#กราดยิงอุบล เหตุการณ์รุนแรง คำถามเรื่องการครอบครองอาวุธ

กราดยิงอุบล 4 ส.ค.

#กราดยิงอุบล เหตุการณ์อุกอาจ วัยรุ่น 2 กลุ่มปะทะกัน ยิงปืนสนั่นเมือง พบปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุกว่า 30 นัด โลกทวิตเตอร์วิจารณ์สนั่น ดันแอชแท็กติดเทรนด์ประเทศไทยเช้านี้

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกวานนี้ (3 ส.ค.) เกิดเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน ทั้งปืนสั้น และ ปืนยาว เสียงดังสนั่น บริเวณลานจอดรถด้านหน้าร้านอาหาร ในจังหวัดอุบลราชธานี

เป็นที่มาของ #กราดยิงอุบล ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยเช้านี้ โดยมีผู้ทวีตคำนี้แล้วกว่า 1.25 แสนครั้ง (ณ เวลา 9.20 น. วันที่ 4 ส.ค.) และเป็นประเด็นที่พูดถึงในหลายมิติ ทั้งเรื่องความรุนแรง การทำให้ผู้ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เสียชีวิต การถือครองอาวุธปืน เป็นต้น

ทวิตเตอร์ กราดยิงอุบล 4 สค 65

มติชน รายงานว่า พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่บริเวณลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงประสานกำลัง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณลานจอดรถหน้าร้านอาหารใบเงิน พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. กระสุนปืนลูกซอง และกระสุนปืนอาก้า ประมาณ 30 ปลอก ตกเกลื่อนอยู่

จากการสอบถามข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นวัยรุ่นน่าจะประมาณ 10 คน นั่งจับกลุ่มกันอยู่ จู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา มีการพูดจานัดเคลียร์ใจกันไม่สำเร็จตกลงกันไม่ได้ จนเป็นเหตุให้ทั้ง 2 กลุ่ม เกิดการยิงปะทะกัน โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างชักปืนออกยิงถล่มกัน จากนั้นต่างฝ่ายต่างรีบแยกย้ายสลายตัวไป และทิ้งร่องรอยกระสุนปืนที่ยิงกัน โดยมีรถยนต์ของคนอื่นได้รับความเสียหาย

กราดยิงอุบล 4 สิงหา 2565

หลังเสียงปืนสงบมีชายวัยรุ่น 2 คนถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ทราบชื่อเล่นว่า คิงส์หาดวัดใต้ กับเป็ดบ้านขาม ถูกนำส่งโรงพยาบาลราชเวชและโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เสียชีวิตทั้ง 2 ราย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย

สำหรับในส่วนของการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะมือปืน มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองอุบลฯ รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร คาดว่าการติดตามตัวจะไม่ยาก เพราะมีกล้องวงจรปิด จับภาพไว้ได้หลายมุม รวมทั้งมีพยานรู้เห็น พร้อมเห็นหน้าชัดเจนในกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มที่ก่อเหตุ


กราดยิงอุบล 4 สิงหา 2565

กราดยิงอุบล สิงหา65
ภาพจากมติชน
กราดยิงอุบล สิงหา65
ภาพจากมติชน