อิมแพ็คฯหาคนรุ่นใหม่ ฝึกงาน “กล้า MICE” เพิ่มทักษะ พร้อมโอกาสได้งาน

กล้า MICE อิมแพ็คฯ

อิมแพ็คฯเปิดสนาม พาน้อง ๆ ปี 3 ทดลองใช้ชีวิตแบบวัยทำงาน มีพี่เลี้ยงดูแลเสริมสร้างทักษะงานสาย MICE รีบสมัครก่อน 18 ธ.ค. 2565

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทมิตา จงสวัสดิ์วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยว่า อิแพ็คฯีโรงการพัฒนาบุลากรรุ่นใหม่ผ่านโรงการกล้า MICE โดยเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2562 ีวัตถุประสง์เพื่อพัฒนาคนรุ่นให่ที่สนใจทำงานในอุตสาหกรรซ์มีทักษะตอบโจทย์ พร้อแก้ปัญหาการขาดแลนบุลากรสาย MICE ในตลาดแรงงาน สำหรับในปีนี้โรงการกล้า MICE รุ่น 4 จะเปิดรับนักศึกษาทุกสาขาวิชาจากทุกสถาบัน รอบปกติผ่านเว็บไซต์ ถึงวันที่ 18 ธันวา 2565 ระยะเวลาตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2566 รวมทั้งหมด 2 เดือน

กล้า MICE คือแคมป์ฝึกงานที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ไม่จำกัดสาขาวิชา ได้เข้ามาค้นหาตัวเองผ่านแคมป์ในรูปแบบ activity based เน้นกิจกรรม ลงมือทำจริง เรียนรู้ภายใต้รั้วของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจในอุตสาหกรรม MICE โดยมีพี่ ๆ ประจำฝ่ายจากอิมแพ็คคอยเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมได้ทำโปรเจคใหญ่ที่จะเป็นผลงานติดตัวน้อง ๆ ต่อไปในอนาคต

กล้า MICE อิมแพ็คฯ

วิธีสมัคร

– สมัครเลยทาง https://im-challenger.hr-impact.co/kla-mice

– ทำแบบทดสอบความถนัด Aptitude Test ในแพลตฟอร์ม I’M Challenger ให้ครบทั้ง 4 ด้าน

วิธีการทำแบบทดสอบ – กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบ เลือกที่แถบ ‘แบบทดสอบ’ แล้วเลือกทำ Aptitude Test ทั้ง 4 ด้าน Design, Analytic, Numeric และ Communication ให้เสร็จก่อนวันที่ 18 ธันวาคม 2565 แบบทดสอบแต่ละด้านสามารถทำได้ครั้งเดียวเท่านั้น แต่ไม่จำเป็นต้องทำเสร็จครบทุกด้านในวันเดียว

– ประกาศผลผู้มีสิทธิ์เข้ารอบคัดเลือกวันที่ 20 ธันวาคม 2565

– รอบคัดเลือกที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 16 มกราคม 2566

ทมิตา จงสวัสดิ์วรกุล (ซ้าย) และธามธิษณ์ เปาอินทร์ (ขวา)

ปูทางสร้างสถาบันสอน MICE

นางทมิตากล่าวด้วยว่า สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศไทยที่มีการเปิดสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องของธุรกิจไมซ์โดยตรงเพียงไม่กี่แห่ง ดังนั้น อิมแพ็คฯในฐานะศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ที่มีความประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไมซ์กว่า 20 ปี ตระหนักถึงปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่เกิดขึ้น

จึงได้ริเริ่มโครงการกล้า MICE ขึ้นเมื่อมีปี 2562 และวางแผนระยะยาวไปถึงการทำ MICE Academy ในอนาต ซึ่งนักศึกษาที่ต้องการเข้าสู่เส้นทางวิชาชีพในธุรกิจนี้จะโอกาสเรียนรู้ลงือทำในทุกสายงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้

“วัตถุประสงค์เพื่อสรรหาและพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติให้กับองค์กร รวมถึงอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย พร้อมกับสร้างแบรนด์อิมแพ็คให้เป็นที่รู้จักและจดจำกับกลุ่มนักศึกษามากขึ้น นอกจากนั้น ยังสอดรับกับทิศทางของอิมแพ็คฯ ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ในด้านสังคม

นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการกล้า MICE มีโอกาสที่จะได้ร่วมทำงานจริงกับอิมแพ็คฯ ซึ่งไม่ใช่ข้อผูกมัด เพราะเราเปิดกว้างให้ทุกคนสามารถร่วมงานกับองค์กรอื่น ๆ ด้วย ซึ่งถือเป็นอีกเป้าหมายสำคัญของอิมแพ็คฯ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างและส่งเสริมบุคลากรให้แก่อุตสาหกรรมไมซ์ไทย”

ทดลองใช้ชีวิตแบบวัยทำงาน

นายธามธิษณ์ เปาอินทร์ HR Employer Branding Supervisor ฝ่ายทรัพยากรบุคคลองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โครงการกล้า MICE 3 รุ้นที่ผ่านมา มีนักศึกษาเข้าร่วม 34 คน น้อง ๆ ที่ร่วมโครงการจะได้เรียนรู้ทั้งในแบบ classroom เพื่อปูพื้นฐานเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริง รู้จักอิมแพ็คและธุรกิจ MICE ผ่านเวิร์คช้อปสนุก ๆ สอนโดยพี่ ๆ ชาวอิมแพ็ค ที่จะสร้างความเข้าใจและเพิ่มทักษะด้านต่าง ๆ ก่อนไปสัมผัสงานจริง

จากนั้น ได้ลงสนามเรียนรู้การทำงานจริง ทดลองใช้ชีวิตแบบวัยทำงาน โดยมีพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เปิดโลกและสร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวเองว่าชอบงานแบบไหน และน้อง ๆ จะร่วมทำโปรเจคใหญ่ ที่ให้ทำร่วมกับเพื่อน ๆ เพื่อใช้ความรู้ทั้งหมดที่ได้เรียนรู้มา ร่วมกันสร้างสิ่งที่จะเป็นผลงานติดตัวตลอดไป