5 พิกัด เช็กอิน ถ่ายรูปต้นคริสต์มาสในกรุงเทพมหานคร

คริสต์มาส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก CentralWorld

5 พิกัด เช็กอินพร้อมถ่ายภาพแชร์โมเมนต์สุดประทับใจกับต้นคริสต์มาสในกรุงเทพมหานคร

ใกล้เข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส นอกจากการเฉลิมฉลองแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ คือการถ่ายภาพกับต้นคริสต์มาส ซึ่งขณะนี้ห้างร้านหลายแห่งได้ตกแต่งบรรยากาศต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขให้ทุกคนได้มีโมเมนต์สุดประทับใจร่วมกัน

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงรวมสถานที่ที่มีการประดับไฟต้นคริสต์มาสทั่วประเทศไทยมาไว้ ดังนี้

เซ็นทรัลเวิลด์

หนึ่งในแลนด์มาร์กประดับไฟต้นคริสต์มาสใจกลางกรุงที่พลาดไม่ได้ คือที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งปีนี้พบกับ LINE FRIENDS WORLD พื้นที่ของความสนุกและความสุข สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษครั้งแรกในประเทศไทย

โดย LINE FRIENDS พร้อมพาทุกคนโลดแล่นไปกับจินตนาการแห่งความสุข Space of Happiness กับ 5 จุดสุดอลังการ อาทิ Holiday Party Space, Music Space, Dazzling Space, Santa Work Space และ Space of Happiness with Endless Celebration บนพื้นที่ลานสแควร์เอ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คริสต์มาส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก CentralWorld

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ชวนสัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข สร้างโมเมนต์พิเศษกับเพื่อน คนรัก และครอบครัว ตลอดช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ ด้วยกิจกรรม Winter’s Calling ที่พร้อมเนรมิตศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ให้กลายเป็นดินแดนแห่งความหนาวเย็น ซึ่งเต็มไปด้วยต้นคริสต์มาสและบรรดากระต่ายอีสเตอร์น้อยใหญ่กว่า 40 ตัว ในรูปแบบอินสตอลเลชั่น ภายใต้ธีม “Snow Village” พร้อมสนุกไปกับ 4 กิจกรรมสุดพิเศษ

  • Eight Bunnies ร่วมสนุกกับภารกิจค้นหากระต่ายทั้ง 8 ท่ามกลางน้องกระต่ายอีสเตอร์ทั้งหมดภายในงาน Winter’s Calling เพื่อรับกระเป๋าผ้ารักษ์โลกสุดพิเศษจาก QSNCC ฟรีทันที
  • Snow Dome สัมผัสความสุขที่ไม่มีวันละลายใน Snow Dome พร้อมถ่ายภาพคูล ๆ กับคอลเล็กชั่นชุดกันหนาวที่ชื่นชอบ ในอุณหภูมิระดับ 10 องศา
  • Winter’s Calling Share เก็บความประทับใจผ่านตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ ที่พร้อมแชร์ความสุขบนในโซเชียลมีเดีย
  • Mini Concert อัพความสุขด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก 7 หนุ่มบอยแบนด์สุดฮิต Atlas และวงดนตรีสุดว้าวจากนักเรียนนักศึกษา

มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่จะทำให้คริสต์มาสปีนี้ สุขยิ่งกว่าที่เคย ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พื้นที่แห่งความสุขสำหรับทุกคน ตั้งแต่วันที่ 16-25 ธันวาคม 2565 และสามารถอินไปกับบรรยากาศคริสต์มาส​ได้จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2566 บริเวณชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

คริสต์มาส

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ตระการตากับต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ สูง 9 เมตร บริเวณลานสกายวอล์ก ประดับไฟหลากสีสัน เพิ่มความสนุกไปกับธีม Disco ด้วยการนำ Disco Mirror Ball กว่า 300 ลูก มาเนรมิตเป็นต้นคริสต์มาส ที่เล่นแสงระยิบระยับ ยิ่งโดดเด่นอย่างมากในยามค่ำคืน เคียงข้างด้วยคุณลุง Giant Santa และซุ้ม Snow Man

โดยแนวคิดการสร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสในธีม Disco นั้น ได้รับแรงบันดาลใจจากการปรับโฉมใหม่ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่มีการเติม Magnet ร้านค้าใหม่ ๆ รวมถึงการเพิ่มโซน Night Vibes สร้างประสบการณ์กิน ดื่ม เที่ยว ช็อป ครบในที่เดียว เสมือนเป็นแลนด์มาร์กสังสรรค์แห่งใหม่ใจกลางเมือง (Nightlife Destination)

รวมทั้งยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีในยุค 70s 80s และ 90s ที่มีกลิ่นอายความเป็น retro & disco มาสะท้อนความสนุกผ่านตัว Disco Mirror Ball ที่เป็นสัญลักษณ์ให้นึกถึงฟลอร์เต้นรำ จังหวะของความสุข (Rhythm of Happiness) ที่รอต้อนรับผู้มาเยือนให้ได้สัมผัสบรรยากาศของการเฉลิมฉลอง และมาสนุก ตื่นเต้นไปกับมุมถ่ายรูปต่าง ๆ  อีกด้วย

คริสต์มาส

นอกจากนี้ บริเวณทางเชื่อมระหว่าง A LA ART (อะ ลา อาร์ต) เพิ่มความสวยงามให้เข้าบรรยากาศเช่นกัน ด้วยการตกแต่งให้เป็นอุโมงค์ดาว ประดับไฟแสง สี วิบวับเว่อร์ และตัว Snow Man

คริสต์มาส

พาราไดซ์ พาร์ค

พาราไดซ์ พาร์ค เน้นตกแต่งโทนสีตามธีมคริสต์มาส ใช้สีหลัก ๆ อย่าง สีแดง สีเขียว และขาว ซึ่งต้นคริสต์มาสตกแต่งให้เหมือนมีหิมะขาวปกคลุมที่ต้น และนำไฟประดับมาตกแต่งรอบ ๆ ต้น ยิ่งทำให้ต้นคริสต์มาสหรูหราน่ามอง รายล้อมด้วยกล่องของขวัญ และลูกบอลสีแดง สีเขียว แซมด้วยลูกบอลสีเงินเมทัลลิ มาประดับรอบ ๆ รวมทั้งพระเอกของงาน เหล่าทหารนัทแครกเกอร์ที่ยืนรอต้อนรับ เพื่อส่งความสุขให้ลูกค้าและทุกครอบครัวที่มาเยือน

คริสต์มาส

ไอคอนสยาม

ไอคอนสยามเนรมิตต้นคริสต์มาส ความสูง 20 เมตร ที่มีแรงบันดาลใจมาจากพานบายศรี ในพิธีบายศรี-สู่ขวัญ ประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล และต้อนรับผู้มาเยือน เพื่อก้าวสู่ศักราชใหม่ ปี 2023 โดยปีนี้เน้นคอนเซ็ปต์ SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS นำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ Solar Cell ในแบบ Hybrid มาใช้ตกแต่งต้นคริสต์มาสประจำ เพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ตามแนวทางการตลาดที่ยั่งยืน สามารถสร้างประสบการณ์ความสุขที่พิเศษแตกต่าง และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงไฮซีซั่นปีนี้

ไอคอนสยาม จัดเทศกาลประดับไฟ