ด่วน! ตร.จับกุม “ไมค์ ระยอง” หลังโผล่ชูป้ายประท้วงรัฐบาลอีก

ไมค์ ระยอง จับกุม

ตำรวจจับ ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ระหว่างชูป้ายรอ นายกฯ ที่บริเวณตลาดตลาดร้อยเสาเสา จ.ระยอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายของวันนี้ (24 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับเข้าควบคุมตัว นายภาณุพงศ์ จาดนอก บริเวณตลาดร้อยเสา จ.ระยอง หลังจากที่นายภาณุพงศ์เดินทางไปเพื่อชูป้ายข้อความประท้วงว่า “ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึงตลาด

ข้อมูลจาก ไอลอว์ (iLaw) ระบุว่า ตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 จากการปราศรัยในกิจกรรม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เขาถูกนำตัวไปที่ สภ.บ้านเพ เพื่อทำบันทึกการจับกุม

เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา นายภาณุพงศ์ หรือ “ไมค์ ระยอง” เคยนำป้ายข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ศบค. มาแสดงบริเวณหน้าโรงแรมดีวารี ใน จ.ระยอง ก่อนการเดินทางมาเยี่ยมพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังเกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว และในครั้งนั้นก็ถูกควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจเช่นเดียวกัน

ไมค์ ระยอง จับกุม


ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี มีกำหนดการประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.ระยอง-จันทบุรี ระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค. โดยมีจุดประสงค์เพื่อเรียกเรียกความเชื่อมั่นหลังเหตุการณ์ทหารอียิปต์ดังกล่าว รวมถึงเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการของกระทรวงคมนาคมอีกหลายโครงการ