เคล็ดลับเซเลบ เลือกซื้อบ้าน ผ่านหนังสั้น ค่ายเอสซี แอสเสท

เบเบ้-ธันย์ชนก, อเล็กซ์ เรนเดลล์, เชฟปิง-สุรกิจ
เบเบ้-ธันย์ชนก, อเล็กซ์ เรนเดลล์, เชฟปิง-สุรกิจ

การเลือกซื้อบ้านในยุคปัจจุบัน ผู้อยู่อาศัยจะคำนึงถึงไลฟ์สไตล์เป็นหลัก เพราะคนส่วนใหญ่มักใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน ออกกำลังกาย ทำอาหาร ทำกิจกรรมกับครอบครัว หรือแม้กระทั่งการ Work from home เพราะไวรัสโควิดยังไม่จางหาย

ล่าสุด ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) ได้จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์สั้น “SUPERVERY HONESTLY YOU” สะท้อนแนวคิดการสร้างบ้านจากแบรนด์บ้านเดี่ยว “เวนิว ไอดี” (Venue ID)

โดยมี 3 หนุ่มสาวนักกิจกรรมชื่อดังแห่งยุค เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา, อเล็กซ์ เรนเดลล์ และเชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว มาร่วมกิจกรรม พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเลือกซื้อบ้านให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบฉบับของตนเอง

“คนสมัยนี้มีไลฟ์สไตล์ชัดเจน ชอบทำกิจกรรมที่ชื่นชอบในเวลาว่าง และมี Passion ในการใช้ชีวิต เอสซีจึงให้ความสำคัญกับเรื่องการออกแบบ นอกเหนือจากเรื่องคุณภาพ และทำเล”

โดยเน้นออกแบบพื้นที่ให้รองรับการใช้ชีวิตของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกันออกไป บางคนชอบทำอาหาร บางคนชอบออกกำลังกาย หรือบางคนต้องการพื้นที่สีเขียว แต่ที่สุดแล้วทุกคนก็จะเลือกบ้านที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัยและมีความสุข

เมื่อเอสซีเปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์เวนิว ไอดี จึงตัดสินใจสร้างภาพยนตร์สั้นขึ้นมา เพื่อสะท้อนถึงแนวคิดของการสร้างสรรค์และตัวบุคคล

เบเบ้-ธันย์ชนก
เบเบ้-ธันย์ชนก

เริ่มจากสาวรักสุขภาพ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา มีไลฟ์สไตล์ชอบออกกำลังกาย เป็นคนที่ชอบอยู่บ้านมาก ๆ ไม่ค่อยออกไปไหน ดังนั้นจะชอบบ้านแบบโปร่ง โล่ง สบาย เน้นดีไซน์ และโทนสี รวมถึงพื้นที่ใช้สอยตอบโจทย์ความชอบ เพราะเป็นคนชอบออกกำลังกาย

จะใช้เวลาส่วนใหญ่ในมุมห้องนั่งเล่นนั่งดูทีวีและออกกำลังกายไปด้วย จริง ๆ ใช้แค่พื้นที่โล่ง ๆ ออกกำลังกายง่าย ๆ อย่างท่าสควอท ยืนย่อ ลุกนั่งบนโซฟา หรือตีเข่าแทงเข่าก็เป็นท่าง่าย ๆ ที่ทำได้ระหว่างดูทีวี อีกหนึ่งสิ่งที่ให้ความสำคัญจะเป็นเรื่องโลเกชั่น ถ้าอยู่นอกเมืองก็ขอมีพื้นที่สีเขียวก็จะชอบเป็นพิเศษ

อเล็กซ์ เรนเดลล์
อเล็กซ์ เรนเดลล์

นักแสดงหนุ่มผู้หลงใหลในธรรมชาติ อเล็กซ์ เรนเดลล์ เล่าว่า “เคล็ดลับเลือกซื้อบ้านจะคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก ดีไซน์ต้องเหมาะกับเราด้วยโลเกชั่นจะชอบโซนนอกเมือง เพราะอยู่นอกเมืองมาตั้งแต่เด็ก เสน่ห์ของทำเลคือความเงียบสงบและอากาศดีกว่า มีพื้นที่สีเขียวเยอะ และเลี่ยงรถติดได้

มุมโปรดในบ้านจะเป็นสวนโดยรอบ พื้นที่สีเขียวมีความสำคัญกับการใช้ชีวิตของเรามาก เพราะช่วยบำบัดให้เรารู้สึกถึงการพักผ่อนที่แท้จริง และเป็นคนชอบปลูกต้นไม้รอบบ้าน เพื่อให้บ้านดูโปร่ง และกว้างขึ้น ถ้าวันไหนอากาศดี ๆ ก็จะมาออกกำลังกายนอกบ้าน หรือนั่งรับประทานอาหารชิล ๆ”

เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว
เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว

เชฟปิง-สุรกิจ เข็มแก้ว บอกเล่าถึงการเลือกซื้อบ้านว่า จะโฟกัสที่ห้องครัวเป็นหลัก ต้องมีพื้นที่ใช้งานมากพอ เพื่อจัดสรรพื้นที่หลายส่วนให้ลงตัว ทั้งห้องเก็บอุปกรณ์ เพราะสไตล์คนเป็นเชฟจะมีอุปกรณ์เครื่องปรุงเยอะ แต่ต้องมีพื้นที่ให้เดินได้ง่าย

ที่สำคัญอากาศในครัวต้องเย็น เพราะเป็นองค์ประกอบที่ทำให้เรารู้สบายตัว ส่วนโลเกชั่นต้องใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และเดินทางสะดวก มุมโปรดนอกจากห้องครัวแล้วก็จะมีมุมสวน เพราะชอบปลูกต้นไม้เหมือนกัน

ซึ่งภาพยนตร์สั้นจะถูกนำเสนอผ่านไอเดีย Super very Honestly you บอกเล่าโมเมนต์การใช้ชีวิตภายในบ้านอย่างเป็นธรรมชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่มีความอบอุ่น น่ารัก และสนุกสนาน

สะท้อนแนวความคิดการสร้างบ้านที่คำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยจริง พร้อมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ให้ออกแบบพื้นที่ส่วนตัวได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์เป็นตัวเองแค่ไหนก็ได้…นี่บ้านเรา

หน้าตาและทำเลบ้านเดี่ยว Venue ID 4 ทำเลอันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละโครงการ ประกอบด้วย ปิ่นเกล้า-ศาลายา แรงบันดาลใจจากหมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ประเทศญี่ปุ่น ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์