OR ขน 50 สตาร์ตอัพโชว์เคส จัดงานใหญ่ “โตร่วมกัน” เตรียมเปิดแอป

โออาร์

“โออาร์” จัดใหญ่ “Inclusive Growth Days empowered by OR” 22-24 ก.ค.นี้ ขนทัพ 50 ธุรกิจสตาร์ตอัพพันธมิตรคิกออฟโมเดลทางธุรกิจแห่งอนาคต มุ่งสู่แผนลงทุน 2 แสนล้าน

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์เตรียมจัดงาน Inclusive Growth Days empowered by OR ครั้งแรกขึ้น ในระหว่างวันที่ 22-24 ก.ค. 2565 ที่บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

ภายในงานนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ 50 คน มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง หลักคิดการดำเนินธุรกิจที่สร้างโอกาสให้ทุกคนในสังคมเติบโตร่วมกันแบบ inclusive growth ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปจากแบบเดิมที่มุ่งเน้นเพียงการแสวงหาผลกำไร

ซึ่งโออาร์ได้วางเป็นพันธกิจหลักในการทำงาน 4 ด้าน ตามวิสัยทัศน์ใหม่ เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน ซึ่งโออาร์มีแผนการลงทุนด้วยงบประมาณ 200,000 ล้านบาท ในระยะ 10 ปี (ปี 2563-2573)

“โออาร์มีแนวคิดที่ว่าท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของโลก องค์กรธุรกิจต้องปรับตัว พลิกโฉม นำโมเดลทางธุรกิจและนวัตกรรมใหม่มาใช้ ต้องประสานความร่วมมือกัน เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างสรรค์ชุมชนที่น่าอยู่ และรักษาสิ่งแวดล้อมคงความอุดมสมบูรณ์สำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต

“จึงได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อขับเคลื่อนโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจสู่อนาคตให้กับผู้ประกอบการทุกรูปแบบ ทุกขนาด ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ รวมถึงสตาร์ตอัพจะได้รับประโยชน์โดยตรง รวมถึงมองหาพันธมิตรและช่องทางธุรกิจร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมามีบริษัทสตาร์ตอัพหลาย ๆ บริษัทที่โออาร์เข้าไปลงทุนจนประสบความสำเร็จ อาทิ โอ้กะจู๋ ที่ขยายสาขามากขึ้น การทำตลาดให้แบรนด์ GoWabi (โกวาบิ) แพลตฟอร์มการบริการทางด้านความงามและสุขภาพไว้ในที่เดียวก็ได้รับผลตอบรับอย่างดี ซึ่งในงานนี้จะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมจากพันธมิตรของ OR รวมกว่า 50 บูท”

นางสาวจิราพรกล่าวว่า งานนี้จะมีการเล่าถึงแผนการลงทุนดิจิทัลปีนี้ของโออาร์ ซึ่งอยู่ระหว่างพัฒนาแพลตฟอร์ม ที่จะเป็นแอปพลิเคชั่นเพื่อเชื่อมต่อการลงทุนจากทุกพาร์ตเนอร์ all in one คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2565 และบริษัทยังขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อน ไร้รอยต่อ หรือ seamless mobility

โดยเฉพาะเรื่องเทรนด์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ซึ่งโออาร์ได้เตรียมขยายสถานีชาร์จ EV ให้ได้ตามเป้าหมาย 450 แห่ง และมองหาโอกาสใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตร เช่น ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า รถเช่า และศูนย์ซ่อมยานยนต์ Fit auto ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของรายได้ที่โออาร์เข้าไปลงทุน

ขณะเดียวกันได้มุ่งพัฒนาธุรกิจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกอย่าง (all lifestyles) ของการใช้ชีวิตในอนาคต ทั้งอาหาร สุขภาพ และการท่องเที่ยว รวมถึงช็อปผลิตภัณฑ์ชุมชนจากโครงการไทยเด็ด Global Market โอกาสของธุรกิจไทยในต่างแดน และหลากหลายสูตรสำเร็จเพื่อการเติบโตในต่างประเทศ


รวมถึงเคล็ดวิชาของ Cafe Amazon และ PTT Station ในตลาดโลก และการพัฒนานวัตกรรมสไตล์โออาร์ (OR innovation) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน สร้างตลาดใหม่ด้วยการแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม ไขรหัสความสำเร็จของ Flash Express สตาร์ตอัพ
ยูนิคอร์นรายแรกของไทย