ซาอุฯเยือนไทยเตรียมจัดหาแรงงานไทย-ออกวีซ่าระบบอิเล็กทรอนิกส์

แรงงานไทย

ซาอุฯเดินทางถึงไทยแล้ว เพื่อประชุมเตรียมความร่วมมือจัดส่งแรงงานไทย และนำเสนอระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการจ้างงานและการออกวีซ่าซาอุฯ

วันที่ 13 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.อัฎนัน อับดุลลาห์ อัล-นาอีม (Dr. Adnan Abdullah M. Alnuim) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (Deputy of Minister for International Affair) กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคมซาอุดีอาระเบีย และคณะทางวิชาการของซาอุดีอาระเบีย ได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ (12 มีนาคม 2565) ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR838

เพื่อมาปฏิบัติภารกิจสำคัญในการประชุมเชิงวิชาการเกี่ยวกับการจัดหางานแรงงานระหว่างกระทรวงแรงงานของไทยและกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคมซาอุดีฯ การนำเสนอระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการจ้างงานและการออกวีซ่าของซาอุดีฯ การประชุมหารือระหว่างสำนักงาน บริษัทจัดหางานไทยและซาอุดีฯ รวมทั้งการเยี่ยมชมการฝึกอบรมและทดสอบฝีมือแรงงาน ระหว่างวันที่ 12-16 มีนาคม 2565 โดยมีนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด

ถือเป็นความคืบหน้าสำคัญอีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้ทั้งสองประเทศสามารถจัดส่งแรงงานไปทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรมส่งผลให้แรงงานมีรายได้และได้รับการคุ้มครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศอีกทางหนึ่งด้วย