มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม Miss Tourism International 2022

มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม
ภาพจากเฟซบุ๊ก Marima Suphatra Kliangprom

มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม นางงามไทยที่คว้ามงกุฎ Miss Tourism International 2022 พ่วงตำแหน่ง BEST IN SOCIAL MEDIA

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 แฟนนางงามไทยได้เฮกันอีกครั้ง หลังจาก “มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม” สามารถคว้ามงกุฎ Miss Tourism International 2022 เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาได้สำเร็จ โดยการประกวด Miss Tourism International 2022 จัดที่นครกูจิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 11-25 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งมารีม่าเป็นตัวแทนนางงามจากประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้

สำหรับมารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มีดีกรีเป็นมิสแกรนด์แพร่ 2022 และได้ตำแหน่งรองอันดับที่ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 โดยการประกวด Miss Tourism International 2022 มารีม่า ได้สวมชุดแมงยุ้มวะ ชุดประจำชาติไทย ซึ่งมีที่มาจากลักษณะการเคลื่อนไหวหุบเข้าและกางออกคล้ายการขยุ้มของแมงกะพรุนน้ำจืดสายพันธุ์น้ำไหล สายพันธุ์เดียวในประเทศไทยที่พบได้เฉพาะที่ จ.เพชรบูรณ์ และเป็นแมงกะพรุนน้ำจืดอันดับที่ 6 ของโลก ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เข้าประกวด เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยก่อนการประกวดในรอบตัดสินเมื่อคืนที่ผ่านมา มารีม่าได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “จะเอามงใหญ่กลับบ้านให้ได้เลย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อยากจะบอกว่าม่าทำเต็มที่ ที่สุด 🙏🏻🤍🇹🇭”

มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม

และในที่สุดเธอก็สามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งมารีม่าเป็นนางงามไทยคนที่ 2 ที่คว้ามงกุฎ Miss Tourism International โดยนางงามไทยคนแรกที่ได้มงกุฎบนเวทีนี้คือ “โอ๋ ปิยะนุช ฉ่ำบุญ” ในปี 2002 หรือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ มารีม่ายังได้รางวัลพิเศษ BEST IN SOCIAL MEDIA อีกด้วย

มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม
ภาพจากเฟซบุ๊ก Marima Suphatra Kliangprom

ล่าสุดวันนี้มารีม่าได้โพสต์ข้อความขอบคุณผ่านเฟซบุ๊กว่า “Firstly I have to Thank you Miss Tourism International  YAST GROUP for choosing me as your Miss Tourism International 2022, I am very honored🇹🇭🙏🏻💕

Thank you Sarawak Malaysia for the warm welcome 🙏🏻🤍

Thank you my organization Miss Grand Thailand and my national director ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil for sending me and believe in me. 🙏🏻💕

Thank you Soraya Prasjaksattru for supporting my family and team. ขอบคุณพี่แอมที่ดูแลหนูตั้งแต่มงจังหวัดแพร่ จนหนูมงระดับนานาชาติ ขอบคุณนะคะที่ไม่ทิ้งหนูไปไหน 🙏🏻💕

I thank you all my Family and friends for all the support. ขอบคุณมี้ Atcozy Sue Suwanna ขอบคุณป๋าที่สนับสนุน ไม่ว่าหนูจะทำอะไร ขอบคุณเพื่อนทุกคน จากประถมถึงมหาลัย รียูเนี่ยน มาโมมูเบจิ สาวแซ่บ แก๊งเรนโบว แก๊งพลังใบ และทุก ๆ คน 🙏🏻💕

ขอบคุณทีมเขารัง (คาเดเชี่ยนเมืองไทย)  Suttikiet Sirichumchai Wilasinee Datdacho ที่จากเด็กอ้วน ๆ  จนได้เป็นตัวแทนจังหวัด ทัวแทนประเทศ และได้รับมงกุฎนานาชาติ 🙏🏻💕 เป็นพี่เลี้ยงและทีมที่ดีที่สุดในโลกเลย ไ่ม่เคยทิ้งกันไปไหน และ supporter พี่เบน แม่พงษ์ แม่แนท พี่ปอน แม่ไว ๆ ที่หนุนหลังมาตลอด

ขอบคุณพี่อ๋องและทีม ที่ทำชุดราตรีสวย ๆ Siwat Thee-Si และขอบคุณสปอนทุกคนที่สนับสนุนตั้งแต่หัวจรดเท้าค่ะ

ขอบคุณแก๊งจิ้ดริดที่บินมาสนับสนุนถึงซาราวัก🙏🏻💕 และชาวแก๊งที่ดูผ่านไลฟ์ ขอบคุณแฟนคลับทุกคน ทุกด้อม

ขอบคุณแฟนนางงามทั้งในและต่างประเทศ เพจนางงาม และสื่อต่างๆ ที่ลงข่าวให้ม่าได้เป็นกระแส เป็นที่รู้จัก ไปทั่วประเทศไทย และต่างประเทศ 🙏🏻💕 (Thank you Internationals fans and everyone)

ขอบคุณทุกคำติคำชม ทุกทัวร์ที่มาจอดจนวินาทีสุดท้ายที่มงลงหัว 🙏🏻💕

ขอบคุณตัวเองที่ไม่ยอมแพ้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

สัญญาว่าจะไม่ลืมว่าเป็นใครมาจากไหนและจะพัฒนาตัวเองให้เป็นเวอชั่นที่ดีที่สุดตลอดไป 🙏🏻💕

ขอบคุณคนไทยทุกคนนะคะ มงนี้เพื่อไทย 🙏🏻🇹🇭🤍

ขอบคุณค่ะ

– มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม

Miss Tourism International 2022”

มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม

ด้านบอสใหญ่แห่งเวทีมิสแกรนด์ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กภายหลังการประกวดว่า “ขอแสดงความยินดีกับ มารีม่าครับ ความพยายามไม่เคยทรยศใคร Miss Tourism International 2022 is Thailand”

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล