Mott 32 ร้านอาหารจีนโมเดิร์นชื่อดังจากฮ่องกง ที่ The Standard, Bangkok Mahanakhon

Mott 32

“Mott 32 Bangkok” ร้านอาหารจีนกวางตุ้งสไตล์โมเดิร์นที่คนไทยต้องเช็กอินเมื่อไปฮ่องกง มาเสิร์ฟความอร่อยระดับ luxury ที่ประเทศไทยแล้วด้วยวัตถุดิบพรีเมียม คุณภาพแบบต้นตำรับที่โรงแรม “The Standard, Bangkok Mahanakhon” 

“Mott 32 Bangkok” ร้านอาหารจีนโมเดิร์นชื่อดังระดับโลกจากฮ่องกง ในโรงแรม “The Standard, Bangkok Mahanakhon” พร้อมเปิดประสบการณ์ความอร่อยด้วยเมนูระดับพรีเมี่ยมที่ผ่านการรังสรรค์และพิถีพิถันโดยเชฟระดับตำนาน เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีต้นตับรับอยู่ที่ฮ่องกง และอยู่ในท็อปลิตส์ของคนไทยที่หากแวะไปฮ่องกงก็จะต้องไปร้านนี้

“ประชาชาติธุรกิจ” จะพาทุกคนไปสัมผัส “อาหาร” และ “เรื่องราว” ของ Mott 32 ร้านอาหารลักซ์ชัวรีสัญชาติจีนสไตล์กวางตุ้งบนโรงแรมในกลางกรุงเทพมหานคร ที่มีจุดเริ่มต้นอันยาวนานตั้งแต่ปี 1851 และเป็นแบรนด์แรกที่ขยายสาขาจากซีกโลกตะวันออกมาครองใจผู้คนโลกตะวันตกได้

Mott 32

Mott 32 เป็นร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นกวางตุ้งที่ตั้งชื่อตาม “Mott 32 Street” ถนนในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านสะดวกซื้อสัญชาติจีนแห่งแรกในนิวยอร์กตั้งแต่ปี 1581 ปัจจุบัน Mott 32 มีสาขาอยู่ทั่วโลกทั้งในฮ่องกง, แวนคูเวอร์ แคนาดา, ลาสเวกัส สหรัฐฯ, โซล เกาหลีใต้, สิงคโปร์, เซบู ฟิลิปปินส์, และเตรียมเปิดเพิ่มเติมที่ดูไบภายในปี 2023 โดย Mott 32 ที่กรุงเทพมหานครเป็นสาขาที่ 6 ซึ่งเปิดให้บริการได้ประมาณ 1 ปีแล้ว

Mott 32 Bangkok ตั้งอยู่บนชั้น 2 ในโรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon เมื่อโรงแรมอยากได้ห้องอาหารจีนมาบริการลูกค้า จึงได้เลือก Mott 32 เข้ามาบริหารในส่วนของร้านอาหาร ซึ่ง Mott 32 ได้ยกคุณภาพระดับพรีเมียมทั้งอาหารและบริการทั้งหมดจากร้านต้นตำรับเข้ามา พร้อมสร้างเอกลักษณ์ของความเป็น Mott32 ที่กรุงเทพมหานครให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

Mott 32

อาหารและบริการของ Mott 32 จะแตกต่างกันไปในแต่ละสาขาซึ่งขึ้นอยู่กับวัตถุดิบและผู้คนแต่ละท้องถิ่น อย่างในประเทศไทย เดิมที Mott 32 จะไม่ค่อยเสิร์ฟซอส เพราะต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรสชาติดั้งเดิม แต่สำหรับไทยเป็นกรณีพิเศษ เรารู้กันดีว่าคนไทยขาดซอสหรือน้ำจิ้มไม่ได้ Mott 32 ก็พร้อมจะยืดหยุ่นเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนในแต่ละท้องถิ่น

ความโดดเด่นของ Mott 32 คือการนำเสนอวัตถุดิบสดใหม่คุณภาพพรีเมียมจากทั่วโลก ซึ่งเชฟจะนำเทคนิคใหม่ ๆ ผสานกับความโมเดิร์นและปรุงแต่งให้ออกมาเป็นมื้อที่ดีที่สุด โดยสไตล์ของ Mott 32 ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “กรุงปักกิ่ง” และ “เสฉวน” บวกกับสูตรลับเฉพาะที่ถูกส่งผ่านรุ่นสู่รุ่น จึงทำให้ Mott 32 มมีความโดดเด่น เป็นแบรนด์ลักซ์ชัวรีสัญชาติจีนแบรนด์แรกของโลกที่สามารถขยายสาขาจากซีกโลกฝั่งตะวันออกมายังฝั่งตะวันตกได้

Mott 32

เชฟ “ลี แมน ซิง” (Lee Man Sing) เชฟใหญ่ประจำกรุ๊ป Mott 32 เป็นคนชอบท่องเที่ยว ทำให้อาหารสไตล์กวางตุ้งของ Mott 32 ในหลาย ๆ เมนจะมีลูกเล่นหรือาหารสไตล์อื่นเข้ามาผสมผสานบ้าง เช่น สไตล์เสฉวน หรือ สไตล์ฮกเกี้ยน เป็นต้น

สำหรับสาขากรุงเทพฯ Mott 32 ได้ส่งเชฟ “ฮาน หลง ฮัว” (Han Long Hua) ผู้ที่ทำงานร่วมกับเชฟลีมาอย่างยาวนาน มาประจำการเป็นหัวหน้าเชฟและควบคุมคุณภาพ ตลอดจนวัตถุดิบระดับพรีเมียมที่คัดสรรค์มาเป็นอย่างดี

นอกจากเมนูอาหารที่มีอยู่เดิม Mott 32 พร้อมแล้วที่จะเสิร์ฟสิ่งใหม่ ๆ ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ทั้งอาหารจานหลักและติ่มซำรวมกว่า 16 รายการ เอาใจคนรักอาหารจีน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Mott 32

สำหรับเมนูใหม่ที่ Mott 32 Bangkok ภูมิใจนำเสนอในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยเมนูติ่มซำทั้ง ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่, ฟองเต้าหู้นึ่งซุปปลา, เป๋าฮื้อสดอบ, ซาลาเปาไส้ผักและหมูดำไอเบอริโก้, ฝั่นโก๋ไส้หมูและเห็ดหอมนึ่ง, ฟองเต้าหู้ไส้กุ้งทอด และ ฟักแม้วดอง

ขณะที่เมนูอาหารจานหลักประกอบไปด้วย ซุปไก่ดำตุ๋นเห็ดมัตสึทาเกะ, กั้งแช่เหล้าจีน หรือ กั้งทอดพริกเกลือ, หมูดำไอเบอริโก้ผัดพริก, ผักบุ้งผัดเต้าหู้ยี้และพริกหยวก, ผักโขมจีนเห็ดหูหนูดำและเก๋ากี้อบยอดซุป, ผักกวางตุ้งฮ่องเต้ผัดกระเทียม, บะหมี่น้ำกุ้งมังกร และ บะหมี่อีฟูเนื้อปู

เมนูไฮไลต์

Mott 32

ถ้าพูดถึงร้านอาหารจีนก็ต้องเริ่มกันที่ “ติ่มซำ” ไฮไลต์ของ Mott 32 อยู่ที่ “ซาลาเปาไส้หมูดำไอเบอริโก้” ราชินีแห่งเนื้อหมูที่นำเข้ามาจากประเทศสเปน ลักษณะจะคล้ายพายหมูแดง แป้งจะไม่เหมือนกับซาลาเปาทั่วไป โดยจัมีความเป็นเกล็ดหิมะเล็กน้อย รสชาติจะหวาน กลมกล่อม ทางร้านแนะนำว่าถ้าจะมาและอยากกินเมนูนี้ควรสั่งจองล่วงหน้า เพราะเป็นเมนูขายดี ทำสดใหม่วันต่อวัน และอาจหมดได้

Mott 32

สำหรับติ่มซำยังมี “เสี่ยวหลงเปาซุปเสฉวน” ติ่มซำที่ได้แรงบันดาลใจมากจากเสี่ยวหลงเปา โดยใช้แป้งบาง ๆ ห่อหุ้มหอยเชลล์ กุ้ง และน้ำซุปสไตล์เสฉวนไว้ เมื่อกินเข้าไปจะได้รสชาติเผ็ดร้อนเล็กน้อยอย่างเสฉวน บอกเลยว่าเป็นสัมผัสที่แปลกใหม่พอสมควร

Mott 32

ต่อกันที่ “เป็ดปักกิ่ง” อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของร้านอาหารจีน ที่ Mott 32 ใช้เป็ดอายุ 42 วัน หมักด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านและทิ้งไว้นาน 24 ชั่วโมง ก่อนนำไปอบด้วยไม้แอปเปิ้ลอีกเวลา 1 ชั่วโมงและนำไปเสิร์ฟที่โต๊ะเลยทันที

Mott 32

เป็ดปักกิ่งที่นี่จะสุกทั้งตัว โดยเสิร์ฟเป็น 3 จาน ตามสไตล์ Mott 32 จานแรกเป็นหนังเป็ด เชฟแนะนำให้กินคู่กับน้ำตาลทรายแดงเปล่า ๆ ได้เลย เพราะเป็ดนั้นอบมาด้วยไม้แอบเปิ้ล อาจมีกลิ่นควันหรือความขมเล็กน้อยถ้ากินเปล่า ๆ เชฟจึงแนะนำให้กินคู่กัยเพื่อรสชาติที่กลมกล่อม ส่วนจานที่ 2 และ 3 จะเป็นเนื้อติดหนัง เชฟแนะนำให้ทานคู่กับซอสทางร้าน ต้นหอมญี่ปุน แตงกวา และห่อด้วยแป้ง

Mott 32

นอกจากนี้ส่วนเป็นที่เหลือยังสามารถนำไปทำเป็นอาหารอีกได้ โดยมีให้เลือก 2 เมนู คือ “เมี่ยงเป็ด” และ “เป็ดทอดกระเทียม” (ค่าทำเพิ่มเติมอยู่ที่ 280 บาท) แนะนำว่าถ้าอยากกินเป็ดปักกิ่งของ Mott 32 ควรจองล่วงหน้า เพราะเป็นอีกหนึ่งท็อปลิตส์ที่คนสั่งเยอะและมีจำนวนจำกัด

Mott 32

ถัดมาเป็น “ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ๊ว” ถ้าถามว่าสดขนาดไหนต้องบอกว่าใช้ปลาที่ว่ายอยู่ในตู้มาทำกันออเดอร์ต่อออเดอร์ ทำให้ได้เนื้อปลาที่หวานฉ่ำ หรือจะเป็นเมนูนึ่งขิงทางร้านก็แนะนำ โดยขนาดปลามีตั้งแต่ 6-8 ขีดแล้วแต่วันโดยราคาจะคิดตามน้ำหนัก อยู่ที่ขีดละ 488 บาท

Mott 32

เมนูถัดมาจะคล้ายอาหารตะวันตกเล็กน้อย คือ “Crispy Triple-Cooked Angus Beef Short Rib, Chili” เนื้อแองกัส ออสเตรเลีย ที่ถูกนพมาผ่าน 3 กระบวนการทำอาหาร ได้แก่ เซียร์ นึ่ง และตุ๋น จากนั้นปรุงรสกับซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ทำให้ได้เนื้อซี่โครงที่มีความนุ่ม ไม่เหนียว และติดมัน ซึ่งเชฟแนะนำว่าต้องกินเลยเมื่อทำเสร็จ หากทิ้งไว้นานส่วนมันของเนื้ออาจจะขึ้นไขได้

Mott 32

ต่อกันที่ “บะหมี่อีฟูเนื้อปู” ซึ่งแตกต่างจากบะหมี่ของบ้านเราพอสมควรด้วยความนุ่มที่มาากกว่า นำไปผัดกับมันปู ละเนื้อปูปรุงรส ราดด้วยเหล้าเหมาไถ 15 ปีด้านบน โดยลูกค้าสามารถเอาเหล้าออกได้ รสชาติจะมีกลิ่นหอมเหล้า มัน ๆ ปนเค็มของปูเล็กน้อย ถ้าเอาเหล้าออกก็จะหวานมันเค็มไปอีกแบบ

Mott 32

จานสุดท้ายทที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงถ้ามา Mott 32 คือ “บาร์บีคิวหมูดำไอเบริโก” อีกหนึ่งเมนูของราชนินีแห่งเนื้อหมูจากสเปน ที่ให้ความรู้สึกแอบคล้ายหมูแดงบ้านเรา แต่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และหวานกว่ามาก จานนี้เป็นซิกเนเจอร์อันดับ 1 ของร้าน ใครอยากกินต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น

Mott 32

ปิดท้ายกันที่ของหวานสไตล์โมเดิร์นของ Mott 32 ซึ่งน่าสนใจทีเดียว เริ่มที่ “อัลมอนด์ ช็อกโกแลต อู่หลงที เสี่ยวหลงเปา” ที่ทำจากไวท์ช็อกโกแลตผสมนม ชาอู่หลง โดยมีช็อคกานาชและอัลมอนด์สดใส้ด้านใน จานนี้เสิร์ฟแบบเย็นทำให้มีความไอศกรีมเป้นอย่างมาก

Mott 32

จานต่อมา “Fresh Mango, Coconuut, Glutinous Rice Roll” ขนมหวานที่ Mott 32 คิดค้นขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับประเทศไทย มความคลายข้าวเหนียวมะม่วงบ้านเรามาก ข้างในจะมีมะม่วงสุกแรปด้วยแป้งข้าวเหนียว และคลุกด้วยมะพร้าว

Mott 32

จานสุดท้าย คือ “ทาร์ตช็อกโกแลต” ซึ่งความพิเศษอยู่ที่ช็อคโกแลตผสมงานกำและด้านในมีเลม่อนเจล ที่นำความเปรี้ยวมาตัดความหวาน ส่วนด้านบนท็อปด้วยถัวตัดดาราเมล เชฟแนะนำว่าให้กินพร้อมกันทั้งคำเลยจะได้รสชาติที่ลงตัว เป็นอีกหนึ่งขนมหวานที่มีความใหม่ แปลก และหาไม่ได้ที่ไหนอย่างแน่นอน

“Mott 32 Bangkok” ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม “The Standard, Bangkok Mahanakhon” เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30 น.–14.30 น. สำหรับมื้อกลางวัน (วันเสาร์และอาทิตย์เฉพาะมื้อกลางวันเปิดให้บริการเวลา 11.00น. – 14.30น.) และ 17.30 น.–22.30 น. สำหรับมื้อเย็น

Mott 32 Mott 32 Mott 32