อิมแพ็คฯ ปั้นแพ็กเกจรับเทรนด์ยั่งยืน

อิมแพ็คฯ

“อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น” ชี้เทรนด์การจัดงานยั่งยืนมาแรง รุกเปิดตัวแพ็กเกจ Impact Sustainable Meeting ครอบคลุมการจัดงานทุกประเภท ตั้งแต่จัดประชุม แสดงสินค้า คอนเสิร์ต หวังผลักดันการจัดงานอย่างยั่งยืนในไทย

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากประชาคมโลกมีข้อตกลงร่วมกันที่จะใช้เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)

เป็นกรอบในการพัฒนาของโลกใน 3 มิติ ได้แก่ มิติด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม อิมแพ็คฯ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม ตระหนักถึงความสำคัญและผลกระทบที่จะเกิดขึ้น จึงประกาศตัวเป็นหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้ง 3 มิติดังกล่าว

ประกอบกับปัญหาและวิกฤตต่าง ๆ ทั้งภัยธรรมชาติ โรคอุบัติใหม่ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไมซ์ทุกส่วน ทั้งเจ้าของสถานที่ ผู้จัดงาน หน่วยงานภาครัฐ เอกชนทั่วโลก หันมาให้ความสำคัญในการจัดงานอย่างยั่งยืนเพิ่มขึ้น

โดยแนวโน้มดังกล่าวเริ่มได้รับความนิยมในประเทศไทย ซึ่งอิมแพ็คฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจไมซ์พร้อมที่จะเติบโตไปพร้อมกับการรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งมีเป้าหมายในการผลักดันให้เกิดการจัดงานอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมไมซ์ไทย

นายพอลล์กล่าวว่า เพื่อรองรับทิศทางดังกล่าว บริษัทจึงได้เปิดตัวแพ็กเกจ Impact Sustainable Meeting เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้จัดงานประชุม อีเวนต์ คอนเสิร์ต ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานที่สามารถลดผลกระทบเชิงลบต่อสภาพแวดล้อมได้ เช่น การลดการใช้พลังงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้น้ำ เป็นต้น

ทั้งนี้ อิมแพ็คฯจะทำหน้าที่บริหารการจัดงานอย่างยั่งยืน 3 ส่วน คือ 1.การให้บริการสถานที่ อุปกรณ์สำหรับการจัดงานอย่างยั่งยืนเบื้องต้น 2.ลูกค้าสามารถเลือกรายการอาหารสำหรับจัดการประชุมแบบรักษ์โลก ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ และ 3.กรณีที่จำนวนอาหารเหลือจากการจัดงาน อิมแพ็คฯมีบริการจัดสรรแบ่งปันอาหารที่เหลือบริจาคให้แก่มูลนิธิต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม

“อิมแพ็คฯถือเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมรายแรกของประเทศไทยที่วางแนวทางปฏิบัติการจัดงานแบบยั่งยืนในทุกรูปแบบการจัดงาน ทั้งงานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต การจัดประชุม งานเลี้ยงสังสรรค์ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดผลกระทบทางตรงและทางอ้อมที่เกิดจากการจัดงาน พร้อม ๆ กับสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจควบคู่ไป” นายพอลล์กล่าว