สามมิตรย้ายพรรค สุริยะ เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงด่วน 17 มี.ค. นี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กลุ่มสามมิตร พรรคพลังประชารัฐ เรียกข้าราชการระดับสูง ประชุมด่วน 17 มี.ค. 66 นี้ คาดอำลาตำแหน่ง ก่อนย้ายพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กลุ่มสามมิตร แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แจ้งข่าวถึงข้าราชการระดับสูง ช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค. 2566 เพื่อขอนัดประชุมผู้บริหารระดับสูง ทั้งปลัดกระทรวง อธิบดีทุกกรม รองปลัดกระทรวง ผู้ตรวจราชการกระทรวง ผู้ช่วยปลัดกระทรวง และผู้อำนวยการสถาบันเครือข่ายทั้งหมดของกระทรวงอุตสาหกรรม เวลา 10.00 -12.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค. 2566

ซึ่งการแจ้งนัดประชุมดังกล่าว ราชการได้ตั้งข้อสังเกตว่า หากไม่ใช่เรื่องด่วนหรือมีข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี จะไม่มีการเรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงทั้งหมด


จึงคาดว่า การเรียกประชุมครั้งนี้ เป็นการขออำลาข้าราชการระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม หลังจากมีกระแสข่าวนายสุริยะ เตรียมลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ไปอยู่พรรคเพื่อไทย (พท.) ทำให้ต้องลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมด้วย เนื่องจากขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาก่อนยุบสภาเพื่อเลือกตั้ง ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566