บียอนเซ่ ประกาศทัวร์คอนเสิร์ต Renaissance World Tour ในรอบ 7 ปี

บียอนเซ่
เครดิตภาพ อินสตาแกรม beyonce

สิ้นสุดการรอคอย บียอนเซ่ ประกาศทัวร์คอนเสิร์ต “Renaissance World Tour” ครั้งแรกในรอบเกือบ 7 ปี ทั่วยุโรปและอเมริกาเหนือ ประเดิมที่แรกที่กรุงสตอกโฮล์ม วันที่ 10 พฤษภาคม 2566

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 รอยเตอร์ รายงานว่า บียอนเซ่ นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน ประกาศทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในรอบเกือบ 7 ปี โดยเธอจะนำอัลบั้มล่าสุด “Renaissance” มาแสดงให้แฟนคลับทั่วยุโรปและอเมริกาเหนือได้รับชมรับฟัง

คอนเสิร์ต “Renaissance World Tour” จะเริ่มขึ้นที่กรุงสตอกโฮล์มเป็นที่แรกในวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 โดยจะเดินทางข้ามทวีปไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน จากนั้นจะกลับมาแสดงคอนเสิร์ตต่อที่โตรอนโตในเดือนกรกฎาคม ก่อนจะปิดฉากที่นิวออร์ลีนส์ในเดือนกันยายน 2566

บียอนเซ่เปิดตัว Renaissance สตูดิโออัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา หลังจากปล่อยอัลบั้ม Lemonade ไปเมื่อปี 2559 ซึ่งทิ้งหายไปเป็นเวลา 6 ปี ซึ่งอัลบั้ม Renaissance ก็สามารถทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลงบนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มในหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ


พร้อมกับได้รับคำชื่นชมมากมาย ซึ่งอัลบั้มดังกล่าวได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอัลบั้มแห่งปีในงานประกาศรางวัลแกรมมี่อวอร์ดประจำปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น