ไปสอบเนติ แบบชิล ๆ เค โคมูโระ หวานใจอดีตเจ้าหญิง มาโกะ ลุ้นรอบที่ 3

เค โคมูโระ

แม้ เจ้าหญิงมาโกะ จะผันไปเป็นสามัญชน และอยู่ไกลถึงอเมริกา แต่สื่อมวลชนยังติดตามทำข่าวอดีตเจ้าหญิงอยู่เป็นระยะ รวมถึง เค โคมูโระ หวานใจของหญิงสาวด้วย

ล่าสุด สื่อของญี่ปุ่น รายงานว่า หนุ่มโคมูโระ วัย 30 ปี สอบเนติบัณฑิตรัฐนิวยอร์กเป็นครั้งที่ 3 เพื่อเป็นทนายความ หลังจากสอบมา 2 ครั้งแล้วยังไม่ผ่านเสียที

ภาพและคลิปที่โคมูโระเดินเข้าออกจากศูนย์สอบ Armory Track & Field ในนครนิวยอร์ก เมื่อวันอังคารที่ 26 .. และพุธที่ 27 ก.ค. หลังจากสอบครึ่งวัน เผยแพร่ทั่วโลกสื่อโซเชียล

เค โคมูโระ

โคมูโระในชุดสบายๆ สวมเสื้อเชิ้ตปล่อยชายลายตาราง พับแขนเสื้อลวกๆ เห็นสายรัดข้อมือระบุว่าเป็นผู้เข้าสอบ กางเกงขาสั้นสีเขียวและรองเท้าผ้าใบสีดำ สะพายกระเป๋าผ้าใบ รวบหางม้าและสวมหน้ากากอนามัย

แม้ไม่มีหวานใจมาโกะเดินด้วย แต่กลุ่มสื่อมวลชนจำได้แม่นและเข้าไปห้อมล้อมขณะที่โคมูโระมองหารถอูเบอร์

โคมูโระตกเป็นเป้าสายตาของสื่อ หลังจากแต่งงานกับมาโกะ พระธิดาในเจ้าชายฟูมิฮิโตะและเจ้าหญิงคิโกะ เมื่อเดือน .. และสละฐานันดร

โคมูโระจบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม เดือน .. ปี 2021 และทำงานที่บริษัทกฎหมายโลเวนสไตน์ แอลแอลพี ในย่านแมนฮัตตัน ให้คำปรึกษาบริษัทและนักลงทุนด้านการเงิน การควบรวมกิจการและการเข้าซื้อกิจการ

เคยสอบเนติฯ นิวยอร์กครั้งแรกเดือน .. ปีที่แล้ว ก่อนแต่งงาน 3 เดือน และสอบครั้งที่ 2 เดือน .. แต่ไม่สมหวัง ครั้งหลัง โคมูโระให้สัมภาษณ์ว่า ผิดหวังเหมือนกัน แต่จะมัวมองในแง่ร้ายไปตลอดไม่ได้

อดีตเจ้าหญิงและโคมูโระ ใช้ชีวิตสบาย ๆ ที่นิวยอร์ก

รัฐนิวยอร์กไม่จำกัดครั้งในการสอบซึ่งจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง ดังนั้น จะสอบกี่ครั้งก็ได้ จอห์น เอฟ. เคเนดี จูเนียร์ ลูกชายคนเดียวของประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคเนดี จูเนียร์และแจ็คเกอลีน เคนเนดี สอบเนติฯ นิวยอร์ก 2 ครั้งไม่ผ่านและมาผ่านครั้งที่ 3

แต่การที่ยังสอบไม่ผ่าน ทำให้โคมูโระยังทำงานไม่ได้เต็มที่ จนมีข่าวว่า การใช้ชีวิตกับอดีตเจ้าหญิงมาโกะอาจไม่ราบรื่นเรื่องการเงิน

Mandatory credit Kyodo/via REUTERS

ก่อนย้ายมาเรียนด้านกฎหมายที่นิวยอร์ก โคมูโระเคยทำงานที่ธนาคารและร้านอาหารในญี่ปุ่น หลังจากพ่อเสียชีวิตเมื่อยังเรียนชั้นประถมและเติบโตมากับคาโย แม่เลี้ยงเดี่ยว

โคมูโระพบมาโกะในปี 2013 ระหว่างเรียนที่มหาวิทยาลัยนานาชาติคริสเตียน ชานกรุงโตเกียว ทั้งคู่หมั้นกันอย่างไม่เป็นทางการปี 2017 และมีแผนแต่งงานเดือน .. 2018

แต่เกิดประเด็นอื้ออึงที่สื่อซุบซิบของญี่ปุ่นรายงานว่า แม่ของโคมูโระมีข้อพิพาทด้านการเงินเพราะไม่จ่ายเงินคืนให้อดีตคู่หมั้นของแม่ 35,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.1 ล้านบาท ทำให้โคมูโระถูกครหาว่าแต่งงานกับเจ้าหญิงเพื่อเงินหรือชื่อเสียงจึงต้องเลื่อนวันแต่งงานออกไป

REUTERS/Issei Kato

ตอนนั้นโคมุโระออกแถลงการณ์ยาว 24 หน้าอธิบายเรื่องเงินว่าเป็นของขวัญ ไม่ใช่เงินกู้ยืมและเขาจะจ่ายเงินคืน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าคืนเงินแล้วหรือไม่

แม้ต้องฝ่ามรสุม แต่โคมูโระและมาโกะมุ่งมั่นที่จะแต่งงานกันในปี 2020

ตามกฎมณเฑียรบาลญี่ปุ่นบัญญัติให้สมาชิกราชวงศ์ชายเท่านั้นที่เสกสมรสกับสามัญชนได้ เจ้าหญิงมาโกะจึงต้องสละฐานันดรหลังแต่งงานกับโคมูโระและเพิ่งมีนามสกุลโดยใช้ชื่อว่า มาโกะ โคมูโระ รวมทั้งเพิ่งมีหนังสือเดินทางครั้งแรก เนื่องจากก่อนหน้านั้น ไม่ต้องใช้หนังสือเดินทางเนื่องจากเป็นราชวงศ์

หลังแต่งงาน มาโกะออกจากวังอิมพีเรียล หากมีบุตรชายก็จะไม่ได้สืบราชสันตติวงศ์และมาโกะก็จะไม่ได้กลับมาเป็นสมาชิกราชวงศ์ได้อีก แม้ว่าหย่าแล้วก็ตาม

12/12/2021 EXCLUSIVE: Former Japanese Princess Mako and husband Kei Komuro are spotted on a stroll in New York City.  heImageDirect.com

มาโกะและสามีทำตัวเงียบๆ อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอนและหาเงินใช้เองเพราะก่อนเดินทางมาสหรัฐฯ มาโกะไม่ขอรับเงินจากรัฐบาลประมาณ 43 ล้านบาท หลังจากออกจากราชวงศ์

อดีตเจ้าหญิงญี่ปุ่นรับงานเป็นอาสาสมัครในพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน แผนกแสดงศิลปะเอเชีย พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน  นครนิวยอร์ก ขณะนี้กำลังเตรียมจัดนิทรรศการภาพวาดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระสงฆ์ในศตวรรษที่ 13 ขณะเผยแผ่พุทธศาสนาในญี่ปุ่น

เจ้าหญิงได้ใช้ความรู้ตามที่ได้เรียนมาในสายศิลปะและมรดกวัฒนธรรมจากมหาวิทยาลัยนานาชาติโตเกียว ก่อนที่จะศึกษาด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ มหาวิทยาลัยเอดินเบอระในสกอตแลนด์ และศึกษาระดับปริญญาโทด้านพิพิธภัณฑ์ศิลปะและหอศิลป์ มหาวิทยาลัยเลสเตอร์ของอังกฤษ