เสพงานศิลป์ย่านเจริญกรุง-ทรงวาด Bangkok Design Week 2021

งาน Bangkok Design Week 2021 (BKKDW2021) ซึ่งได้รวบรวมผลงานหลากหลายรูปแบบของนักออกแบบ สตูดิโอ และผู้ประกอบการสร้างสรรค์ ที่หยิบไอเดียใหม่มานำเสนอไว้ภายในงานนี้ ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ ขอพาไปดูบรรยากาศในงานว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

BKKDW2021 เป็นงานที่คัดสรรผลงานโชว์เคสและนิทรรศการที่ย่านเจริญกรุง-ทรงวาด มีตั้งแต่นิทรรศการงานคราฟท์ พาวิลเลียนชวนดู การจัดแสดงผลงานแห่งอนาคต ไปจนถึงการนำเสนอวิธีแก้ไขปัญหาแบบใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ โดยในปีนี้ได้มีการปรับรูปแบบและขยายระยะเวลารับชมรับฟังบนออนไลน์-ออนกราวนด์

กิจกรรมออนไลน์

สำหรับกิจกรรมบนออนไลน์หลัก ๆ จะเป็นการพูดคุยเสวนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของเหล่าบรรดานักออกแบบชื่อดัง ที่จัดเซ็กชั่น และหัวข้อ แนวคิด แนวโน้ม ด้านการออกแบบ รวมถึงนวัตกรรมการออกแบบต่าง ๆ

นอกจากนั้น ในด้านการจัดทำออนไลน์ทัวร์ โชว์เคส หรือชมงานแสดงผลงานออนไลน์ ไม่เว้นแม้กระทั่งการทำแคมเปญพิเศษร่วมกับนักออกแบบ ในการมอบส่วนลดหรือของที่ระลึกพิเศษ สนับสนุนงานดีไซน์และการขายแบบ #อยู่บ้านช้อปงานดีไซน์

กิจกรรมออนกราวนด์

แม้ว่าจะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อยู่ แต่การบริหารจัดการงานแสดงศิลปะก็มีการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย เว้นระยะห่าง เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อจองคิวเข้าชม และจำกัดจำนวนผู้เช้าชมแต่ละรอบ ที่ย่านเจริญกรุง-ทรงวาด พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าชมกันได้แบบครบจบในวันเดียว

มีตั้งแต่นิทรรศการงานคราฟท์ พาวิลเลียนชวนดู การจัดแสดงผลงานแห่งอนาคต ไปจนถึงการนำเสนอวิธีแก้ไขปัญหาแบบใหม่ ๆ ซึ่งมีการกระจายสถานที่จัดงานออกไปตามตึก-อาคารต่าง ๆ ในบริเวณ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเลือกชมนักออกแบบและผลงานที่สนใจ

ไฮไลต์นิทรรศการ

นิทรรศการที่จะจัดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้เป็นต้นไปมีหลากหลายความน่าสนใจ อาทิ

Bangkok Projection Mapping Competition (BPMC2021) โดย YIMSAMER สถานที่ : East Asiatic Company

Collectible Design Thailand/PINIJ โดย suMphat สถานที่ : O.P. Place *สำรองการเข้าชม

W$J+uL2-X63, FXR TXMXRRXW โดย STUX2 สถานที่ : O.P. Place *สำรองการเข้าชม

CHANGE By CEA : Launchpad Showcase โดย Creative Economy Agency (CEA) สถานที่ : TCDC Bangkok *สำรองการเข้าชม

Made in Charoenkrung 2 โดย Creative Economy Agency (CEA) สถานที่ : TCDC Bangkok *สำรองการเข้าชม

Stay Cool Pavilion โดย Nikken Sekkei สถานที่ : Bangrak Riverview

Design PLANT-DOMESTIC โดย Design PLANT สถานที่ : ATT 19

CARNIVAL โดย DESIGN AND OBJECTS ASSOCIATION (D&0) สถานที่ : River City Bangkok

Newness โดย PHOTON สถานที่ : River City Bangkok/Patina

Aramarom โดย Eyedropper Fill สถานที่ : River City Bangkok *สำรองการเข้าชม

Crowd Check โดย Op-portunist x Everyday architect & design studio สถานที่ : Charoenkrung-Songwat District

ใครที่ชื่นชอบหรือสนใจในผลงานศิลปะด้านต่าง ๆ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ซึ่งมีทั้งจุดถ่ายภาพเช็กอิน และงานศิลปะสร้างแรงบันดาลใจ และที่สำคัญถ้าสนใจจะเดินชมผลงานและสัมผัสกับประสบการณ์ที่มีแค่ปีละครั้ง อย่าลืมเช็กเงื่อนไขการเข้าชมงานในแต่ละสถานที่พร้อมกับสำรองล่วงหน้า เพื่อการเข้าชมงานในปีนี้เป็นไปแบบปลอดภัยที่สุด https://www.bangkokdesignweek.com/