ไอคอนสยาม จัดเทศกาลประดับไฟ โชว์ต้นคริสต์มาสพลังงานแสงอาทิตย์

ไอคอนสยาม จัดเทศกาลประดับไฟ

ไอคอนสยาม ผนึกกำลัง ททท.-พันธมิตร จัดเทศกาลประดับไฟ “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” โชว์ต้นคริสต์มาสพลังงานแสงอาทิตย์ต้นแรกของประเทศไทย ฉลองคริสต์มาส-ปีใหม่ บริเวณริเวอร์ พาร์ค ตั้งแต่วันนี้-5 ม.ค. 66

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า ไอคอนสยาม จึงผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด, การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) จัดงาน “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปีริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันนี้-5 มกราคม 2566 ทั้งนี้ เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศทั่วโลก

ไอคอนสยาม จัดเทศกาลประดับไฟ

โดยได้รับเกียรติจากนายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทำพิธีเปิดไฟต้นคริสต์มาส ที่มีความสูง 20 เมตร สัญลักษณ์ของแสงแห่งอนาคต (Light of the Future) ซึ่งถือเป็นต้นคริสต์มาสจากพลังงานแสงอาทิตย์ต้นแรกในประเทศไทย

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า หนึ่งในแผนการตลาดปลายปีนี้ของไอคอนสยาม คือการตอกย้ำจุดยืนในการเป็นหมุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ดังนั้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า ไอคอนสยามจึงจับมือกับพันธมิตร จัดงาน “ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” เทศกาลประดับไฟตกแต่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ไอคอนสยาม จัดเทศกาลประดับไฟ

โดยปีนี้เน้นคอนเซ็ปต์ “SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS” นำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ Solar Cell ในแบบ Hybrid มาใช้ตกแต่งต้นคริสต์มาสประจำปี 2022 เพื่อลดการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ตามแนวทางการตลาดที่ยั่งยืน สามารถสร้างประสบการณ์ความสุขที่พิเศษแตกต่าง และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงไฮซีซั่นปีนี้

สำหรับเทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นประจำปี 2022 จะจัดแสดง 2 จุดด้วยกัน คือ ริเวอร์ พาร์ค กับต้นคริสต์มาส ความสูง 20 เมตร ที่มีแรงบันดาลใจมาจากพานบายศรี ในพิธี “บายศรี-สู่ขวัญ” ประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล และต้อนรับผู้มาเยือน เพื่อก้าวสู่ศักราชใหม่ ปี 2023

ไอคอนสยาม จัดเทศกาลประดับไฟ

และอีกจุดคือ นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7 ไอคอนสยาม กับแท่งไฟเรืองแสง Infinity Forrest ถือเป็น World Class Installation Art สุดยอดประติมากรรมระดับโลกที่สร้างสรรค์โดย “SOFTLab” ศิลปินระดับโลกชาวนิวยอร์ก ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ให้ผู้เยี่ยมชมสามารถมองผ่านเข้าไปในกระจก และสามารถเห็นพื้นที่โดยรอบได้ทั้งหมด

ตั้งแต่ท้องฟ้า สายน้ำ และตัวเอง ผสมผสานออกมาเป็นความสมบูรณ์แบบที่ลงตัวที่สุด และเมื่อได้เดินเข้าไปในกลุ่มประติมากรรมจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน กับการสะท้อนตัวเองในมุมที่แตกต่างกัน และยังสามารถถ่ายรูปได้อย่างสนุกในมุมสะท้อน เหมือนภาพซ้อนภาพอย่างที่ไม่มีสิ้นสุด พร้อมให้ทุกคนมาถ่ายภาพสวยงามยามค่ำคืน

ไอคอนสยาม จัดเทศกาลประดับไฟ


สำหรับพิธีเปิดมีเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมาร่วมงานมากมาย อาทิ เนม-ปราการ ไรวา, จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์, พิมพ์พยัพ-อภินารา ศรีกาญจนา, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา และรัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา พร้อมทั้งรับชม
มินิคอนเสิร์ตจาก อะตอม ชนกันต์