ชัชชาติ ชวนเที่ยว 200 อีเวนต์ทั่วกรุง Colorful Bangkok 2023

Colorful Bangkok 2023

กทม.เล่นใหญ่จับมือบิ๊กเอกชน จัดงาน Colorful Bangkok 2023 จากลอยกระทง (ออนไลน์) ถึงเคานต์ดาวน์ รวม 200 อีเวนต์ ใน 3 เดือน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. เปิดแถลงข่าวว่า ขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯ นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติร่วมงานสีสันการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เทศกาลศิลปะกรุงเทพมหานคร 2023 หรือ Colorful Bangkok 2023 ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566-มกราคม 2567 รวม 200 อีเวนต์ ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 แล้ว ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่มีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม

“ผมอยู่ตำแหน่งนี้มาครบหนึ่งปีครึ่งแล้ว ยอมรับว่าผมไม่รู้เรื่องศิลปะเลย ผมเป็นวิศวกรจึงต้องเรียนรู้เรื่องศิลปะให้มาก งานนี้เป็นศิลปะเมืองที่น่าสนใจ เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ ผลงานมาจากภาคีเครือข่ายที่ กทม.ไม่ได้ใช้เงินมากมาย เราเป็นผู้สนับสนุนเรื่องพื้นที่ และอำนวยความสะดวกเรื่องขั้นตอนให้ง่ายขึ้นเร็วขึ้น” ผู้ว่าราชการ กทม.กล่าว

Colorful Bangkok 2023

งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย 12 เทศกาล 12 เดือน ที่ปรับรวมเทศกาลปลายปีกับต้นปีเข้าด้วยกัน เป็นเดสติเนชั่น หรืออาจจะขยับสู่การเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้ เพราะเป็นพลังอำนาจที่ไม่ได้มาจากกฎระเบียบ แต่เป็นศูนย์รวมศิลปะทุกแขนง ทั้งดนตรี แสงสี ชุมชน รวมไปถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ถือเป็นฤดูกาลแห่งสีสันที่มีความสุข

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวเสริมว่า ไฮไลต์งานเทศกาลลอยกระทงปีนี้น่าสนใจมาก เพราะเราจะจัดลอยกระทงออนไลน์ ทุกคนมาเที่ยวด้วยใจในสถานที่ที่มีเรื่องราว อาทิ คลองผดุงกรุงเกษม คลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 และพื้นที่ริมแม่เจ้าพระยารวม 60 จุด ซึ่งมีภาครัฐกับเอกชนร่วมกันจัดขึ้น

งานเทศกาลดิวาลี ก็ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดียในประเทศไทยมารวมตัวจัดงานขึ้นที่คลองโอ่งอ่าง ซึ่งเริ่มวันนี้ 17 พฤศจิกายนเป็นวันแรก

รวมไปถึงงานกรุงเทพฯกลางแปลง เทศกาลละครกรุงเทพ บางกอก อาร์ต บุ๊ก แฟร์ 2023 บางกอกบานฉ่ำ ครีเอทีฟ ฮาร์ต ทู อาร์ต จากศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น