บุกจับ มัมดิว นารา หนูรัตน์ ข้อหา ม.112

บุกจับ 3 เน็ตไอดอล มัมดิว นารา หนูรัตน์ แจ้งข้อหา ม.112
ภาพจาก ข่าวสด

ปอท. บุกจับ 3 เน็ตไอดอล มัมดิว นารา หนูรัตน์ แจ้งข้อหา ม.112 ปมโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับตามฐานความผิดมาตรา 112 ทั้งหมด 3 ราย ประกอบด้วย นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย, น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือ หนูรัตน์ และนายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิวไดอารี่

โดยสามารถจับกุมนางธิดาพร และนายกิตติคุณ ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง และจับกุมนายอนิวัต ได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยภายหลังการจับกุม ทั้งหมดถูกนำตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นอกจากนี้ ทางนายอนิวัตยังถูกแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกหนึ่งข้อหา

บุกจับ 3 เน็ตไอดอล มัมดิว นารา หนูรัตน์ แจ้งข้อหา ม.112
ภาพจาก ข่าวสด

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งสามรายถูก ออกหมายจับจากกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา หลังพบว่ามีการกระทำที่ไม่เหมาะสม จากการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์

บุกจับ 3 เน็ตไอดอล มัมดิว นารา หนูรัตน์ แจ้งข้อหา ม.112
ภาพจาก ข่าวสด

ต่อมาวันเดียวกัน ภายหลังการสอบปากคำเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง นาราเปิดเผยว่า เห็นใจน.ส.ธิดาพร เพราะทั้งตกใจและเสียใจ ภายหลังเกิดเรื่องขึ้น ตนเองก็ได้ดูแล น.ส.ธิดาพร ตลอด เช่นเงินประกันตัว ค่าจ้างทนายความ หรือค่ารถ ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด

วันนี้เป็นการจับกุมตามที่มีผู้แจ้งความดำเนินคดี จึงมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนที่ถูกจับในสนามบินดอนเมืองเพราะเพิ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่

สำหรับเงื่อนไขการประกันตัวนั้นไม่ขอพูด ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และคิดว่าการแจ้งความครั้งนี้คงไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด

ส่วนนายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิวไดอารี่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วรู้สึกตกใจ และยังสงสัยอยู่ว่าเหตุใดตำรวจถึงมาหาที่บ้าน แต่ก็ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง ส่วนเงื่อนไขการประกันตัวของศาลนั้นขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

รายงานข่าวเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามหมายจับศาลอาญาที่ 1115-1117/2565 ลง 10 มิ.ย. 2565 ตามลำดับ ภายหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ไปเมื่อวันที่ 7 พ.ค.2565