ฟาสต์ ออโต โชว์ มั่นใจตลาดฟื้น ดันยอดรถใหม่-รถใช้แล้ว พุ่ง 2,600 คัน

ฟาสต์ ออโต โชว์

ผู้จัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ประกาศความพร้อม หลัง ค่ายรถยนต์ใหม่ป้ายแดง -ผู้ประกอบการรถใช้แล้ว ตบเท้าเข้าร่วมงาน มั่นใจตลอด 5 วัน ยอดกระฉูด

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022  เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ในปีที่ผ่านมา งาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ต้องเว้นวรรคการจัดงานออกไป 1 ปี โดยปีนี้ได้กลับมาจัดงานอีกครั้งเป็นการจัดงานก้าวเข้าสู่ครั้งที่ 10 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ และรถใช้แล้ว รวมทั้งพันธมิตรต่างๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงรถยนต์ และสินค้าในงาน

เบื้องต้นตั้งเป้าปีนี้จะมียอดจองรถยนต์ไม่น้อยกว่า 2,600 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ใหม่ 1,800 คัน  รถยนต์ใช้แล้ว 800 คัน จากค่ายรถยนต์ใหม่ที่ 8 ราย ได้แก่ ได้แก่ เอ็มจี,ฮอนด้า,อีซุซุ,มาสด้า,โตโยต้า,มิตซูบิชิ,ซูซูกิ,ซูบารุ


และผู้ประกอบการรถใช้แล้ว ได้แก่ DDS คาร์เซ็นเตอร์, THE ONE Pattanakarn, เก่ง พระราม9, เบนซ์อมรรัชดา, โย รัชดา, ดา ศรีนครินทร์, รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, CarDeeSureOK, เบสท์ เซอร์วิส, NBP CAR, CARS24 โดยในส่วนของรถใช้แล้วนั้นมีรถหมุนเวียนมากกว่า 1,000คัน

และเป็นครั้งแรกที่ผู้จัดงานได้ปรับพื้นที่ของการจัดงาน ของฮอลล์ EH102-104 เปลี่ยนไปที่ใช้ฮอลล์จัดแสดงงานด้านบนของไบเทค บางนา ตามเสียงเรียกร้องของู้เข้าร่วมงานและถือเป็นการเตรียมการของผู้จัดงานที่อาจจะมีการขยายพื้นที่การจัดงานในอนาคต


ครั้งนี้ในส่วนพื้นที่จัดงานนั้น จะรวมรถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว อุปกรณ์ตกแต่ง มาอยู่ในฮอลล์เดียวกันทั้งหมด บนพื้นที่รวมประมาณ 15,000 ตารางเมตร รวมทั้งส่วนสินค้าไลฟ์สไตล์ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ ไดสัน สมาร์ทวอช การ์มิน และผลิตภัณฑ์คาร์ซีทเด็กจาก คิดโด้ แลนด์ ที่จะช่วยให้ผู้ที่มีความสนใจสามารถเลือกเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น

อีเวนต์คาร์โชว์พร้อมกระหึ่ม เรียงแถวโกยยอดไตรมาส 3 รับเปิดประเทศ

เลื่อนจัดฟาสต์ ออโต โชว์หนีโควิด

“หลังจากรัฐบาลปลดล็อกมาตรการต่างๆ ผู้เข้าชมงานก็จะมีความผ่อนคลายมากขึ้น ประกอบกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมฟื้นตัว ขณะที่ตลาดรถยนต์แม้ยอดขายจะไม่ได้หวือหวาแต่หลังจากรัฐบาลมีมาตรการลดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าทำให้ราคาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นปรับลดลง ก็ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าคึกคักขึ้นมาแน่นอน”

นอกจากนี้แล้วยังมีโปรโมชั่นให้ร่วมลุ้นในทุกวันได้แก่คูปองพิเศษจากศูนย์บริการ บี-ควิก,ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมัน พีทีที สเตชั่น พริวิลเลจ การ์ด มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล และ 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัล โดยผู้ที่จองรถยนต์ภายในงานทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ แต่ถ้าจัดสินเชื่อรถยนต์กับกรุงศรี ออโต้ จะได้รับคูปองเพิ่มอีกเท่าตัว

สำหรับงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ครั้งที่ 10 แวะมา เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่ บนพื้นที่การจัดงานรูปโฉมใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ระหว่างวันที่ 6 – 10 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH102-104 เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย