ส.ส.เต้ ไลฟ์ตอบ หลังทนายอัจฉริยะแจ้งความ ปมเอกสารเท็จ

'อัจฉริยะ' แจ้งความ 'ส.ส.เต้'
ภาพจาก ข่าวสด

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ไลฟ์ตอบคำถาม หลังทนายอัจฉริยะแจ้งความปมใช้เอกสารเท็จเพิกถอนการฟ้องคดีแตงโม ยันปรับความเข้าใจกันแล้ว ด้าน “อัจฉริยะ” ออกรายการโหนกระแส ประกาศไม่ร่วมทาง ส.ส. เต้ 

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เมื่อวาน (14 มิ.ย.) เพื่อลงบันทึกแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน หลังมีสำเนาแฟกซ์เรื่องขอยกเลิกให้ทีมทนายความของ นายอัจฉริยะ หยุดทำคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา

ระหว่างที่ นายอัจฉริยะ กับทนายความกำลังเดินหน้าทำเรื่องฟ้องร้องกับศาลจังหวัดนนทบุรี เอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหา 5 คนบนเรือในข้อหาฆาตกรรมอำพราง โดยศาลจังหวัดนนทบุรีได้รับคำฟ้องดังกล่าวของ นายอัจฉริยะ เอาไว้แล้ว ก่อนที่จะมีแฟกซ์ไปถึงสำนักงานศาลจังหวัดนนทบุรี

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า “วันนี้ตนต้องเดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หลังจากที่วานนี้ (14 มิ.ย.) เวลา 14.00 น. ตนเดินทางมายื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี คดีดาราสาว แตงโม นิดา ให้ดำเนินคดีในข้อหาฆาตกรรมกับ 5 คนบนเรือ ซึ่งในระหว่างที่ศาลพิจารณาคำฟ้องจนเวลา 16.00 น.ศาลได้เซ็นต์ประทับรับฟ้องเรียบร้อยแล้ว”

“ต่อมาได้มีเอกสารจากพรรคไทยศรีวิไลย์ แฟกซ์เข้ามาที่ศาลเวลา 17.00 น.เป็นเอกสารเพิกถอนการฟ้องของตน โดยเอกสารดังกล่าวไม่มีลายเซ็นต์ของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่งตนคาดว่าเอกสารดังกล่าวน่าจะมีการทำปลอมแปลงขึ้นมาเพื่อจะถอดถอนตนกับทีมทนายความออกจากคดีนี้” นายอัจฉริยะกล่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ตนได้รับอนุญาตให้ฟ้องร้องดำเนินจาก นางภนิดา โดยมีการเซ็นต์เอกสารยินยอมมอบอำนาจให้ตนฟ้องร้องต่อศาลได้โดยตรง ไม่ได้มีใครบังคับให้ นางภนิดา เซ็นต์ วันนี้ตนจึงเดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อมายื่นฟ้องต่อศาลและศาลได้ประทับรับฟ้อง ลงเลขที่ อ.603/65 ต่อมาได้มีเอกสารแฟ็กซ์มาที่ศาลเวลา 17.00 น.ขอยกเลิกหนังสือมอบอำนาจของตน โดยไม่มีลายเซ็นต์ของแม่แตงโม ซึ่งได้อ้างว่ามีการส่งเอกสารตัวจริงมาแล้ว

'อัจฉริยะ' แจ้งความ 'ส.ส.เต้'
ภาพจาก ข่าวสด

แต่ทางศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเอกสารจากแฟกซ์ดังกล่าวเป็นเอกสารที่ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ตนจึงเดินทางมาที่โรงพัก สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า หากหลังจากนี้ถ้ามีทนายความคนไหนเข้ามาเสียบมาทำคดีของแตงโม นิดา แทนตน ตนจะถือว่าทนายคนนั้นมาแย่งคดีของตนไปทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ซึ่งตนจะนำบันทึกแจ้งความในวันนี้ใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องเอาผิดกับสภาทนายความให้เพิกถอนใบอนุญาตทนายความคนนั้นในทันที เพราะตนมีหลักฐานการเซ็นต์มอบอำนาจจาก นางภนิดา ทั้งภาพถ่ายและวีดีโอไว้เป็นหลักฐานทุกขั้นตอน เพราะคิดไว้อยู่แล้วว่าสักวันหนึ่งตนจะโดนปลดเหมือน ทนายกฤษณะ และ ทนายเดชา ในลักษณะนี้แน่นอน ตนจึงเตรียมพร้อมรับมือไว้หมดแล้ว

ทางด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ไลฟ์สด เมื่อเวลา 12.48 น. ภายหลังจาก อัจฉริยะ ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า มีคนสั่งถอนจากคดีแตงโม จ่อเปิดหลักฐานเกมหักหลัง-เสนอเงิน แต่ไม่ได้รับไว้ ลั่นหากจะดำเนินคดี เดี๋ยวก็รู้ว่าใครจะถูกดำเนินคดี

โดยนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า มติฝ่ายกฎหมาย ให้ใช้สำนวนของนายอัจฉริยะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการฟ้องคดี และจะปรับปรุงแก้ไขมาตรการในการฟ้องต่อไป เพื่อไม่ให้เสียเวลาไตร่สวนมูลฟ้อง ขอขอบคุณ นายอัจฉริยะที่หวังดี ดำเนินการไปโดยที่พวกเราไม่ทราบ

“ตอนนี้ปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฝ่ายตรงข้ามไม่ต้องยิ้ม ยังร่วมมือกันปกติ เพียงแต่เปลี่ยนสำนวน ซึ่งจะนำแก้ไขมาตราให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพราะนอกจาก มาตรา 288-289 ยังมีมาตราอื่นอีก เพื่อให้แม่แตงโม และคนทำคดีปลอดภัย ไม่ให้เป็นการเสียเวลา โดยได้ทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายแล้ว เพื่อเป็นความสามัคคีในการทำคดีให้ยุติธรรม” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน นายอัจฉริยะ ได้ออกรายการโหนกระแสในเวลาเดียวกัน พร้อมประกาศว่า จะไม่ร่วมเดินกับ ส.ส.เต้ เพราะนักการเมืองไว้ใจไม่ได้ และร่วมมือกับแม่คนเดียวเท่านั้น และจะไม่ให้ทีมของ ส.ส.เต้ มาแก้สำนวนของตนเอง