ห้างสรรพสินค้าจัดโปรฯวัสดุก่อสร้าง รับฤดูฝนกลุ่มซ่อมแซมบ้าน-กันรั่วซึม

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน
ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

กรมการค้าภายในหารือผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า เตรียมวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ให้เพียงพอรับช่วงฤดูฝน พร้อมจัดโปรฯลดราคาต่อเนื่อง

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์สภาพอากาศในช่วงนี้ว่าจะมีฝนตกชุกหนาแน่นต่อเนื่องในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศในช่วงฤดูฝน ซึ่งได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นมา กรมการค้าภายในได้ประชุมหารือกับห้างจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ ได้แก่ ดูโฮม โกลบอลเฮ้าส์ ไทวัสดุ บุญถาวร โฮมโปร และเมกาโฮม เพื่อติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ เนื่องจากเป็นช่วงที่จำเป็นต้องมีการตรวจเช็กความพร้อมของบ้านเรือน และอาคารสถานที่ต่าง ๆ สำหรับช่วงฤดูฝน

จากการหารือทุกห้างยืนยันว่ามีสต๊อกสินค้าเพียงพอกับความต้องการของประชาชน ทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับงานโครงสร้าง งานซ่อมแซม กันรั่ว กันซึม และหลายห้างมีบริหารช่างสำรวจหน้างานและประเมินราคา รวมทั้งการซ่อมแซมและติดตั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ทุกห้างได้จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหลากหลาย อาทิ กระเบื้องมุงหลังคา อิฐมวลเบา สุขภัณฑ์ เครื่องสูบน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ โดยแต่ละสินค้า แต่ละห้างมีส่วนลดแตกต่างกันไป ลดสูงสุดถึง 70%

กรมจะติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป โดยส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาโดยไม่มีเหตุอันสมควร รวมทั้งขอความร่วมมือห้างจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนตามนโยบายกรมการค้าภายในแล้ว ยังช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ที่จำเป็นซึ่งมีความสำคัญต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอีกด้วย