กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดทำคลิป ติวเข้มสินค้า GI ขายออนไลน์

เปิดพฤติกรรมช้อปปิ้งออนไลน์
Image by athree23 from Pixabay

กรมทรัพย์สินทางปัญญาจัดกิจกรรมอบรม “GI รุก บุกตลาด Online” จัดทำคลิปวิดีโอ 7 ตอน ติวเข้มผู้ประกอบการ GI ใช้ช่องทางตลาดออนไลน์ขายสินค้า ดูจบตอบคำถามได้คะแนนเกิน 80% มีสิทธิ์ได้รับการสนับสนุนจัดทำภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว และเข้าร่วมกิจกรรมจำหน่ายสินค้า GI ออนไลน์ กำหนดไว้ 80 ราย รีบด่วน กิจกรรมสิ้นสุด 31 ธ.ค.นี้

วันที่ 17 ธันวาคม 2564 นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดกิจกรรมอบรม “GI รุก บุกตลาด Online” โดยได้จัดทำคลิปวิดีโอแนะนำกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ มีผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดออนไลน์ มาให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจให้ผู้ประกอบการ GI สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Online ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้า GI ทำให้สินค้า GI เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น

วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์
วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์

โดยคลิปวิดีโอได้จัดทำไว้ทั้งสิ้น 7 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 ความสำคัญของ GI และการนำไปใช้ในการสร้างตลาด โดยคุณประภาภรณ์ คัมภิรานนท์ ผู้อำนวยการกองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ตอนที่ 2 ยกระดับสินค้า GI ให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก โดยคุณรวิศ หาญอุตสาหะ ตอนที่ 3 เตรียมพร้อมธุรกิจ พิชิตตลาดออนไลน์ โดย ดร.ธีรศานต์ สหัสสพาศน์

ตอนที่ 4 วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค COVID–19 โดยคุณธิติพล เทียมจันทร์ ตอนที่ 5 เคล็ดลับการทำธุรกิจ สู่ความสำเร็จในโลกออนไลน์ โดยคุณเจนจิรา ศรีดี ตอนที่ 6 เทคนิคบริการด้วยใจ ขยายตลาดให้เติบโต โดยคุณโสรยา คำแก้ว ตอนที่ 7 การเข้าถึงตลาดออนไลน์ โดยแพลตฟอร์มชั้นนำระดับประเทศ ได้แก่ Lazada โดยคุณกรณษา ปานสุวรรณ , Shopee โดยคุณเอกวิทย์ จิตตะเสโน และ LINE โดยคุณโสภา พิมพ์สิริพานิชย์

สำหรับผู้ประกอบการ ที่จะเข้าร่วมโครงการ ต้องมีคุณสมบัติ โดยเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เป็นสินค้าที่มีศักยภาพและมีผลผลิตสม่ำเสมอที่สามารถทำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง มีสมาร์ทโฟน Ipad หรือ Notebook มี E-mail และ LINE Application

ทั้งนี้ เมื่อผู้ประกอบการรับชมวิดีโอครบทั้ง 7 ตอนแล้ว และสามารถตอบคำถามในแบบทดสอบตาม QR Code ได้ถูกต้องผ่านเกณฑ์คะแนนเกิน 80% ขึ้นไป มีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์จากการเข้าร่วมกิจกรรมของกรมฯ เช่น การช่วยจัดทำภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหว คือ Product Packshot 7 ภาพ และภาพเคลื่อนไหวสินค้า 1 คลิป ความยาวไม่เกิน 3 นาที

รวมทั้งจะได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมกิจกรรมการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Online ที่กรมฯ ประสาน ส่งเสริม หรือสนับสนุน โดยกำหนดจำนวนผู้ประกอบการที่จะได้รับการสนับสนุนทั้งสิ้น 80 ราย มีระยะเวลาเข้าร่วมตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค. 2564