ชุดนักเรียน น้อมจิตต์ – สมใจนึก เทเวศร์ ตรึงราคา รับเปิดเทอม

กรมการค้าภายใน เผย ชุดนักเรียน น้อมจิตต์ – สมใจนึก เทเวศร์ ตรึงราคา พร้อมจัดโปรฯ ลดราคา Back To School ช่วยผู้ปกครองลดค่าครองชีพ รับเปิดเทอม

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายก่อนที่โรงเรียนส่วนใหญ่จะเปิดเทอมในวันที่ 15 พ.ค. 66 คาดว่าจะมีผู้ปกครองส่วนหนึ่งออกไปรับชุดนักเรียนที่ได้สั่งปักชื่อเอาไว้และซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มเติมให้แก่บุตรหลานในส่วนที่ยังไม่ครบถ้วน

วานนี้ (12 พฤษภาคม 2566) ตนได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายชุดนักเรียนและอุปกรณ์ ณ ร้านน้อมจิตต์ บางกระบือ และร้านสมใจนึก เทเวศร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายชุดนักเรียนรายใหญ่ ที่นอกจากจะให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการตรึงราคาชุดนักเรียนแล้ว ยังร่วมโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Back To School” อีกด้วย

โดยร้านน้อมจิตต์ สาขาบางกระบือและสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ลดราคาเสื้อนักเรียนยี่ห้อแพนด้า จำนวน 8 รายการ ส่วนลด 20-29 % ส่วนร้านสมใจนึก เทเวศร์ ลดราคาชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด รวม 30 รายการ ที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ (www.somchainuk.co.th) ส่วนลด 10% และทั้งสองร้านมีบริการปักชื่อย่อโรงเรียนหรือชื่อนักเรียนให้ฟรีอีกด้วย

นอกจากนี้ พ่อ แม่ ผู้ปกครองจะสามารถเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นสำหรับนักเรียนในราคาประหยัดได้ที่ร้านค้าและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ แล้ว ในปีนี้ยังสามารถเลือกซื้อสินค้าลดราคาได้ผ่านทางช่องทางออนไลน์หรือแอพลิเคชั่นของแต่ละร้านค้า เช่น SUKSAPAN Mall ของร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ เป็นต้น รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าทาง Shopee และ Lazada โดยทั้งสองแพล็ตฟอร์มนี้จัดให้มี Code ส่วนลดสำหรับโครงการนี้เป็นการเฉพาะ

ทั้งนี้ แม้จะเป็นช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอมแล้วโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Back To School” จะยังคงมีอยู่ต่อไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 66 ผู้ปกครองสามารถเลือกซื้อสินค้าลดราคากว่า 6,000 รายการจากผู้ผลิตและผู้จำหน่าย 26 รายที่ร่วมโครงการฯ ลดสูงสุดถึง 85% เชื่อว่าเมื่อสิ้นสุดโครงการฯ จะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่พ่อ แม่ ผู้ปกครองได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์กรมการค้าภายใน (www.dit.go.th)