บี๋ อริยะ พนมยงค์ เข้าเสริมทัพ สยามพิวรรธน์ เดินหน้า ‘ออมนิชาแนล’

บี๋ เสริมทัพสยามพิวรรธน์
ภาพจากเฟซบุ๊ก Bi Ariya Banomyong

สยามพิวรรธน์ เสริมทัพปรับองค์กรครั้งใหญ่ บุก “ออมนิชาแนล” เต็มตัว ดึง “อริยะ พนมยงค์” แม่ทัพนำการเปลี่ยนแปลง ชี้ “โควิด-19” จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน คนจะออกมาใช้ชีวิตตามปกติ

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ยักษ์ใหญ่ผู้ประกอบการศูนย์การค้าของไทย เปิดประตูช่องทางค้าปลีกออนไลน์เต็มตัว ประกาศปรับโครงสร้างองค์กร แต่งตั้ง 2 ผู้บริหาร พร้อมดึงบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก รวมถึงนายอริยะ พนมยงค์ อดีต Head ของ Google ประเทศไทย, อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท  LINE  ประเทศไทย

และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท Transformational ผ่านช่องทางออมนิชาแนล (Omni Channel) ที่ไร้รอยต่อ

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า โควิด-19 ทำให้ความต้องการลูกค้าทั้งใน และต่างประเทศที่เคยมาใช้บริการเปลี่ยนไป ขณะเดียวกันบริษัทต้องมุ่งตอบโจทย์ และทำงานร่วมกับร้านค้า และพันธมิตรทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความสำเร็จรูปแบบใหม่ ๆ ร่วมกัน จึงต้องปรับ และพัฒนาองค์กรในปีนี้ เพื่อให้การทำงานเกิดความคล่องตัว และรับมือกับการเปลี่ยนแปลง เพราะที่สุดแล้วโควิด-19 จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทุกคนต้องออกมาใช้ชีวิตตามปกติอย่างมีวินัย

ท่ามกลางความท้าทายที่เกิดขึ้น สยามพิวรรธน์ ได้พัฒนาโครงสร้างสู่การเป็นองค์กรที่นำเสนอประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Experience) ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ผ่านช่องทางออมนิชาแนล (Omni Channel) ที่สมบูรณ์แบบ โดยได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกมาจัดแผนงานเรื่องนี้โดยเฉพาะ

สยามพิวรรธน์ ยังได้เสริมทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่ได้รับการยอมรับที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย คือ นายอริยะ พนมยงค์ ขณะเดียวกันได้แต่งตั้ง นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์  รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์  เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้า สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจทั้งใน และต่างประเทศ และนางแคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการขายและธุรกิจสัมพันธ์ ยกระดับการขาย เชื่อมโยงออฟไลน์สู่ออนไลน์ให้กับบรรดาร้านค้า อำนวยความสะดวกในการจับจ่ายให้กับลูกค้าของสยามพิวรรธน์ที่มีอยู่แล้วทั่วโลก

สยามพิวรรธน์มีแผนปรับปรุง 3 ศูนย์การค้าในเครือ ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ในปี 2564-2565  นำเสนอประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Experience) ที่แตกต่าง และไม่เหมือนใคร ผ่านช่องทางออมนิชาแนลทั่วทุกอาคาร เชื่อมโยงผู้คนทั่วโลก ให้สามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา

นอกจาก 3 ศูนย์การค้าดังกล่าว  สยามพิวรรธน์ฯ เป็นพันธมิตรในไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือถึง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ ได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการ และ กรรมการบริษัท เนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว มีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2563

สำหรับ นายอริยะ ได้เริ่มงานที่บีอีซีฯ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 โดยได้รับภารกิจให้พลิกรายได้ของช่อง ให้กลับมาเติบโตเร็วที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้ที่ต้องเผชิญวิกฤตหนักจากการขาดทุน 311 ล้านบาท ในรอบ 48 ปี

การเข้ามาของ นายอริยะ อดีตกรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย และ ผู้จัดการประจำประเทศไทย กูเกิล (Google) ในขณะนั้น จึงเปรียบเสมือนความหวังที่จะมาช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ และสู้ กับกระแสดิจิทัลดิสรัปชั่น (digital disruption) ที่กำลังเกิดขึ้นในวงการสื่อ