ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ขานรับจัดโปรโมชั่น ลดราคาสินค้ารับหน้าฝน

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี

กรมการค้าภายใน หารือผู้ประกอบการห้างกลุ่มวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน ขอให้จัดเตรียมความพร้อมสินค้า จัดโปรโมชั่นลดราคา ช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพ

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมการค้าภายในได้ประชุมหารือกับห้างที่จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน และของใช้จำเป็นต่าง ๆ สำหรับช่วงฤดูฝนที่ได้เริ่มต้นแล้ว โดยขอให้ห้างจัดเตรียมสินค้าไว้ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อลดภาระค่าครองชีพ

โดยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้า ณ ห้างบุญถาวร My Home และ SCG Home สาขาดีไซน์ วิลเลจ และห้างไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม สาขาเมืองเอก รวมทั้งสำรวจคลังสินค้าของห้างดังกล่าว

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี

จากการลงพื้นที่พบว่าทุกห้างได้ให้ความร่วมมือกับกรมเป็นอย่างดี โดยได้จัดเตรียมสินค้าไว้อย่างเพียงพอ พร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้า และจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าหลากหลาย อาทิ กลุ่มวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน เช่น ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น ท่อน้ำ แผ่นเมทัลชีต กระเบื้องมุงหลังคา กันสาด รางน้ำฝน กาวและน้ำยากันซึม สีทาบ้าน และเครื่องมือช่าง กลุ่มสุขภัณฑ์และกระเบื้อง เช่น อ่างล้างหน้า กระเบื้องปูผนังและพื้น

กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ขายดีในช่วงนี้ ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องฟอกอากาศ และเครื่องดูดฝุ่น และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป รวมทั้งผลิตภัณฑ์ซักล้างและอุปกรณ์ทำความสะอาด ส่วนลดสูงสุดถึง 70% สำหรับบรรยากาศการซื้อขายในช่วงนี้ถือว่าคึกคัก โดยช่วงวันธรรมดากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นช่างผู้รับเหมา

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี


ส่วนช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ กลุ่มลูกค้าเป็นภาคครัวเรือน ซึ่งแต่ละห้างก็มีบริการให้คำปรึกษาแนะนำ สำรวจหน้างาน เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมทั้งสามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ กรมจะติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป