ฮาโลวีน เมกาบางนา ดึงศิลปินรุ่นใหม่ สร้าง 7 คาแรกเตอร์สุดหลอน

เมกาบางนา ดึง “เพื่อน-โยษิตา พานิชเจริญ” สร้างงานศิลปะกับ 7 คาแรกเตอร์สุดหลอน รับเทศกาลฮาโลวีน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา

วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ศูนย์การค้าเมกาบางนา ดึงศิลปินรุ่นใหม่ “เพื่อน-โยษิตา พานิชเจริญ” หรือ “STUFFED_VEINSTRING” สร้างสรรค์งานศิลปะที่นำความเชื่อ ความเป็นตัวตน ความคิด และความชอบ มาถ่ายทอดเป็นภาพประกอบแนว POP-SURREALISM บอกเล่าแรงบันดาลใจจากโลกเทพนิยาย สู่การสร้างคาแรคเตอร์ตัวละครปีศาจ ที่ผสมผสานความหลอน ความพิศวง เข้ากับความสนุกในโรงละครแห่งฝันร้าย ให้ได้สัมผัสกันในงาน “MEGA HALLOWEEN ตอน THE NIGHTMARE THEATRE” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา

เพื่อน-โยษิตา พานิชเจริญ กล่าวว่า ผลงานครั้งนี้จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านโลกแห่งเทพนิยายที่มีกลิ่นอายความลึกลับแบบเด็ก ๆ ซ่อนอยู่ ผ่านตัวละครที่อาศัยอยู่ในดินแดน KINGDOM OF THE CROOKED HEART ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะเชื่อมโยงกับรูปทรงหัวใจ อันเป็นสัญลักษณ์ของแพสชั่นจุดศูนย์รวมความรู้สึก และจุดอ่อนอันในตัวของเรา
 

โดยผลงานครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากนิทาน ตำนาน ความทรงจำ และความรู้สึกในวัยเด็ก รวมถึงความเชื่อ ของเล่นและของสะสมเก่า ๆ ผนวกกับศิลปะสไตล์ GOTHIC ที่เป็นสไตล์ที่ตัวเองชอบ มาต่อยอดให้ผลงานครั้งนี้ดูเป็นเอกลักษณ์และน่าค้นหามากยิ่งขึ้น เพื่อน โยษิตา กล่าว

สำหรับผลงานที่ร่วมกับเมกาบางนา ในงาน MEGA HALLOWEEN ครั้งนี้ เป็นงานศิลปะที่เชิญชวนผู้ชมเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการเหนือการคาดเดา งานศิลปะชิ้นนี้เต็มไปด้วยความเชื่อ ความแฟนตาซี และความลึกลับที่ไม่อาจจะบอกเล่าเป็นถ้อยคำได้ แต่สามารถสื่อสารผ่านงานศิลปะได้ผ่าน 7 คาแรกเตอร์ของตัวละคร

7 คาแรกเตอร์สุดหลอน

“THE MARVELOUS MAGICIAN, ONE GUY WITH TWO SOUL” หัวหน้าคณะละครแห่งฝันร้ายหนึ่งชายกับสองร่าง ที่แม้แต่ความตายก็ยังไม่สามารถแยกสายสัมพันธ์อันเหนียวแน่นของสองพี่น้องได้

“THE DEVIL” ผู้ที่เบื่อหน่ายกับชีวิตในดินแดนแห่งความมืด และหาความเพลิดเพลินด้วยการหลอกล่อผู้คนที่หลงผ่านมายังโรงละครแห่งนี้ โดยให้คำมั่นสัญญาแก่เหยื่อว่าจะมอบพรอันวิเศษให้เป็นการตอบแทน ซึ่งหากใครที่หลงไปทำสัญญา THE DEVIL ก็คอยตามหลอกหลอนในคืนวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี

“THE SPIDER LADY” แมงมุมผู้หญิง ที่ความหิวโหยและกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม จึงติดตามคณะละครแห่งนี้เพราะความหวาดกลัวของผู้คนคือสิ่งที่อร่อยที่สุด

“THE FACELESS BALLERINA” สาวน้อยลึกลับไร้หน้า ผู้หลงใหลในกายกรรมและการแสดงบัลเล่ต์ เธอจึงเข้าร่วมกับคณะละครนี้

“THE SERPENT LADY” สาวสวยแต่ลำตัวยาวคล้ายงู ที่คอยมองหาใครสักคนที่ไม่หวาดกลัวและมองว่าเธอไม่แปลกประหลาด

“THE ANGEL” เทพีที่เฝ้ามองหาผู้ประเสริฐ หรือมนุษย์ผู้มีจิตใจอันบริสุทธิ์ผุดผ่องเหนือผู้ใด ซึ่งเธอสามารถบันดาลภาพลวงตาจากกล่องมายาของเธอ เพื่อล่อลวงให้ผู้คนสัมผัสความฝัน ความสุข และสิ่งที่ผู้คนปรารถนา แต่หากใครมีสติมากพอและไม่หลงไปกับภาพมายาเหล่านั้น เธอก็จะมอบพรวิเศษให้ 1 ข้อ

“THE THING” (FORTUNE TELLER) อวัยวะนักพยากรณ์ หนึ่งในเผ่า GOBLIN ที่มาพร้อมกับตา 1 ข้าง และหูอันมหึมาอีก 1 คู่ จึงสามารถมองเห็นและได้ยินบางอย่างที่อยู่ไกลได้ รวมทั้งสามารถมองเห็นและได้ยินถึงอนาคตของผู้คนอีกด้วย

มาร่วมเปิดประสบการณ์ความกลัวครั้งใหม่ ในงาน MEGA HALLOWEEN ตอน THE NIGHTMARE THEATRE ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2566 บริเวณทางเข้าเมน เอนทรานซ์ ศูนย์การค้าเมกาบางนา