สาวงาม 5 ตัวเต็ง Miss Universe Thailand 2022 สไตล์ สวย เฉี่ยว เข้ม

ผู้เขียน : ปนัดดา ฤทธิมัต

กลับมาอีกครั้งกับเวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2022 ซึ่งปีนี้รอบ preliminary ก่อนไฟนอลที่จะมีการประกวดชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี จะจัดขึ้นวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 และจะประกาศผลผู้คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565

ในมุมมอง “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” จะมี 5 สาวงามผู้เข้าประกวดถือเป็น “ตัวเต็ง” ที่น่าจับตา

เก็บตัว ณ ดุสิตธานี หัวหิน-นิโคลีน เต็งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา สาวงามทั้ง 30 คน เดินทางไปเก็บตัวที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน เพื่อแข่งขันรอบ swimsuit competition และร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ

สำหรับ 5 สาวงามในงานประกวด Miss Universe Thailand 2022 ที่ดูโดดเด่น เริ่มที่คนแรก MUT 16 นิโคลีน-นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ ดีกรีรองอันดับ 1 Miss World 2018

MUT 16 นิโคลีน
MUT 16 นิโคลีน

นิโคลีนเป็นชาวไทยเชื้อสายไทย-จีน-อเมริกัน เกิดที่ลองบีช แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เส้นทางนางงามของนิโคลีน เริ่มเมื่อปี 2557 เธอร่วมประกวดมิสไทยนิวเยียร์ยูเอสเอ 2014 และคว้ามงกุฎเวทีดังกล่าวได้สำเร็จ

ต่อมาปี 2558 เธอเข้าร่วมประกวดมิสทินเอเชียยูเอสเอ 2015 และคว้าตำแหน่งมิสทินเอเชียยูเอสเอ 2015 ได้อีก

ปี 2561 เธอร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2561 ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และได้รับรางวัล People’s Choice Award ในปีนั้นนิโคลีนก็ประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ และคว้าตำแหน่งมาครองได้สำเร็จ เธอจึงเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด Miss World 2018 ที่เมืองซานย่า มณฑลไหหนาน ประเทศจีน และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการนางงามไทย ด้วยการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1

แม้หลายคนจะมองว่านิโคลีนยืนอยู่บนจุดสูงสุดแล้ว แต่เธอกลับมาประกวดบนเวที Miss Universe Thailand 2022 อีกนั้น เธอให้สัมภาษณ์ว่า “ที่กลับมาอย่างแรกคือรู้สึกว่าเวลาและทุกสิ่งถูกต้อง อีกอย่างเรารักการประกวด Miss Universe อยู่แล้ว ส่วนตัวเห็นว่าผู้หญิงที่ประกวด Miss Universe เป็นคนที่ empowering เป็น inspirational เราก็อยากเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

เพราะฉะนั้น ถ้าเราอยากไปถึงจุดนั้นได้ เราก็ต้องลองประกวดในเวทีนี้ หลายคนบอกว่าไม่ต้องกลับมาประกวดหรอก มีตำแหน่งแล้ว เหมือนเอาตำแหน่งมาทิ้ง แต่เรามองข้ามจุดนั้นไป การที่เราได้กลับมาทำสิ่งที่เราใฝ่ฝัน ก็เหมือนกับการที่เราเรียน Bachelor’s degree แล้วกลับไปเรียน Master’s degree ก็ไม่ได้แปลว่า Bachelor’s degree ของเราหายไป”

ในรอบโชว์ชุดว่ายน้ำนิโคลีนทำผลงานได้น่าประทับใจ แม้ว่าวันนั้นเธอจะมีอาการป่วยก็ตาม

MUT 18 อาย-กัญญาลักษณ์
MUT 18 อาย-กัญญาลักษณ์

เล็ง 3 สาวสวยโชว์ Smart

มาถึงสาวงามคนที่ 2 MUT 18 อาย-กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว ดีกรีมิสแกรนด์ ยะลา 2018 และมิสแกรนด์ ระยอง 2019 สาวหน้าคมที่พกพาความสูงถึง 178 เซนติเมตร มาร่วมชิงมงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งใคร ๆ ต่างบอกว่า เธอมีหน้าละม้ายคล้ายคลึงกับนางงามรุ่นพี่อย่าง “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” Miss Universe Thailand 2016

ในรอบโชว์ชุดว่ายน้ำระหว่างเก็บตัวที่หัวหิน เธอมาในชุดทูพีซสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ กับทรงผมหางม้า อวดหุ่นแซบบนชายหาดที่ร้อนระอุ แต่ยังแพ้ความฮอตของเธอได้เป็นอย่างดี

MUT 22 เป๊ปปี้-เพอร์เพรสชิวา
MUT 22 เป๊ปปี้-เพอร์เพรสชิวา

อีกคน MUT 22 เป๊ปปี้-เพอร์เพรสชิวา เสริมทรัพย์ สมิทธ์ สาวงามลูกครึ่งไทย-อเมริกา ที่พกพาความสดใสมาประกวด Miss Universe Thailand 2022 เธอเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่แฟนนางงามหลายคนจับตามอง และฟันธงเข้ารอบลึก

โดยการโชว์ชุดว่ายน้ำรอบ Swimsuit Competition เธอได้รับคำชื่นชมจากแฟน ๆ อย่างมาก เนื่องจากรองเท้าที่เธอใส่นั้นมีปัญหา เธอจึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการสวมรองเท้าเพียงหนึ่งข้าง แล้วเดินอวดหุ่นแซบริมหาดได้ประทับใจ

หมายเหตุอัพเดต วันที่ 26 ก.ค. 2565 *** เป๊ปปี้ประกาศถอนตัวจากการประกวด เนื่องจากจะได้ไปเรียนต่อปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา

MUT 23 โอปอล-สุชาตา
MUT 23 โอปอล-สุชาตา

ถัดมา MUT 23 โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี สาวน้อยชาวใต้หน้าคม วัย 18 ปี ที่พกพาความสูง 180 เซนติเมตร และความมั่นใจเต็ม 100% มาชิงตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 โดยเธอเติบโตที่จังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นอกจากความสวยสะดุดตาแล้ว ความสามารถด้านภาษาก็ไม่แพ้ใคร โดยโอปอลพูดได้ถึง 3 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน อีกทั้งเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เธอได้โชว์กึ๋นในการ “Debate Battle” ประชันโต้วาทีกับบรรดาสาวงามจากเวที Universe is U 2022 (ทีม UIU) ในญัตติที่เกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ในสังคมที่ว่า

“เห็นด้วยหรือไม่กับร่างกฎหมายบทลงโทษการฉีดยาเพื่อกดฮอร์โมนเพศแก่ผู้กระทำความผิดซ้ำในคดีข่มขืน” เธอตอบว่า “อ้างอิงจากบทความล่าสุดของ Thai News Agency สถิติ เปิดเผยว่า มีผู้หญิงอย่างน้อย 7 คนต่อวันที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศในประเทศไทย จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่สนับสนุนร่างกฎหมายนี้

เพราะเป็นที่ประจักษ์ว่ากฎหมายที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันนั้นไม่แข็งแรงพอที่จะปกป้องทุกคนในสังคมได้ ด้วยตัวกฎหมายที่บอกว่าจะลงโทษผู้ที่กระทำผิดซ้ำเป็นครั้งที่ 2 นั่นหมายความว่า ผู้กระทำผิดได้ก่อเหตุอย่างตั้งใจ

ดังนั้น การนำร่างกฎหมายบทลงโทษการฉีดยาเพื่อกดฮอร์โมนเพศแก่ผู้กระทำผิดซ้ำในคดีข่มขืนมาใช้นั้น ไม่เพียงแต่จะช่วยปกป้องเฉพาะตัวผู้หญิง แต่จะรวมไปถึงผู้ชายและเพศอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน”

เรียกได้ว่าความสวยและความสามารถที่โอปอลพกพามา ทำให้เธอมีลุ้นชิงมงกุฎ MUT 2022 ที่หลายคนหมายปองได้อย่างไม่มีข้อกังขาแน่นอน

จับตา “เฟิร์ส หวัง” แมวเก้าชีวิต

สาวงามคนสุดท้าย MUT 31 เฟิร์ส-ภัทราพร หวัง หรือเฟิร์ส หวัง เจ้าของวลีเด็ดที่แฟนนางงามตั้งให้ “ลูกหวังแม่ก็หวัง” สาวงามหน้าสวยเฉี่ยว สูง 180 เซนติเมตร ดีกรีรองอันดับ 3 Miss Grand Thailand 2014

MUT 31 เฟิร์ส-ภัทราพร
MUT 31 เฟิร์ส-ภัทราพร

เส้นทางการประกวดนางงามของเฟิร์ส หวัง เริ่มต้นจากการประกวด Miss Grand Thailand 2014 ได้ตำแหน่งรองอันดับ 3 ในปีเดียวกันได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด Miss Intercontinental 2014 และสามารถคว้ามงกุฎมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ ในปี 2019 เธอได้เข้าร่วมประกวด Miss Universe Thailand และได้ตำแหน่ง top 5

การกลับมาของเฟิร์ส หวัง ในครั้งนี้ เรียกว่าเธอเป็นแมวเก้าชีวิตก็ว่าได้ เพราะจริง ๆ แล้วเธอไม่ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย แต่เนื่องจาก MUT 06 จุ๊บแจง-กนกวรรณ ชูสุข จำเป็นต้องถอนตัวจากการประกวด เพราะมีกฎกระทรวงศึกษาธิการข้อหนึ่งระบุว่า

“ไม่อนุญาตให้ครูสตรีเข้าประกวดนางงาม ตลอดจนการประกวดหรือแสดงแบบเครื่องแต่งกาย สตรี ไม่ว่าการประกวดนั้นจะเรียกชื่ออย่างไร และผู้ใดเป็นผู้จัด หากฝ่าฝืนอาจได้รับการพิจารณาลงโทษถึงให้ออกจากราชการ” (หนังสือกระทรวงศึกษาธิการที่ ศธ.1422/2504 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2504)

การกลับมาของเฟิร์ส หวัง ก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง เพราะความเจนวงการของเธอ ทำให้การเดินไม่เป็นสองรองใคร แต่อาจจะต้องฝึกฝนทักษะเรื่องการตอบคำถามให้มากขึ้น แต่ก็รับรองว่า คนนี้มีลุ้นแน่นอน