อาริญา ปราสาททองโอสถ ปักหมุด สมุย ฮับเวลเนส ยูนิคอร์นใหม่ในยุคโควิด

อาริญา ปราสาททองโอสถ
อาริญา ปราสาททองโอสถ ประธานผู้บริหารโรงแรมเซเลส สมุย
ผู้เขียน : ปนัดดา ฤทธิมัต

BDMS Wellness Clinic ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันและฟื้นฟู จับมือโรงแรม Celes Samui เปิดตัวโครงการ BDMS Wellness Clinic Retreat บริการการแพทย์ระดับพรีเมี่ยม และโปรแกรมการพักผ่อนพิเศษสอดรับกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ความลงตัวนี้ยังมาจากการที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ในดวงใจของนักท่องเที่ยวหลายประเทศ ติดอันดับ 2 ประเภทเกาะที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนิตยสารท่องเที่ยว Travel+Leisure ของสหรัฐอเมริกา ด้วยคะแนนโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกรางวัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2022

คุณทับทิม อาริญา ปราสาททองโอสถ ลูกสาวของ คุณหมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ในฐานะประธานผู้บริหารโรงแรมเซเลส สมุย กล่าวว่า เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น medical hub เรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจ จึงอาศัยความแข็งแกร่งของ BDMS ในการต่อยอด ซึ่ง key success ของโปรเจ็กต์นี้คือ ผู้เข้ารับบริการมีความสุข ไม่ใช่ตัวเงิน แต่คือการบอกต่อ

เวลเนสไม่ใช่แค่สุขภาพกายดีอย่างเดียว สุขภาพใจก็ต้องดีด้วย หากร่างกายแข็งแรงแต่สภาพจิตใจซึมเศร้า หรือมีความเครียด ก็ไม่บาลานซ์กัน จึงเป็นที่มาของการทำห้องสำหรับ drip vitamin เพื่อให้เหมาะกับร่างกายของแต่ละท่าน

นอกจากนี้การที่ห้อง IV Drip Room อยู่ใกล้กับชายหาด ทำให้ผู้เข้ารับบริการสามารถชมทิวทัศน์ของทะเลสมุยที่สวยงามระหว่างรับวิตามิน เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายความเครียดต่าง ๆ ลง การได้มาเข้าพักพร้อมกับท่องเที่ยว จึงได้เติมเต็มพลังและสุขภาพร่างกายที่สดชื่นกลับไป

คุณอาริญา กล่าวย้ำด้วยว่า โรงแรม Celes Samui เล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ปัจจุบันผู้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ผสานกับการท่องเที่ยวที่คัดสรรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ซึ่ง BDMS Wellness Clinic เองก็เป็นศูนย์รวมดูแลสุขภาพที่เน้นวิธีป้องกันแทนการรักษา มีศักยภาพและมีความพร้อมทางนวัตกรรมด้านเวชศาสตร์และการชะลอวัย ซึ่งผู้เข้ารับบริการ BDMS Wellness Clinic Retreat ไม่จำกัดเพียงนักท่องเที่ยวที่เข้าพักที่เซเลส สมุยเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่พักที่อื่นก็มาใช้บริการได้เช่นกัน

สำหรับการขยายโปรเจ็กต์ออกไปเป็นแห่งที่สองนั้น ต้องรอดูกระแสตอบรับของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ผู้เข้ารับบริการ BDMS Wellness Clinic Retreat ที่เซเลส สมุยก่อนว่าประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด ส่วนในเรื่องของทำเลจะต้องเป็นที่ตั้งของพาร์ตเนอร์ ทั้งโรงพยาบาลและโรงแรม

ด้าน คุณหมอตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic) และบีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท (BDMS Wellness Resort) กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญของเวลเนสคือ ต้องรู้ว่ากลับไปต้องใช้ชีวิตอย่างไรสำคัญกว่าตอนอยู่ที่นี่ทำอะไร ที่สำคัญสุขภาพเป็นเรื่องที่รอไม่ได้

“เราไม่ได้เน้นที่ 3 วันของการมาใช้บริการ BDMS Wellness Clinic Retreat ที่นี่ น้ำหนักจะลดลงเท่าไหร่ หรือ 3 วันนี้จะนอนหลับกี่ชั่วโมง ตราบใดที่กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมก็ไม่มีประโยชน์ในระยะยาว ในทางกลับกันเมื่อตรวจสุขภาพออกมาแล้ว พบว่าต้องระวังเรื่องใดแล้วไปปฏิบัติให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง จะเป็นประโยชน์ในระยะยาว”

นพ.ตนุพลเผยว่า อยากทำ BDMS Wellness Clinic ให้เป็นโมเดลธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการพักผ่อนยูนิคอร์นใหม่ ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในยุคโควิด เพราะไทยมีศักยภาพในการส่งเสริมให้เป็นศูนย์รวมของ wellness tourism อย่างมาก แต่การจะทำให้ประสบความสำเร็จและกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ใครคนใดคนหนึ่งหรือหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ไม่สามารถทำเพียงลำพังได้

“เราต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคน ทุกหน่วยงาน และทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ นักวิชาการ ประชาชน เจ้าของพื้นที่หรือคนในท้องถิ่นนั้น ๆ ตลอดจนกระทั่งภาครัฐบาล รวมไปถึงนโยบายต่าง ๆ ต้องร่วมกันคนละไม้คนละมือผลักดันให้ประเทศชาติเราเป็นที่น่าดึงดูด ให้คนทั้งโลกมาท่องเที่ยวและได้รับสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจกลับไป”

โปรแกรมตรวจสุขภาพเฉพาะบุคคล

ผู้เข้ารับบริการจะได้รับคำปรึกษาและออกแบบโปรแกรมตรวจสุขภาพเฉพาะบุคคล โดยแพทย์ผู้ชำนาญการจาก BDMS Wellness Clinic ผ่านระบบ telemedicine และ on-site ประกอบด้วย

1.การตรวจสุขภาพเชิงป้องกันก่อนการเกิดโรค

2.การตรวจระดับวิตามิน, แร่ธาตุ, ฮอร์โมน และสารต้านอนุมูลอิสระ

3.การตรวจวัดความยาวเทโลเมียร์ เพื่อดูอายุเซลล์

4.การตรวจรหัสพันธุกรรม ตรวจความเสี่ยงมะเร็ง และความเสี่ยง
ในการเกิดโรคต่าง ๆ

5.การตรวจระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

6.การให้วิตามินทางหลอดเลือดดำ

7.การออกกำลังกายเฉพาะบุคคล

8.โปรแกรมเพื่อการผ่อนคลายความเครียดและดูแลสุขภาพจิต

9.การดูแลและควบคุมน้ำหนัก และ 10.โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ

นอกจากนี้อาหารที่เสิร์ฟ ได้รับการออกแบบจากนักกำหนดอาหาร ที่ BDMS Wellness Clinic ซึ่งมีทั้งอาหารมังสวิรัติ วีแกนอาหารที่ปราศจากกลูเตน และผลิตภัณฑ์จากนมสัตว์หรือคัดสรรวัตถุดิบของท้องถิ่นที่มีความสดใหม่ ปราศจากสารเคมี นอกจากหน้าตาที่ดูดีแล้ว รสชาติยังชวนให้อิ่มอร่อยด้วย


BDMS Wellness Clinic มีบริการจัดส่งวิตามินและผลการตรวจสุขภาพ พร้อมการแปลผลการออกแบบการรักษา และวางแนวทางในการดูแลสุขภาพโดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์ป้องกัน (preventive medicine) ให้ถึงที่พักหรือจุดหมายปลายทางที่ต้องการเพื่อความสะดวก และตอบสนองต่อความต้องการของแต่ละบุคคลมากที่สุด