นางสาวไทย 2566 ประชันโฉมรอบพรีลิมฯ ก่อนลุ้นชิงมงกุฎ 19 มี.ค. นี้

นางสาวไทย ปี 2566 นางงาม
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน

นางสาวไทย 2566 จัดการประกวดรอบพรีลิมฯ มอบรางวัลพิเศษ-เปิดตัวมงกุฎ ก่อนเข้าสู่รอบตัดสินวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค. 2566

วันที่ 18 มีนาคม 2566 บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ร่วมกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประกวดนางสาวไทย ประจำ 2566 รอบคัดเลือก หรือ รอบพรีลิมมินารี ที่แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น 5 เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มี.ค.) ก่อนเข้าสู่รอบตัดสินนางงามผู้ครองมงกุฎในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มี.ค. 2566 นี้

การประกวดนางสาวไทย 2566 รอบพรีลิมมินารี เปิดเวทีด้วยการแนะนำตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 46 คน ในรอบการแสดงทัศนคติ ที่เผยตัวตนและความคิดที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของแต่ละคน ต่อด้วยการประชันโฉมในรอบชุดว่ายน้ำ

นางสาวไทย 2566
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน

ปิดท้ายด้วยการประกวดในรอบชุดราตรี ที่สวยสง่า ทรงพลัง และเฉลียวฉลาดในทุกมุมมอง (Sweet Strong Smart) สื่อถึงนิยาม “The Ultimate Precious” หรือ “ที่สุดแห่งความล้ำค่า” ซึ่งเป็นธีมหลักการประชันความงามของนางสาวไทยปีนี้

โดยคะแนนการประกวดทั้ง 3 รอบในค่ำคืนที่ผ่านมา จะถูกนำไปรวมกับคะแนนจากรอบสัมภาษณ์ทัศนคติเชิงลึก และคะแนนสะสมระหว่างการเก็บตัว เพื่อเข้าสู่รอบ 20 คนสุดท้าย

นางสาวไทย 2566 นางงาม
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน

รางวัลพิเศษรอบพรีลิมมินารี

นอกจากนี้ ยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับนางงามผู้เข้าประกวด 4 รางวัล ได้แก่

1.รางวัล Lovely Sweetie (เอพริลเบเกอร์รี่)
ผู้ชนะรางวัล ได้แก่ MT45 อุทัยธานี – กัญญาวีร์ หนูแก้ว ได้รับสายสะพาย พร้อมเงินสดมูลค่า 50,000 บาท

2.รางวัล Miss Healthy Beauty by Siam Inno Health
ผู้ชนะรางวัล ได้แก่ MT09 เชียงใหม่ – ชนนิกานต์ สุพิทยาพร ได้รับสายสะพาย พร้อมเงินสดมูลค่า 50,000 บาท

3.รางวัล Miss Hospitality by CENTARA HOTEL AND RESORTS ผู้ชนะรางวัล ได้แก่ MT04 กำแพงเพชร – สุรัชวดี จักรกิจ ได้รับสายสะพาย พร้อมเงินสดมูลค่า 50,000 บาท

4.รางวัล งามอย่างไทย by Aotura ผู้ชนะรางวัล ได้แก่ MT47 อำนาจเจริญ – สุพรรษา วัฒนานุสิทธิ์ ได้รับสายสะพาย พร้อมเงินสดมูลค่า 50,000 บาท

นางสาวไทย 2566 นางงาม
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน

จากนั้นได้มีการเปิดตัวมงกุฎอันทรงเกียรติ “ลายศิลป์เชิงซิ่น สู่เศียรเกล้า” มงกุฎประจำตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2566 โดย มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ นางสาวไทย 2565 ซึ่งรังสรรค์โดย “GOD DIAMONDS” ด้วยแรงบันดาลใจจากแนวคิด “จาก Local สู่เลอค่า” ผสานดีไซน์ด้วยลวดลายของผ้าซิ่น ผ้าทอพื้นบ้านของไทย เครื่องนุ่งห่มในแต่ละภูมิภาคแต่ละจังหวัด ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความงามอันเป็นอัตลักษณ์เฉพาะที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ทรงคุณค่าและความงามจนถึงปัจจุบัน

แม้วิวัฒนาการด้านสิ่งทอจะก้าวหน้าไปไกลเพียงใด แต่ลวดลายผ้าซิ่นไทยที่บรรพบุรุษคิดค้นก็ยังคงเป็นที่นิยม อยู่คู่สังคมไทยตลอดมา และสามารถพัฒนาต่อยอดให้กับชุมชนชาวบ้าน

ตัวเรือนมงกุฎออกแบบด้วย “ลายประจำยาม” ลายไทยลักษณะคล้ายดอกไม้สี่กลีบ ซึ่งเป็นลายที่มีใช้มาตั้งแต่สมัยทวาราวดี มาประดับที่ตัวเรือนมงกุฎ ประดับด้วยพลอยสีฟ้า น้ำเงิน หินเทอคอยซ์ และไข่มุก เสริมความอ่อนหวานและคลาสสิคอีกด้วย

นางสาวไทย 2566
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน

การประชันความงามนางสาวไทย 2566 เกิดขึ้นภายใต้นิยาม “The Ultimate Precious” หรือ “ที่สุดแห่งความล้ำค่า” เพื่อเฟ้นหาสาวงามเพียงหนึ่งเดียวจากนางสาวไทยแต่ละจังหวัดที่มีคุณค่าทรงพลังและเฉลียวฉลาด ‘Sweet, Strong and Smart’ ในสไตล์ผู้หญิงยุคใหม่ เพื่อมาดำรงตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 54 และทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ขับเคลื่อนความล้ำค่าของไทย จาก Local สู่เลอค่า สู่สายตาทั่วโลกต่อไป

นางสาวไทย 2566 นางงาม
ภาพจากศูนย์ภาพเครือมติชน