เจ้าชายแฮร์รี-เมแกนโพสต์รูปฉลอง 1ขวบ ลิลีเบ็ต แฟนๆ ลงมติเหมือนพ่อมาก

ฉลองวันเกิดแรกของลูกสาว ลิลีเบ็ต ครบ 1 ขวบ เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน โพสต์ภาพน่ารักของหนูน้อยที่แฟนๆ ต่างลงความเห็นว่า เหมือนคุณพ่อสมัยเด็กๆ อย่างกับพิมพ์เดียวกัน

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 บีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ โพสต์ภาพหนูน้อย ลิลีเบ็ต ฉลองธิดาครบ 1 ขวบ ระหว่างเดินทางมาพำนักที่อังกฤษ เพื่อร่วมงานฉลองสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธ ที่ 2 ครองราชย์ครบ 70 ปี หรือ Platinum Jubilee

ภาพหนูน้อยลิลีเบ็ตสวมชุดสีฟ้าและติดโบว์สีขาวที่ผม นั่งอยู่สวนของตำหนักฟร็อกมอร์ คอตเทจ เมืองวินด์เซอร์ ถ่ายโดย นายมิซาน แฮร์ริแมน ช่างภาพมืออาชีพ และเพื่อนใกล้ชิดของครอบครัวซัสเส็กซ์

IMAGE SOURCE,MISAN HARRIMAN/DUKE AND DUCHESS OF SUSSEX

ด้าน ดิ อินดีเพนเดนต์ รายงานว่า แฟนๆ หรือประชาชนที่ติดตามชื่นชมเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ต่างโพสต์ว่า หนูน้อยลิลีเบ็ต เป็นเจ้าชายแฮร์รีฉบับมินิ (Mini Prince Harry) เพราะเหมือนเจ้าชายแฮร์รีมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบสมัยเป็นเด็ก อายุเท่าๆ กัน

โฆษกของเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน กล่าวว่า แฮร์ริแมนและพระสหายสนิทปิกนิคกันในสวน มีเค้กวันเกิดอบโดยเชฟ แคลร์ พทัก ผู้อบเค้กแต่งงานของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน

เจ้าชายแฮร์รี สมัยทรงพระเยาว์ ประทับอยู่กับ เจ้าชายวิลเลียม พี่ และเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา / Tim Graham Photo Library via Getty Images

ขณะเดียวกัน แฮร์ริแมนก็โพสต์ภาพถ่ายขาวดำทางทวิตเตอร์ เป็นภาพเมแกนอุ้มลิลีเบ็ต พร้อมข้อความว่า “เป็นเรื่องพิเศษสุดที่ได้ฉลองวันเกิด 1 ขวบของลิลีเบ็ต ทั้งครอบครัวของผม และของเธอ และคนอื่นๆ สนุกสนานและเต็มไปด้วยใบหน้าระบายสีอยู่รอบๆ”

เจ้าชายแฮร์รีและดัชเชสเมแกนกล่าวว่าได้รับคำอวยพรมากมายแก่ลูกสาว และว่า คนทั่วโลกบริจาคเงินกว่า 100,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.4 ล้านบาทเพื่อเป็นเกียรติแก่ธิดาน้อย ส่งผ่านไปยังองค์กร  “เวิลด์ เซ็นทรัล คิตเช่น” ที่จัดหาอาหารให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตด้านมนุษยธรรม สภาพภูมิอากาศ และชุมชน

คู่รักราชวงศ์ที่โด่งดังเป็นข่าวทั่วโลก ทรงร่วมงานของราชวงศ์ในอังกฤษเป็นครั้งแรก ที่มหาวิหารเซนต์ปอล ในงานฉลอง Platinum Jubilee เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2022 เป็นพิธีในวันที่สองจากงานฉลอง 4 วันที่ชาวอังกฤษจัดฉลองให้ควีน

Prince Harry and his wife Meghan, leave at the end of the National Service of Thanksgiving for The Queen’s reign at Saint Paul’s Cathedral in London on June 3, 2022  (Photo by HENRY NICHOLLS / POOL / AFP)

ลิลีเบตเกิดวันที่ 4  มิ.ย. ที่เมืองซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และเพิ่งมาเยือนอังกฤษเป็นครั้งแรกในช่วงที่ตรงกับวันเกิดขวบปีแรกพอดี

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนตั้งชื่อลูกสาวว่า ลิลีเบ็ต ไดอานา เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ โดย ลิลีเบ็ต ตั้งตามชื่อเล่นของควีน  ส่วนชื่อกลาง ‘ไดอานา’ เป็นพระนามของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี

ภาพครอบครัวซัสเส็กส์ที่อเมริกา / DUKE AND DUCHESS OF SUSSEX

ลิลีเบ็ตเป็นพระราชปนัดดา คนที่ 11 ของควีนและเป็นรัชทายาทลำดับที่ 8 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ต่อจาก อาร์ชี พี่ชาย ซึ่งเกิดวันที่ 6 พ.ค. 2019 (พ.ศ.2562)