ธ.ก.ส. โอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” กลุ่มแจ้งบัญชีธนาคารใหม่ วันนี้

เยียวยาเกษตรกร โอนเงิน

ธ.ก.ส. จะโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” ให้กับกลุ่มที่แจ้งเลขบัญชีธนาคารเข้ามาใหม่ในวันที่ 8 ก.ค. นี้ พร้อมยืนยันว่าการจ่ายเงินงวดที่ 3 จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 22 ก.ค. นี้

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุว่า ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ธนาคารจะโอนเงินให้กับกลุ่มเกษตรกรที่แจ้งหมายเลขบัญชีเข้ามาให้ใหม่ หลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้เนื่องจากไม่พบหมายเลขบัญชีเดิมในระบบ หรือ หมายเลขที่ระบุไว้ไม่ถูกต้อง

รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. ยังฝากถึงเกษตรกรอีกจำนวนราว 1.2 แสนคน ซึ่งธนาคารไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ เพราะเกษตรกรไม่ได้แจ้งเลขที่บัญชีของตนเองเอาไว้ในระบบ หรือ ชื่อบัญชีไม่ตรงกับผู้รับสิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่บัญชีถูกอายัดเพราะไม่มีความเคลื่อนไหว

ทั้งนี้ เกษตรกรที่ลงทะเบียนแล้วยังไม่เคยได้รับเงินเยียวยา สามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com และหากพบว่าอยู่ในกลุ่มดังกล่าว สามารถแจ้งหมายเลขบัญชีที่ถูกต้องเพื่อรับโอนเงินผ่านทางเว็บไซต์ได้เช่นเดียวกัน


สำหรับ โครงการเยียวยาเกษตรกร ซึ่งจ่ายเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือ และได้เริ่มโอนเงินตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนนี้ โดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินงวดสุดท้ายประจำเดือนกรกฎาคม ตั้งแต่วันที่ 15-22 ก.ค. ต่อเนื่องทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดและเสาร์-อาทิตย์