นางสาวไทย 2566 เปิดตัวนางงาม กล่าวสุนทรพจน์ ที่สุดแห่งความล้ำค่า

นางสาวไทย
ศูนย์ภาพเครือมติชน

เวทีนางสาวไทย ประจำปี 2566 เปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 47 คน นางงามกล่าวสุนทรพจน์ หัวข้อ ที่สุดแห่งความล้ำค่า รับบทบาททูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

วันที่ 3 มีนาคม 2566 เวทีนางสาวไทย ประจำปี 2566 เปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 47 คนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยผู้เข้าประกวดทุกคนสวมชุดสีขาวเรียบหรูและทรงพลัง พร้อมกับกล่าวแนะนำตัวและแสดงทัศนคติในหัวข้อ “The Ultimate Precious” หรือ “ที่สุดแห่งความล้ำค่า”

นางสาวไทย

สำหรับการประกวดนางสาวไทยในปีนี้ ยังคงมุ่งเน้นที่จะเฟ้นหาผู้หญิงไทยที่เปี่ยมไปด้วยความสง่างาม อ่อนหวาน แต่แข็งแกร่ง พร้อมที่จะส่งมอบพลังบวกและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม เพื่อเป็นตัวแทนความล้ำค่าตามแบบฉบับของผู้หญิงไทยยุคใหม่ ที่จะก้าวขึ้นบนเวทีการประกวดระดับโลกอย่าง Miss World ในอนาคต

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานเปิดตัวคือ กิจกรรมชูของดี 4 ภาค ซึ่งเหล่าสาวงามทั้ง 47 คนเป็นผู้นำเสนอของดีประจำจังหวัดทั่วประเทศไทย ให้ผู้ร่วมงานได้ชม ชิม ช้อป อย่างจุใจ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่สำคัญอย่างยิ่งของนางสาวไทย คือการเป็นทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ที่จะต้องเผยแพร่ความล้ำค่าของประเทศไทยให้ได้เฉิดฉายสู่สายโตชาวโลก ตามแนวคิด “จาก Local สู่เลอค่า”

นางสาวไทย

ทั้งนี้ เหล่าสาวงามจะเดินทางไปเก็บตัวและร่วมทำกิจกรรมกับกองประกวดที่จังหวัดพัทลุง วันที่ 5-7 มีนาคม ส่วนการประกวดในรอบพรีลิมมินารีวันที่ 17 มีนาคม และรอบตัดสินวันที่ 19 มีนาคม 2566