ยอดขาย”นิคมปิ่นทอง”พุ่ง อานิสงส์นักลงทุนเข้า EEC

นิคมปิ่นทองรับอานิสงส์ EEC มั่นใจยอดโอนขายที่ดินปี”62 ทะลุเป้าหมาย 350 ไร่ พร้อมจับมือกรมอาชีวฯ-กนอ. ผุดโครงการ Pinthong Smart People พัฒนาแรงงานอาชีวะตอบโจทย์อุตสาหกรรม 

 

พีระ ปัทมวรกุลชัย

นายพีระ ปัทมวรกุลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง กล่าวว่า กลุ่มนิคมปิ่นทองได้รับผลดีอย่างต่อเนื่องจากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC ทำให้ยอดโอนเกินเป้าในปี 2562 ที่ตั้งไว้ว่าจะโอนขายที่ดิน 350 ไร่ ซึ่งผ่านมาในช่วง 3 เดือนแรก บริษัทมียอดขายพรีเซลแล้ว 250 ไร่ คาดว่าจะทำการโอนกรรมสิทธิ์ภายในปีนี้ โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มจีน ญี่ปุ่น ไทย กลุ่มยุโรป ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับกรมอาชีวศึกษา และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดโครงการ Pinthong Smart People สร้างคนรุ่นใหม่รับ EEC เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พัฒนากำลังคน เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสถาบันอาชีวศึกษาตามนโยบายการพัฒนาคนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก และเพื่อเสริมศักยภาพของกลุ่มนิคมปิ่นทอง สร้างพนักงานที่มีศักยภาพและมีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของบริษัทในนิคมปิ่นทองทั้ง 5 โครงการ

“โครงการนี้จะช่วยให้บริษัทที่สนใจมาลงทุนในประเทศไทย เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพและปริมาณของแรงงานระดับอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นกำลังหลักในอุตสาหกรรมการผลิตและช่วยเพิ่มศักยภาพในยุคที่ประเทศไทยก้าวสู่ยุค 4.0 โดยโครงการนี้จะสนับสนุนการอาชีวศึกษาสร้างแรงงานใหม่ที่มีศักยภาพตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง และตอบสนองนโยบายการพัฒนากำลังคนในเขต EEC เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ตลาดแรงงานคุณภาพ ทั้งยังเป็นตัวกลางเชื่อมผู้ประกอบการและภาคการศึกษา นักศึกษาต้องมีการพัฒนาทักษะความรู้ของตนเองให้ตรงตามความต้องการของนายจ้าง จึงจะมีอนาคตการทำงานที่ดีและมั่นคง”

สำหรับนิคมปิ่นทองถือเป็น 1 ในผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมชั้นนำในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC มีนิคมทั้งหมด 5 โครงการ มีพื้นที่รวมกว่า 6,000 ไร่ โดยทุกโครงการตั้งอยู่ในเขตศรีราชา ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะได้รับการยกระดับเป็นเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก นิคมปิ่นทองมีจุดเด่นหลายด้าน อาทิ อยู่ในทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์ที่ดี เนื่องจากอยู่ห่างจากท่าเรือแหลมฉบัง 10 กิโลเมตร และยังใกล้กับท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ประมาณ 60 นาที ใกล้มอเตอร์เวย์ ถนนสุขุมวิท และถนน 331 นอกจากนี้ นิคมอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 20-100 เมตร ซึ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าจะปลอดภัยจากอุทกภัย