คิงเพาเวอร์ พาชมสนามซ้อมใหม่ เลสเตอร์ – เปิดตัวคอลเลกชั่น ไทยทรงดำ

Pictures copyright Plumb Images New Training Ground Early Morning 20.12.2020

ตื่นตาตื่นใจ สนามซ้อมแห่งใหม่ของเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมของที่ระลึก ไทยทรงดำ จากภูมิปัญญาไทย

วันที่ 10 กันยายน 2565 คิงเพาเวอร์ นำคณะสื่อมวลชนจากประเทศไทย เข้าชมสนามฝึกซ้อมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้แห่งใหม่ที่ ‘ซีเกรฟ พร้อมการเปิดตัว คอลเลกชั่นของที่ระลึกใหม่ล่าสุด THAI SONG DUM – ไทยทรงดำ จากภูมิปัญญาคนไทย

ซีเกรฟ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเลสเตอร์เชียร์ เริ่มก่อสร้างขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2019 (.. 2562) ซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟพาร์ค ฮิลล์ นับเป็นการลงทุนครั้งสำคัญของสโมสร และครอบครัวศรีวัฒนประภาตั้งแต่เข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2010 (.. 2553)

Pictures copyright Plumb Images / New Training Ground

ถือป็นสนามฝึกซ้อมระดับเวิลด์คลาส และศูนย์กีฬาที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกบนพื้นที่กว่า 180 เอเคอร์ หรือ 455 ไร่ ทั้งนี้ สโมสรฯ ได้ย้ายไปสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ปี 2020 (.. 2563) เป็นต้นมา

 

สนามฝึกซ้อมแห่งใหม่นี้ ประกอบไปด้วย

1 อาคาร วิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นศูนย์กลางหลักของศูนย์ฝึกซ้อม ซึ่งตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติให้กับอดีตประธานสโมสรฯ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่สุดของสโมสรฯ ถือเป็นวิสัยทัศน์ที่สำคัญของคุณวิชัย ที่มีต่อสโมสร ซึ่งปัจจุบันได้รับ การสานต่อโดยคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา 

ภายในอาคารมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับทีมฟุตบอลชาย สำนักงาน ที่พัก ห้องอาหาร และห้องสันทนาการของทีมชุดใหญ่ มีระเบียงที่มองเห็นวิวที่สวยงามของสนามฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่

2 คิง เพาเวอร์ เซ็นเตอร์ ศูนย์ที่มีสถาปัตยกรรมรูปโดมที่โดดเด่นตัดกับภูมิทัศน์ที่สวยงาม พร้อมสนามหญ้าเทียมในอาคาร รวมถึงศูนย์อำนวยการสื่อมวลชน ห้องแถลงข่าว ห้องถ่ายทอดสด และพื้นที่สันทนาการ

3 สนามแข่ง 1 สนามแข่งขันย่อยที่จุผู้ชมได้ถึง 499 ที่นั่ง ใช้สำหรับการแข่งขัน เอฟเอ ยูธ คัพ และพรีเมียร์ลีก

Pictures copyright Plumb Images
New Training Ground Early Morning 20.12.2020

4 สนามฝึกซ้อม 21 สนาม แบ่งเป็นสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน 14 สนาม

5 สนามกอล์ฟส่วนตัว แบบ 9 หลุม

6 ระบบวิทยาศาสตร์การกีฬาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย

7 ศูนย์ฟิตเนสและระบบวารีบำบัดเพื่อฟื้นฟูร่างกาย (Hydrotherapy)

8 สปอร์ต เทิร์ฟ อะคาเดมี (Sports Turf Academy: STA) ศูนย์วิจัย และศูนย์การเรียนรู้ เพื่อศึกษาและพัฒนานวัตกรรมการจัดการสนามหญ้าสำหรับการแข่งขัน สำหรับทีมงานมืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญด้านพื้นที่สนามกีฬาจากทั่วโลก

LEICESTER, ENGLAND – Community Inspires 13.06.2022 in Leicester, United Kingdom. (Photo by Plumb Images)

สนามฝึกซ้อมของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ แห่งใหม่ ซีเกรฟ เป็นบ้านหลังใหม่ของนักเตะทีมชาย รวมถึงฟุตบอลอะคาเดมี่ ส่วนสนามซ้อมเดิมที่ บีเวอร์ ไดรฟ์ ซึ่งเคยเป็นสนามฝึกซ้อมของสโมสรฯ มาเกือบ 60 ปี ปัจจุบัน เป็นบ้านของทีมฟุตบอลหญิง เลสเตอร์ ซิตี้ 

 Thai Media Visit 10.09.2022 in Leicester, United Kingdom. (Photo by Plumb Images/Leicester City FC via Getty Images)
Thai Media Visit 10.09.2022 in Leicester, United Kingdom. (Photo by Plumb Images/Leicester City FC via Getty Images)

ไทยทรงดำ สู่อังกฤษ

วันเดียวกันนี้  กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือกับสุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดคอลเลกชั่นของที่ระลึกใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ THAI SONG DUM (ไทยทรงดำ) ชูความคิดสร้างสรรค์และความงดงามของสินค้าจากภูมิปัญญาคนไทย

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

สำหรับของที่ระลึกชุดนี้มีการผสมผสานกันระหว่างระหว่างผ้าฝ้ายธรรมชาติทอมือด้วยกี่พุ่งแบบโบราณของชาวชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว .สองพี่น้อง .สุพรรณบุรี กับภาพลักษณ์กีฬาของเลสเตอร์ เป็นงานแฟชั่นชุดกีฬาที่ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

นอกจากนี้ แฟชั่นดังกล่าวยังพร้อมบอกเล่าเรื่องราวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวไทยทรงดำที่สืบทอดกันมานับร้อยปี ผ่านรูปแบบการตัดเย็บที่มีเอกลักษณ์ทุกชิ้นงานอีกด้วย

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า เราอยากเป็นมากกว่าคู่ค้า เราอยากเป็นคู่คิดที่ร่วมทำงานกับชุมชนและเหล่าพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันพัฒนาสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

“เรามุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้ชุมชนเติบโตอย่างเข้มแข็ง และนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุดอัยยวัฒน์กล่าว

Thai Media Visit 10.09.2022 in Leicester, United Kingdom. (Photo by Plumb Images/Leicester City FC via Getty Images)
Thai Media Visit 10.09.2022 in Leicester, United Kingdom. (Photo by Plumb Images/Leicester City FC via Getty Images)

ส่วนนางขวัญยืน ทองดอนจุย ทายาทรุ่นที่5 เเละประธานกลุ่มทอผ้าไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว กล่าวว่าในฐานะตัวแทนของชาวชุมชนไทยทรงดำ บ้านดอนมะนาว สมาชิกในกลุ่มและเครือข่าย ปลื้มใจและภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงฝีมือและภูมิปัญญาอันทรงคุณค่าของชาวไทยทรงดำในคอลเลกชั่นนี้ของคิง เพาเวอร์ จนได้ส่งออกไปจำหน่ายในระดับโลก ชาวบ้านดอนมะนาวทุกคนตั้งใจทำงานนี้อย่างสุดฝีมือ เราใส่ใจและใส่ความรักไปในผลงานทุกชิ้น

ชาวบ้านดอนมะนาวทุกคนตั้งใจทำงานนี้อย่างสุดฝีมือ

สินค้าวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ร้านค้า Foxes Fanstore เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, ร้าน LCFC ที่คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา ส่วนทางออนไลน์ที่ Shop.lcfc.com, www.kingpower.com และ Facebook : Leicestershop_th

…..