มิตรผล จัดประกวดผลงานนวัตกรรม สร้างธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืน ประจำปี 2022

มิตรผล จัดประกวดผลงานนวัตกรรม

“บันเทิง ว่องกุศลกิจ” นำทีมมิตรผล จัดประกวดผลงานนวัตกรรมที่แตกต่าง สร้างธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืน ประจำปี 2022 มีผลงานนวัตกรรม 479 ผลงาน จาก 12 กลุ่มธุรกิจแห่ร่วม

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร กลุ่มมิตรผลพร้อมด้วย ผู้บริหารกลุ่มมิตรผล ร่วมเปิดเวทีจุดประกายไอเดียนวัตกรรมกับการประกวดผลงานนวัตกรรมที่แตกต่าง สร้างธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืน หรือ MITR beyond Innovation Awards ประจำปี 2022 ณ อาคารขอนแก่น อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ (KIC) จังหวัดขอนแก่น เพื่อให้บุคลากรได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์

และร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ ต่อยอดนวัตกรรมให้เกิดเป็นรูปธรรม และสร้างคุณค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมน้ำตาลและ Bio-based ให้พร้อมก้าวสู่การแข่งขันในระดับประเทศและระดับสากลอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด SMART IDEA MAKE DIFFERENT ที่สอดรับวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนความกล้าคิด กล้าลงมือทำ การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม สร้างการเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างต่อเนื่องสู่ผลลัพธ์ที่สามารถนำมาต่อยอดในเชิงธุรกิจได้จริง ผ่านความร่วมมือระหว่างหน่วยงานแบบ Cross Function ตั้งแต่ระดับหน่วยงาน สายงาน และระหว่างกลุ่มธุรกิจตลอดจนองค์กรภายนอก

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการจัดการประกวดฯ ดังกล่าวได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องและนับเป็นครั้งที่ 20 ของกลุ่มมิตรผล โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ประกอบด้วยสถาบันดิจิทัลและนวัตกรรมเอเชีย, Thailand Tech Startup Association และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เข้าร่วมการตัดสินผลงาน

ซึ่งในปีนี้มีผลงานรวมทั้งสิ้นกว่า 479 ผลงาน และมีผลงานเข้าสู่รอบตัดสินมากถึง 37 ผลงาน จาก 12 กลุ่มธุรกิจ โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ New Process Excellence, New Product & Service Excellence, New Business Excellence และ Ideate Pitching Project

รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จากการประกวด MITR beyond Innovation Awards 2022 มีทั้งหมด 9 รางวัล ซึ่งล้วนเป็นผลงานที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงผลลัพธ์การดำเนินงานจริงที่นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้พร้อมกับการคิดวิเคราะห์ แก้ไขปัญหา เพื่อช่วยยกระดับประสิทธิภาพการผลิต เพิ่มคุณภาพสินค้า ลดต้นทุน สร้างโอกาสการพัฒนาให้ผู้บริโภค สังคม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้บริหารกลุ่มมิตรผลที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย (จากซ้าย) นางอัมพร กาญจนกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุทดแทนไม้ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ กรรมการบริษัท นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกิตติมศักดิ์ นายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร นายกฤษฎา มนเทียรวิเชียรฉาย รองประธานกรรมการบริหาร และวีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจน้ำตาลประเทศไทย พลังงาน และธุรกิจใหม่