เจ๊ไฝ ผนึก Nongshim จากเกาหลี เปิดตัวรามยอนรสต้มยำกุ้ง วางขาย 23 พ.ย.นี้

รามยอนรสต้มยำกุ้ง

“เจ๊ไฝ” ซอฟต์พาวเวอร์ ผนึก “Nongshim” แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จเจ้าดังจากเกาหลี เปิดตัวรามยอนรสต้มยำกุ้ง เตรียมวางขาย 23 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 “เจ๊ไฝ” (สุภิญญา จันสุตะ) เจ้าของร้านเจ๊ไฝแห่งย่านประตูผี กับเมนูไข่เจียวปูอันเลื่องชื่อ พร้อมรางวัลการันตีความอร่อย มิชลินสตาร์ 1 ดาว 3 ปีซ้อน (2561-2563) และรางวัลบุคคลต้นแบบ (Icon Award) ประจำปี 2021 จากเว็บไซต์ theworlds50best

หลังจากที่เห็นภาพเจ๊ไฝไปปรากฏตัวที่ประเทศเกาหลี และถ่ายรูปกับ “ปาร์ค โบ กอม” ซูเปอร์สตาร์ดัง เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ๊ไฝเตรียมสร้างตำนานบทใหม่ ด้วยการผนึกกำลัง “Nongshim” (นงชิม) แบรนด์รามยอนชื่อดังจากเกาหลีใต้ กับโปรเจ็กต์ “Shin ramyun x Jayfai” (ชินรามยอน) รามยอนรสต้มยำกุ้ง อีกหนึ่งแรงผลักดันอันสำคัญให้ซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารไทยออกสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง

โดย Nongshim Thailand ได้ออกมาประกาศว่า เจ๊ไฝซอฟต์พาวเวอร์เริ่มเเล้ว “Jayfai and Nongshim Collaborated by Khun Sooin”

รามยอนเเบรนด์ดังในเกาหลีอย่าง Nongshim ได้มีการคอลแลบส์กับเจ๊ไฝที่มีดีกรี 1 ดาวมิชลิน ร้านสตรีตฟู้ดในไทย พร้อมเตรียมออกรสชาติใหม่

โดยชินรามยอน จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 รสชาติ คือ “ต้มยำกุ้ง” และ “ต้มยำกุ้งผัดแห้ง” ซึ่งจะมีจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น

เจ๊ไฝกล่าวว่า ตอนที่นงชิมทำเส้น เขาใช้มันฝรั่ง ไม่ได้ใช้แป้งอย่างเดียว น่าทึ่ง และเส้นของนงชิมดีมาก ส่วนรสชาติต้มยำก็เป็นสูตรของเจ๊ไฝเอง

ตอนแรกที่ทำต้มยำไปให้นงชิม เขาบอกว่าเผ็ดน้อยไปหน่อย เราจึงบอกว่าขายเกาหลีจะให้เผ็ดมากไม่ได้ ทางนงชิมก็บอกว่าแบบเผ็ดเกาหลีก็กินได้ และจะวางขายในประเทศไทยก่อนเป็นที่แรก เราจึงทำออกมาเป็นรสต้มยำกุ้งดังกล่าว

สำหรับ NONGSHIM x JAYFAI ทั้ง 2 รสชาติ จะวางจำหน่ายในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ 7-Eleven, โลตัส และแม็คโคร

“เจ๊ไฝ” (สุภิญญา จันสุตะ)
“เจ๊ไฝ” (สุภิญญา จันสุตะ)

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Nongshim Thailand