เคานต์ดาวน์ 2024 ไอคอนสยามทุ่ม 300 ล้าน แบมแบม นำทัพคอนเสิร์ต 29-31 ธ.ค.นี้

เคานต์ดาวน์ 2024 ไอคอนสยามทุ่ม

ไอคอนสยาม ทุ่ม 300 ล้านบาท เตรียมจัดเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ “Amazing Thailand Countdown 2024” แสดงพลุรักษ์โลกตระการตา 50,000 ดอก “แบมแบม GOT7” นำทัพคอนเสิร์ตพร้อมไลน์อัพศิลปินตัวท็อป วันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม เข้าร่วมฟรี

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลปีใหม่ ล่าสุด “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เตรียมจัดงานเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ “Amazing Thailand Countdown 2024” ภายใต้แนวคิด “The Unrivaled Phenomenon of SIAM: ปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์สะกดโลก ส่งต่อความรุ่งโรจน์แห่งสยาม” ตลอด 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่ 29-31 ธันวาคม 2566 บริเวณริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

งานนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ของ ไอคอนสยาม ที่ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐและเอกชน นำโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด, บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด, คาร์ดเอกซ์, บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และชุมชนโดยรอบแม่น้ำเจ้าพระยา

แบมแบม GOT7 นำทัพคอนเสิร์ต เตรียมพบบิ๊กเซอร์ไพรส์

ไฮไลต์ตลอด 3 วัน 3 คืน ของการจัดงานบอกเลยว่าจัดเต็ม ไอคอนสยามเตรียมสร้างปรากฏการณ์ด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบ บนเวที 360 องศา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการรวมสุดยอดศิลปินไทยและศิลปินระดับโลกถึง 13 ศิลปิน ซึ่งเป็นตัวท็อปทั้งสิ้น

อาทิ บะหมี่ (BameeKT), PERSES, Jeff Satur, Proxie, ViiS, 4EVE, ATLAS, Three Man Down, ซี-พฤกษ์ พานิช, นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์, พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร, และ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล

พร้อมพบกับ “แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ศิลปินสัญชาติไทย หนึ่งในสมาชิก GOT7 ที่ไปโด่งดังระดับโลก และแอบกระซิบว่า เตรียมพบกับ “บิ๊กเซอร์ไพรส์” ได้เลยซึ่งจัดมาเอาใจแฟนคลับชาวไทยและอากาเซ่ โดยจะเปิดเผยรายชื่อเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

พลุรักษ์โลก 50,000 ดอก

นอกจากไลน์อัพศิลปินและคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแล้ว ไอคอนสยามได้เตรียมการแสดงพลุรักษ์โลกสุดยิ่งใหญ่กว่า 50,000 ดอก ตระการตาและยาวที่สุดในประเทศไทยบนโค้งน้ำเจ้าพระยา

จากการรวมพลังของทีมงานมืออาชีพคนไทยและ “โอกุจิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองจากญี่ปุ่น เจ้าของรางวัลชนะเลิศการประกวดพลุปี 2023 จากเทศกาลดอกไม้ไฟชินเม ซึ่งเป็นหนึ่งในงานแสดงดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

ยังไม่หมดเท่านั้น เตรียมพบกับการแสดงโดรนโชว์ 3D Drone Celebration Show เหนือท้องฟ้าไอคอนสยามกว่า 2,000 ลำ

ประกวดภาพถ่าย ชิงเงินรางวัล

นอกจากการแสดงแสง สี เสียง สุดตระการตา ไอคอนสยามได้เชิญชวนทุกคนร่วมกิจกรรมประกวดภาพถ่ายการแสดงพลุ ภายใต้หัวข้อ “The Unrivaled Phenomenon of SIAM” ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท ร่วมสะท้อนภาพความสุขและความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟในค่ำคืนส่งท้ายปี

โดยได้รับเกียรติจาก “ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์” นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, จุฬวิศว์ ศานติพงศ์ และ วรรณพงศ์ สุรโรจน์ประจักษ์ ร่วมเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสินการประกวด พร้อมทั้งนักแสดงสาวมากความสามารถที่หลงใหลในการถ่ายภาพ “ณิชา – ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” ร่วมเป็นคณะกรรมการ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายได้ที่ www.iconsiam.com

ผนึกกำลัง สู่ Global Countdown Destination

“นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยามได้ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ เอกชน และชุมชนโดยรอบแม่น้ำเจ้าพระยา จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM” ภายใต้แนวคิด “The Unrivaled Phenomenon of SIAM : ปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์สะกดโลก ส่งต่อความรุ่งโรจน์แห่งสยาม”

เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้แม่น้ำเจ้าพระยาและประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Global Countdown Destination ที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือน โดยถือเป็นปรากฏการณ์ความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พร้อมการทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเนรมิตพื้นที่ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ให้เป็นสถานที่เฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ไอคอนสยามพร้อมส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย เป็นที่สุดของความบันเทิงให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มากกว่า 11 ล้านคน ทั้งผู้เข้าร่วมงาน ผู้ชมการแสดงพลุโดยรอบแม่น้ำเจ้าพระยา และผู้ชมถ่ายทอดสดจากทั่วประเทศและทั่วโลก

“มั่นใจว่า Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM จะช่วยสร้างความประทับใจ ยกระดับภาพลักษณ์ประเทศ เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” นายสุพจน์ กล่าว

“นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า การจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2024 เป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ซึ่ง ททท. จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดสติเนชั่นที่มีความหลากหลายของประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เป็นการมอบของขวัญปีใหม่และส่งความสุขให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ

สำหรับการจัดงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ททท. ร่วมกับ ไอคอนสยาม วางแผนการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ การแสดงพลุที่ไอคอนสยามจัดขึ้นจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานานาประเทศทั่วโลก สร้างสีสันและบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปีให้กับเมืองไทยได้มากยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศด้วย

ด้าน “นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์” รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า กทม. กำหนดนโยบายว่าด้วยเรื่องเมืองแห่งการสร้างสรรค์และวัฒนธรรม ผ่านโครงการ Colorful Bangkok โดยใช้ศิลปวัฒนธรรมเข้ามาเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนมุมมองของเมืองด้วยการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ ทำให้เกิดความคึกคัก​ มีชีวิตชีวา​ กระตุ้นเศรษฐกิจ​ รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ และสะท้อนความพร้อมของกรุงเทพมหานครในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

โดย กทม. ได้ประสานความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน เข้าเป็นหนึ่งเดียวภายใต้โครงการ Colorful Bangkok Winter Festival ร่วมจัดกิจกรรมในช่วงเวลาเดียวกันนี้ เพื่อเพิ่มแรงกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปีอย่างเต็มกำลัง และเป็นต้นแบบการพัฒนาศักยภาพของกิจกรรมที่เริ่มจากเมืองหลวง เพื่อจะยกระดับสู่ทั่วประเทศและสากลต่อไป

สำหรับงาน Amazing Thailand Countdown 2024 ที่ไอคอนสยาม ในฐานะภาคเอกชนหลักที่จัดงานนี้ขึ้น ถือเป็นไฮไลต์ที่โดดเด่นของงาน Colorful Bangkok ที่ไม่เพียงแต่สร้างสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระและกรุงเทพมหานครเท่านั้น แต่ยังสร้างชื่อเสียงโด่งดังเทียบชั้นงานเคานต์ดาวน์ระดับโลก ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเคานต์ดาวน์ระดับโลก “Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM” ได้ตั้งแต่วันที่ 29 – 31 ธันวาคม 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยสามารถติดตามรายละเอียดและเงื่อนไขการรับสิทธิ์เข้าร่วมงานได้ทาง www.iconsiam.com หรือ Facebook : ICONSIAM พร้อมทั้งเลือกรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ข่าวสด, มติชน, Feed, ไทยรัฐออนไลน์, เดลินิวส์ออนไลน์, ช่อง one31, PPTV HD 36 และ TNN ช่อง16

หรือผ่านการถ่ายทอดสด 15 ช่องทาง ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐ ทีวีช่อง 32HD, ONE31, PPTV HD 36 และ TNN16 ซึ่งจะถ่ายทอดสดให้รับชมพร้อมกันตั้งแต่เวลา 23.00 น.เป็นต้นไป และช่องทางออนไลน์ของไอคอนสยาม Facebook Live, YouTube Live และ TikTok Live ICONSIAM ตั้งแต่เวลา 19.15 น. เป็นต้นไป