือ เครือมติชน ร่วมกันจัดขึ้น นอกจากต้องการให้เป็นกิจกรรมที่ทุกคนได้มาพบปะสังสรรค์ พูดคุยส่งท้ายปีแล้ว อีกเป้าหมายที่สำคัญ คือ ให้ทุกคนได้มาร่วมแบ่งปันน้ำใจสู่สังคมไปด้วยกัน

เพราะรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ มูลนิธิกระจกเงา ในโครงการป่วยให้ยืม ที่มีภารกิจช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยยากไร้ และมอบให้ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ เพื่อดูแลสัตว์พิการและทุพพลภาพ

บรรยากาศช่วงเช้าที่สนามกอล์ฟ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดปทุมธานี เต็มไปด้วยความคึกคัก นักธุรกิจชั้นนำทยอยมาไม่ขาดสาย อาทิ วรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน พร้อมด้วย ศักดา โควิสุทธิ์ อดีตนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และผู้ก่อตั้งบริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด หนึ่งในบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์กว่า 35 ปี

ฐากร ชัยสถาพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน), วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี กรรมการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน), พรภัทร์ ฤชุทัศน์สกุล โปรกอล์ฟรุ่นเยาว์ พร้อมก๊วนเพื่อนจากโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ เป็นต้น

นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า “ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเครือมติชนอยู่แล้ว เมื่อทราบว่ามีกิจกรรมนี้จึงเข้าร่วมทันที ความประทับใจแรกที่มาถึงสนาม นอกจากบรรยากาศช่วงหน้าหนาวที่อากาศเย็นสบาย ยังอยู่ที่การได้เจอเพื่อนนักธุรกิจทั้งในแวดวงธุรกิจสร้างบ้าน และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ซึ่งไม่ค่อยมีโอกาสได้เจอกัน การมาออกรอบด้วยกันทำให้ได้เจอกัน ถือเป็นเรื่องที่ดี”

“กอล์ฟ FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ทำให้ทุกคนได้สนุกสนาน อิ่มบุญ อิ่มใจ และมีความสุขกันทั่วหน้า ต้องขอขอบคุณ FEED และ MATICHON TV ที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น”

บรรยากาศงานกอล์ฟยังอวลไปด้วยความอบอุ่น มีผู้บริหารเครือมติชน นำโดย ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ, กิตติชัย อินทร์นุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายการผลิตและงานสนับสนุน

สุชาติ ศรีสุวรรณ ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการ และที่ปรึกษากลุ่มสื่อดิจิทัล, ชลิต กิติญาณทรัพย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท งานดี จำกัด ในเครือมติชน, สมปรารถนา คล้ายวิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อดิจิทัล-มติชนทีวี ให้การต้อนรับนักกอล์ฟทุกคนอย่างเป็นกันเอง

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อดิจิทัล-มติชนทีวี เผยว่า ความพิเศษของงานนี้ คือ เป็นจังหวะการเดินร่วมกันระหว่างการเปิดตัวเฟซบุ๊กแฟนเพจและเว็บไซต์ FEED สื่อออนไลน์เครือมติชน ซึ่งนำเสนอคอนเทนต์ปรากฏการณ์สังคม และหลากหลายไปด้วยคอนเทนต์บันเทิง กีฬา สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ประกอบกับมติชนทีวีเดินทางมาครบ 10 ปี จึงนำ 2 โอกาสนี้มารวมกัน จัดเป็น FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF โดยให้ความสำคัญกับกีฬากอล์ฟ ที่มีผู้ให้ความสนใจค่อนข้างสูง

“ส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ คือ ได้ตอบสนองกระแสความต้องการนักกอล์ฟ อีกส่วนหนึ่งคือรายได้จากการจัดกิจกรรม จะนำไปสมทบทุนมูลนิธิกระจกเงา และมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ซึ่งเหล่านี้เป็นเนื้อหาที่นำเสนอใน FEED ทั้งเว็บไซต์และเพจอยู่แล้ว”

ด้าน ครรชิต วาพิไล เจ้าหน้าที่ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ บอกว่า เงินที่ได้รับในวันนี้ จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายทั้งค่ายาและค่ารักษาพยาบาล ทั้งสุนัขและแมวที่เจ็บป่วยและบาดเจ็บ เพราะยาบางตัวมีราคาสูงมาก

แมวบางตัวก็เป็นไข้หัดแมว เอดส์แมว ซึ่งเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาแล้วหายขาดตลอดชีวิต แต่ยาจะช่วยบรรเทาความทรมาน ชะลอการเสียชีวิตของพวกเขาได้ในระดับหนึ่ง เพราะไม่ว่าคนหรือสัตว์ เมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องอยากมีชีวิตรอด

“มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ขอขอบคุณเครือมติชน ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญขององค์กรเล็กๆ ที่ดูแลหมาแมวป่วยพิการและไม่มีเจ้าของ ให้ได้มีบ้านหลังสุดท้ายเพื่อพักพิง มีคนช่วยดูแล ขอขอบคุณจากใจจริง”

กอล์ฟ

 

กอล์ฟ

นักกอล์ฟนิวเจนคว้าแชมป์ รับถ้วยเกียรติยศ ขรรค์ชัย บุนปาน

บรรยากาศการแข่งขันกอล์ฟการกุศล FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ช่วงเย็น ยังเต็มไปด้วยความคึกคักและสนุกสนาน โดยมี ปราปต์ บุนปาน รองกรรมการผู้จัดการ สายเทคโนโลยีและดิจิทัลมีเดีย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเครือมติชน ร่วมต้อนรับ

ก่อนเข้าสู่ช่วงไฮไลต์ มอบรางวัลการแข่งขัน รวมทั้งมีกิจกรรมลัคกี้ดรอว์ตลอดงาน ลุ้นรับรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ Honda New Scoopy 2022 Prestige มูลค่า 52,400 บาท, จักรยาน Probike Trek รุ่น DS2 Gen 3 มูลค่า 20,500 บาท เป็นต้น

ผู้ชนะประเภททีม รับถ้วยเกียรติยศ ขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการเครือมติชน พร้อมด้วย Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ ทีมบรอมส์โกรฟ โดยมี ปราปต์ บุนปาน เป็นผู้มอบ

ผู้ชนะการแข่งขันประเภทบุคคล รับถ้วยเกียรติยศ กองบรรณาธิการ FEED X MATICHON TV พร้อมด้วย Gift Voucher มูลค่า 2,500 บาท ได้แก่ สุทธิกุล ขาวเธียร จากทีม ISUZU โดยมี สมปรารถนา คล้ายวิเชียร เป็นผู้มอบ

  • รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ A ได้แก่ ณัฐกิตติ์ คยางคนนท์ จากทีมบรอมส์โกรฟ
  • รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ B ได้แก่ เทพทัยทัชณ์ จากทีม A.J. Plast Thailand
  • รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ C ได้แก่ ปรัชญา อินทรานุปกรณ์ จากทีมล็อกซเล่ย์
  • รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ Lady ได้แก่ ปราณพร บวรสุวรรณ จากทีม A.J. Plast

ทั้งนี้ รางวัลชนะเลิศ ไฟลต์ A, B, C และ Lady มี สุชาติ ศรีสุวรรณ เป็นผู้มอบ

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลตีไกลและใกล้ธง ซึ่งมีรางวัล คือ Gift Voucher มูลค่า 2,000 บาท มีผู้ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

กอล์ฟ

รางวัลตีไกล

  • หลุม 12 พาร์ 5 ผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ ทรงวิทย์ ภักดีวุฒิธรรม
  • หลุม 18 พาร์ 5 ได้แก่ พรภัทร์ ฤชุทัศนสกุล

รางวัลใกล้ธง

  • หลุม 4 พาร์ 3 ได้แก่ วิโรจน์ สุปิน
  • หลุม 6 พาร์ 3 ได้แก่ วุฒิพงษ์ คุณาภรณ์
  • หลุม 14 พาร์ 3 ได้แก่ เทพทัยทัชณ์
  • หลุม 17 พาร์ 3 ได้แก่ กฤษณ์ หอมดอก

กอล์ฟ

ตัวแทนโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ

ในฐานะทีมผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุด และยังสามารถคว้าชัยประเภททีม เผยว่า วันนี้มาเป็นตัวแทนในนามโรงเรียน ไม่ได้คิดจะแข่งขันจริงจัง แต่ต้องการมาสนุกสนาน ความท้าทายวันนี้คือมีบางช็อตที่ต้องแก้ไขในสถานการณ์จริง เป็นช็อตที่ไม่ได้ฝึกมา ก็จะมีตื่นเต้น แต่ก็ได้ตามคาดหวัง

ทุกหลุมดีไซน์ให้มีความท้าทายที่แตกต่างกันออกไป บางหลุมมีทรายกั้น บ้างก็มีน้ำอยู่ด้านข้าง ถ้าตีออกไปก็เสียคะแนน ต้องพยายามตีให้อยู่ในขอบเขตตรงกลางสนาม เพื่อให้ตีช็อตต่อไปได้ง่าย และทำสกอร์ให้ดี

“คะแนนโดยรวมยังไม่รู้ แต่มั่นใจว่าสกอร์ของทีมใช้ได้ อาจจะไม่ได้ดีมากหรือแย่มาก แต่ที่แน่ๆ คือ ทุกคนทำกันเต็มที่แล้ว

“พวกเราเล่นกอล์ฟกันตั้งแต่ 6-8 ขวบ แรกๆ ก็เล่นกันแค่สนุกๆ แต่พอยิ่งเล่นก็ยิ่งชอบ ก็เลยไปเรียนกันจริงๆ จังๆ จนถึงวันนี้เล่นมา 10 ปีแล้ว รวมทีมกันเล่นหลายครั้งแล้ว เป็นทีมตัวแทนของโรงเรียนไปลงแข่งขันทุกครั้ง”

FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำ อย่าง บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มอบรถยนต์ Nissan Almera EL มูลค่า 565,000 บาท เป็นรางวัลแก่ผู้ที่ทำ โฮล อิน วัน หลุม 17 พาร์ 3 ได้สำเร็จ

ส่วนโฮล อิน วัน หลุมอื่นๆ เครือมติชนได้เตรียมรางวัลไว้ ทั้ง รถจักรยานยนต์ Honda New Scoopy 2022 Prestige มูลค่า 52,400 บาท จำนวน  1 รางวัล สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน หลุม 4 พาร์ 3 และรางวัล จักรยาน Probike Trek รุ่น DS2 Gen 3 มูลค่า 20,500 บาท สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน หลุม 14 พาร์ 3

ด้านรางวัลใกล้ธง หลุม 4 พาร์ 3, หลุม 6 พาร์ 3, หลุม 14 พาร์ 3 และ หลุม 17 พาร์ 3 และ รางวัลตีไกล หลุม 12 พาร์ 5 และ หลุม 18 พาร์ 5 รับ Gift Voucher หลุมละ 2,000 บาท ทั้งยังมีรางวัลและของที่ระลึกสุดพิเศษ ที่เครือมติชนจัดเตรียมไว้สำหรับนักกอล์ฟในงาน FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF อีกด้วย

เกมการแข่งขันกอล์ฟการกุศล FEED X MATICHON TV 2022 CHARITY GOLF ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมไฮไลต์ส่งท้ายปี ที่ไม่เพียงได้เห็นความสนุกสนานและบรรยากาศสุดอบอุ่นเท่านั้น หากยังได้เห็นพลังน้ำใจที่ผู้บริหารจากองค์กรธุรกิจและผู้มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ ส่งมอบสู่สังคมได้อีกด้วย